Công thức làm đẹp da của gạo lứt không phải ai cũng biết

Gạo lứt rất dễ kiếm nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng nguyên liệu này để làm đẹp da. Bài viết này hy vọng sẽ giúp bạn có thể làm được điều đó.

Gạo lứt hay còn gọi là gạo rằn, gạo lật là loại gạo chỉ xay bỏ vỏ trấu, chưa được xát bỏ lớp cám gạo. Đây là loại gạo có rất nhiều dinh dưỡng đặc biệt là các sinh tố và nguyên tố vi lượng.

Thành phần của gạo lứt gồm các chất tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ cùng các vitamin như B1, B2, B3, B6; các axit như vitamin B5, paraaminobenzoic, folic (vitamin M), phytic; các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, magiê, selen, glutathion (GSH), kali và natri.

Ngoài các tác dụng tốt cho sức khỏe, gạo lứt còn có tác dụng làm đẹp da không phải ai cũng biết. Bạn có thể tham khảo các cách bên dưới.

Công thức làm đẹp da của gạo lứt không phải ai cũng biết-1

Mặt nạ trắng da khi kết hợp gạo lứt và trứng gà

Đắp mặt bằng gạo lứt và lòng đỏ trứng sẽ giúp da bạn trở nên mịn màng. Cách thực hiện khá đơn giản. Bạn trộn đều hai thìa bột gạo lứt, một lòng trắng trứng (với da dầu) hoặc lòng đỏ (với da khô) và một thìa mật ong. Sau đó, bạn đắp hỗn hợp này lên mặt đã được rửa sạch bằng nước ấm chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm . Đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ, thực hiện mỗi tuần làm từ 1 – 2 lần sẽ giúp làn da bạn mềm mại, căng và sáng mịn.

Sữa rữa mặt được làm từ bột gạo lứt

Đầu tiên, bạn hãy đổ gạo lứt vào trong một túi vải sạch có dây buộc, buộc miệng túi lại rồi ngâm vào nước ấm chừng vài phút cho thấm đều. Bóp nhẹ túi cho đến khi thấy chất nước sữa trong bột chảy ra. Lúc này, bạn chỉ việc lấy dung dịch đó rửa mặt trực tiếp, hoặc pha thêm 1 – 2 giọt tinh dầu o liu, mật ong. Sau khi rửa sạch mặt bằng dung dịch trên, nên để thêm 15 phút rồi mới rửa sạch lại mặt bằng nước sạch.

Đắp mặt buổi tối giúp giảm nhờn cho da

Buổi tối trước khi đi ngủ đắp mặt bằng gạo lứt sẽ giảm nhờn cho da của bạn. Đầu tiên, bạn lấy hai muỗng cà phê bột gạo lứt, hai muỗng cà phê bột yến mạch, ba giọt nước chanh và một chút nước ấm trộn đều nhau thành một hỗn hợp. Đắp hỗn hợp này lên mặt đã được rửa sạch bằng nước ấm 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ. Làm vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp da bớt nhờn.

Thao tác này còn có thể giúp da mặt của bạn chống lại các tia UV có hại. Trong thực tế, nhiều người lao động Châu Á thường dùng bột gạo lứt để làm đẹp trước khi làm việc dưới ánh nắng mặt trời. Nhờ có loại nguyên liệu có khả năng chống nắng tuyệt vời này mà da của họ không bị các tia UV xâm hại.

Vậy là bạn đã biết thêm nhiều công dụng của gạo lứt rồi đó. Ngoài là thức ăn bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe, nó còn là “mỹ phẩm” làm đẹp da thật tuyệt vời.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất