Công nghệ quét khuôn mặt 3D không còn độc quyền đối với iPhone X

Những tưởng phải mất ít nhất 2 năm thì công nghệ camera TrueDepth trên iPhone X của Apple mới bị sao chép, nhưng thực tế không phải vậy.

TrueDepth Camera là hệ thống không chỉ đơn giản là sử dụng camera trước mà nó còn áp dụng những thành phần cảm biến khác nhau kết hợp với phần mềm để lưu trữ và đọc khuôn mặt của người dùng. Các thành phần này giúp Face ID và Animoji hoạt động trên iPhone X mà theo Apple thì chúng phải được ghép nối với nhau để hệ thống hoạt động.


Hệ thống Face ID từng được đánh giá rất khó sao chép trong một sớm một chiều.

Hệ thống chiếu chùm không dưới 30.000 tia hồng ngoại vào gương mặt của bạn để tạo ra khuôn mẫu, sau đó máy ảnh hồng ngoại sẽ ghi nhận khuôn mặt này và tính toán thông qua một thuật toán. Sau đó nó có thể nhận thức được khuôn mặt có phải là chủ nhân thực sự của điện thoại hay không để cho phép mở khóa thiết bị, cũng như sử dụng để áp dụng các khuôn mặt amoji động Animoji.

Chính những thành phần bổ sung là yếu tố khiến Apple phải vật lộn trong giai đoạn đầu để đảm bảo đủ năng suất trong những tuần đầu tiên của quá trình sản xuất iPhone X, nhưng giờ đây mọi thứ có vẻ đã được giải quyết.

Theo Dân Việt


Face ID

Tin tức mới nhất