Công nương Diana: fashion icon hoàng gia duy nhất sở hữu đến 2 mẫu túi đình đám được đặt theo tên mình

Tên Công nương đã được đặt cho 2 mẫu túi hàng hiệu đình đám: Lady Dior của Christian Dior và Lady D của Salvatore Ferragamo.

Năm 1977, nhà mốt Hermes đã tạo ra mẫu túi Kelly huyền thoại đặt theo tên của Grace Kelly, Công nương Monaco kiêm minh tinh Hollywood tài danh. Sau đó, đến năm 1984, Hermes tiếp tục ra mắt túi Birkin và sản phẩm đình đám này cũng mượn tên của Jane Birkin, nữ diễn viên người Anh đã có công khơi gợi ý tưởng thực hiện chiếc túi.

Sau Grace Kelly và Jane Birkin, về sau này ngày càng có thêm nhiều ngôi sao được vinh danh bằng cách này nhưng trường hợp đặc biệt nhất lại thuộc về Công nương Diana, người sở hữu không chỉ một mà những hai mẫu túi xách đình đám được đặt theo tên của mình.
 

Công nương Diana: fashion icon hoàng gia duy nhất sở hữu đến 2 mẫu túi đình đám được đặt theo tên mình-1

Công nương Diana: fashion icon hoàng gia duy nhất sở hữu đến 2 mẫu túi đình đám được đặt theo tên mình-2

Lúc sinh thời, Công nương Diana không chỉ là một trong những nhân vật Hoàng gia được yêu mến nhất mà còn là biểu tượng thời trang được hâm mộ trên toàn cầu. Nhờ gu thời trang tuyệt vời cùng sức ảnh hưởng sâu rộng của mình, Công nương đã trở thành "nàng thơ" của 2 mẫu túi đình đám: Lady Dior của Christian Dior và Lady D của Salvatore Ferragamo. Cả 2 mẫu túi này đều nhờ Công nương mà trở nên nổi tiếng và sau đó đều được đặt theo tên của bà vào thập niên 90 của thế kỷ trước.

Túi Lady D - Salvatore Ferragamo

Mẫu túi khóa Gancio làm bằng da bê với quai túi dây xích mạ vàng của Salvatore Ferragamo là một trong những món đồ hiệu đầu tiên mà Công nương Diana từng yêu thích. Bà bắt đầu niềm đam mê với Salvatore Ferragamo vào năm 1990 và trong nhiều năm sau đó, bà đã sưu tập tới 20 chiếc túi tương tự nhưng khác màu của thương hiệu Ý.

Công nương Diana: fashion icon hoàng gia duy nhất sở hữu đến 2 mẫu túi đình đám được đặt theo tên mình-3

Lý do Công nương sắm nhiều màu túi đến như vậy là bởi theo quy tắc ăn mặc được Hoàng gia đề ra, giày và túi luôn phải đồng màu. Sau khi trở thành món phụ kiện "cưng" của Công nương, xuất hiện bên bà trong mọi sự kiện, chiếc túi đã được Salvatore Ferragamo đặt tên là Lady D như một cách để tôn vinh bà. Hiện tại, mẫu túi này đã bị ngừng sản xuất nhưng các tín đồ thời trang vẫn có thể tìm mua những phiên bản hiện đại khác với khóa Gancio tương tự.

Túi Lady Dior - Christian Dior

Mẫu túi Lady Dior thì hẳn đã quá nổi tiếng, hiếm có tín đồ thời trang nào lại không biết tới. Tuy nhiên, không phải ai cũng rành câu chuyện thú vị đằng sau cái tên Lady Dior của chiếc túi đẳng cấp này. Tên gọi Lady Dior không chỉ đơn thuần là từ ghép Lady + Dior mà chính xác là được bắt nguồn từ "Lady Di", cách gọi ngắn gọn của Lady Diana - tức Công nương Diana đáng kính.
 

Công nương Diana: fashion icon hoàng gia duy nhất sở hữu đến 2 mẫu túi đình đám được đặt theo tên mình-4

Túi Lady Dior ra mắt vào năm 1994 nhưng với tên gọi là Chouchou. Khi giới thiệu đến giới mộ điệu chiếc túi này, nhà mốt Dior đã nuôi tham vọng nó sẽ là một sản phẩm biểu tượng, một "IT bag". Và đúng là chỉ một thời gian ngắn sau đó và cho đến mãi tận bây giờ, mẫu túi này đã trở thành một tượng đài của thương hiệu Pháp, nhưng phần nhiều là nhờ công lớn của Công nương Diana.
 

Công nương Diana: fashion icon hoàng gia duy nhất sở hữu đến 2 mẫu túi đình đám được đặt theo tên mình-5

Năm 1995, Công nương Diana đã có chuyến công du tới Pháp. Trong chuyến thăm này, bà đã được Đệ nhất phu nhân Pháp khi đó là Bernadette Chirac tặng cho chiếc túi mới nhất của Dior (tức Lady Dior sau này) như một món quà ngoại giao.

Công nương Diana đã ngay lập tức thích mê chiếc túi này và diện nó với tần xuất dày đặc. Xuất hiện liên tục trên tay của "người phụ nữ được chụp hình nhiều nhất mọi thời đại", chiếc túi của Dior bỗng được thơm lây, được "PR miễn phí" và bán chạy như tôm tươi. Như một lời cảm ơn tới Công nương Diana tức Lady Di, nhà mốt Dior sau đó đã đặt lại tên cho chiếc túi này là Lady Dior vào năm 1996. Cho đến tận bây giờ, túi Lady Dior vẫn được sản xuất đều đều và luôn là chiếc túi biểu tượng của nhà mốt danh giá.
 

Công nương Diana: fashion icon hoàng gia duy nhất sở hữu đến 2 mẫu túi đình đám được đặt theo tên mình-6

 

Theo Trí Thức Trẻ


túi xách hàng hiệu công nương Diana

Tin tức mới nhất