Cộng sự của Maxk Nguyễn trong 'Sài Gòn sau vai' thay mặt nhóm xin lỗi cộng đồng thiết kế

Xuất hiện vào tháng 12/2016, "Sài Gòn sau vai" từng nhận được sự chú ý rất lớn từ mọi người nhờ ý tưởng sáng tạo, gần gũi và đáng yêu.

Được biết dự án này do Maxk Nguyễn làm giám đốc nghệ thuật cùng với sự đồng hành của 6 nghệ sĩ khác.

Trong những ngày gần đây, cộng đồng sáng tạo gần như dậy sóng trước một loạt những nghi vấn "đạo nhái" ý tưởng của Maxk Nguyễn - chàng giám đốc sáng tạo nổi tiếng với một loạt những trào lưu trên mạng. Một trong những dự án được đưa vào tầm ngắm chính là Sài Gòn sau vai.

Cộng sự của Maxk Nguyễn trong Sài Gòn sau vai thay mặt nhóm xin lỗi cộng đồng thiết kế-1

Xuất hiện vào tháng 12/2016, Sài Gòn sau vai từng nhận được sự chú ý rất lớn từ mọi người nhờ ý tưởng sáng tạo nhưng vẫn không kém phần gần gũi, đáng yêu. Được biết dự án này do Maxk Nguyễn làm giám đốc nghệ thuật cùng với sự đồng hành của 3 nghệ sĩ illustrator và 3 nghệ sĩ animator.

Cộng sự của Maxk Nguyễn trong Sài Gòn sau vai thay mặt nhóm xin lỗi cộng đồng thiết kế-2

Tuy nhiên, một số người trong nghề đã đăng đàn và cho rằng Sài Gòn sau vai chỉ là một ý tưởng "đi mượn", đồng thời đăng tải bức hình của một nghệ sĩ nước ngoài bên cạnh triển lãm cá nhân với concept tương tự để chứng minh.

Có thể thấy điểm chung của Sài Gòn sau vai và những bức ảnh do nghệ sĩ nước ngoài kia chụp chính là góc nhìn những thứ thân thuộc ở Sài Gòn từ phía sau.

Cộng sự của Maxk Nguyễn trong Sài Gòn sau vai thay mặt nhóm xin lỗi cộng đồng thiết kế-3
Trần Hữu Danh - một trong những cộng sự tham gia vào "Sài Gòn sau vai".

Vào sáng nay, Trần Hữu Danh - một trong những cộng sự tham gia vào dự án này đã bất ngờ lên tiếng xin lỗi trên Facebook cá nhân. Danh chia sẻ rằng mình không hề biết đến dự án tương tự của nghệ sĩ nước ngoài và khi nhận được bức ảnh trên đã vô cùng bất ngờ. V

ới tư cách là một trong những người lên ý tưởng cho Sài Gòn sau vai, Danh chỉ biết gửi lời xin lỗi đến cộng đồng design trong nước lẫn các artist nước ngoài.

Cụ thể, xin trích đăng lại bài viết của Danh trên Facebook:

LỜI XIN LỖI,

- Mấy hôm nay mình có thấy mọi người đang làm rất căng chuyện của bạn Maxk Nguyễn. Thực hư thì gần như đã khá rõ, mình cũng cảm thấy mình cần phải nói lời xin lỗi với mọi người ngay lúc này.

- Mình là trưởng nhóm 8REBORN. Nhóm mình có hợp tác với Maxk với dự án tên "SÀI GÒN SAU VAI". Bọn mình làm việc với tư cách là Graphic Designer, tụi mình cũng có ngồi lại với nhau để lên ý tưởng cho dự án này nhưng không biết đằng sau nó đã có 1 dự án tương tự, cho tới ngày hôm qua mình nhận được bức ảnh này, mình hết sức bất ngờ.

Cũng xin cảm ơn đàn anh đã tìm được nguồn của Artwork.

- Lời cuối, mình hy vọng chuyện này sẽ sớm chấm dứt và đây cũng sẽ là bài học để mọi người lưu ý hơn. Với mình thì mình thấy xấu hổ về chuyện này, thay mặt team mình xin lỗi cộng đồng Design trong nước cũng như các Artist (nghệ sĩ) của nước ngoài.

RẤT XIN LỖI.

Đến thời điểm hiện tại, Maxk Nguyễn vẫn giữ thái độ im lặng và chưa đưa ra lời giải thích trước những ồn ào này.
 

Theo Trí Thức Trẻ


đạo nhái giới trẻ

Tin tức mới nhất