Công Phượng chấn thương: Thật, giả và vấn đề của HLV Troussier

HLV Troussier sang tận Nhật để gặp Công Phượng, trước khi điền tên anh vào danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị đấu Indonesia nhưng rốt cuộc anh... chấn thương và bị loại.

Thật, giả chấn thương 

Công Phượng bị đau cụ thể thế nào là điều khiến không ít người thắc mắc sau khi thông tin tiền đạo đang chơi cho Yokohama (Nhật Bản) dính chấn thương được loan đi 1 ngày trước khi HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam sang Indonesia.

Việc đặt ra câu hỏi trên là khá bình thường, nhất là khi Công Phượng được ông Troussier triệu tập và trở lại quê nhà chuẩn bị cho 2 trận đấu với Indonesia.

Nhưng thực tế anh chủ yếu tập cùng đội… U23 Việt Nam, thay vì ráp quân với các đồng đội trên tuyển Việt Nam.

Công Phượng chấn thương: Thật, giả và vấn đề của HLV Troussier-1
Công Phượng chấn thương như thế nào đang là câu hỏi lớn. Ảnh: VFF

Có thể hiểu HLV Troussier muốn cựu tiền đạo HAGL lấy lại cảm giác chơi bóng sau thời gian dài không được ra sân ở Nhật Bản, nên đưa Công Phượng sang tập với các đàn em trước khi quay lại tuyển Việt Nam.

Nhưng, việc công bố Công Phượng chấn thương ngay khi U23 Việt Nam kết thúc các buổi tập và lên đường sang Tajikistan đá giao hữu chuẩn bị cho VCK U23 châu Á phần nào gây hoài nghi hay đặt ra câu hỏi nói trên.

... và vấn đề của ông Troussier

Chấn thương hay tái phát chấn thương trong thể thao là rất bình thường và nếu rơi vào trường hợp của Công Phượng cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên.

Có chăng bất thường ở quyết định của ông Troussier dành cho Công Phượng, từ việc triệu tập trở lại tuyển Việt Nam tới khi chân sút đang khoác áo Yokohama FC chấn thương.

Điều đầu tiên, dường như ông Troussier chưa đặt trọn niềm tin vào Công Phượng dù đưa quyết định gọi một cầu thủ sau thời gian dài không thi đấu trở lại tuyển Việt Nam, nên sau đó chân sút kỳ cựu này phải xuống “làm nóng” cùng U23 Việt Nam.

Công Phượng chấn thương: Thật, giả và vấn đề của HLV Troussier-2
nhưng vấn đề lớn nhất vẫn nằm ở chỗ ông Troussier. Ảnh: VFF

Tập chung với đội bóng mà ông Troussier vẫn phải dạy cách cài người thế nào, chạy chỗ ra sao… thực sự đối với tiền đạo kỳ cựu có thâm niên gần 10 năm khoác áo tuyển Việt Nam khó mà không chạnh lòng, dù có thể ý của chiến lược gia người Pháp là tốt.

Điều bất thường thứ 2 nằm ở chuyện chấn thương, như từng nói đây là điều chẳng cầu thủ nào muốn trong đó có Công Phượng, ông Troussier cũng thế.

Tuy nhiên, phải hỏi tiếp rằng vì đâu mà lần tập trung tuyển Việt Nam nào HLV Troussier cũng mất người vào giờ chót như từng thấy với trường hợp Hoàng Đức, Tiến Linh, Thành Chung trước đây?

Khâu kiểm tra thông tin sức khoẻ, phong độ của ông Troussier có vấn đề hay do các cầu thủ tránh và giấu nhẹm tình trạng chấn thương? Rất khó trả lời, nhưng chiến lược gia người Pháp không nắm rõ tình trạng sức khoẻ nhân sự của đội nhà là chuyện rất đáng lưu tâm.

Có thể thấy, chuyện Công Phượng chấn thương là thật và có thể “đau đầu” nữa, nhưng điều đó không quan trọng bằng việc tuyển Việt Nam liên tục bị động vì mất người ngay trước các trận đánh quan trọng bởi các quyết định hơi khó hiểu từ ông Troussier mới thật sự đáng lo.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cong-phuong-chan-thuong-that-gia-va-van-de-cua-hlv-troussier-2260976.html

Philippe Troussier đội tuyển việt nam Công Phượng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao