Công thức làm đẹp da từ hành tím

Hành tím là một loại rau củ khá phổ biến để làm gia vị. Ngoài ra nó còn được sử dụng trong việc làm đẹp da như trị mụn, trắng da, trị sẹo thâm.

Hành không chỉ là thực phẩm gần gũi với con người mà nó còn là vị thuốc chữa bệnh hay là một nguyên liệu làm đẹp da cực kỳ hữu hiệu. Về trị bệnh thì hành tím tốt cho người mắc bệnh về đường hô hấp, bệnh hen suyễn, chứng mất ngủ và giảm cholesterol. Đối với da, do nó còn chứa nhiều vitamin và các hoạt chất chống oxy hóa cực mạnh giúp làm đẹp da hiệu quả.

Công thức làm đẹp da từ hành tím-1

Trị sẹo thâm, sẹo lồi

Dùng ba củ hành tím đem bóc vỏ và rửa sạch. Thái thành lát mỏng rồi cho vào xay nhuyễn. Sau đó đổ ra cho thêm ba muỗng cà phê mật ong vào khuấy đều. Để khoảng năm phút, dùng rây lọc bỏ bã, lấy phần nước cốt. Cách sử dụng khá đơn giản. Sau khi tắm, thoa đều hỗn hợp đã lọc lên vùng da có sẹo và massage nhẹ nhàng. Cứ thoa đều cho đến khi hỗn hợp khô lại thì thoa thêm lớp thứ hai để khoảng 15 phút. Rửa lại bằng nước sạch. Sau đó, thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên da để có hiệu quả tốt nhất.

Loại bỏ mụn, làm trắng da

Bạn lấy một củ hành tím bóc vỏ, rửa sạch, thái miếng mỏng cho vào nước cốt một quả chanh và ngâm trong năm phút. Sau đó, lấy miếng hành bôi và đắp lên vùng da có mụn. Lưu ý bạn nên tránh bôi vùng da nhạy cảm. Sau 10 phút rửa sạch lại bằng nước, giúp loại bỏ mụn và làm trắng da.

Trị vết do côn trùng cắn

Bạn cắt một lát hành rồi chà lên vết thương. Sau một vài giờ cảm giác đau, ngứa, sưng sẽ giảm dần.

Điều trị viêm da do bị bỏng

Đầu tiên, bạn trộn vài lát hành với nước, để trong vòng vài giờ. Vết bỏng trên da sẽ giảm đau đáng kể. Điều trị và giảm viêm da rất hiệu quả.

Trị chai chân

Bạn rửa chân thật sạch trước khi đi ngủ, lấy củ hành tím giã cho thật nhuyễn và rịt vào chỗ chai chân, lấy tấm vải cố định lại. Kiên trì làm trong vòng 10 ngày là hết đau. Ảnh:

Nói thêm một tí công dụng của hành tím ngoài việc làm đẹp da, nó còn giúp:

– Ngăn ngừa các chứng bệnh viêm nhiễm đường ruột rất hiệu quả nhờ khả năng sát trùng cao.

– Nước ép hành tím trộn với mật ong nguyên chất có tác dụng chữa bệnh khản tiếng và ho rất tốt.

– Nước ép hành tím còn có tác dụng làm lành vết thương hạn chế mưng mủ do tác dụng kháng khuẩn có trong hành.

– Nước ép hành tím kết hợp tỏi có tác dụng tích cực trong việc chống mất ngủ. Sau khi giã nhỏ hành tỏi, sau đó pha vào nước ép trái cây để uống. Mỗi cốc nước trái cây pha thêm 3-4 thìa nước ép hành, uống trước khi ăn hoặc trước khi đi ngủ.

Nhìn chung, có thể nói hành tím là thực phẩm có rất nhiều công dụng tốt, có tác dụng chữa bệnh và làm đẹp da. Tuy nhiên, nó cũng chứa những nguy cơ tiềm ẩn. Vì vậy, chỉ nên dùng ở mức vừa phải, không nên quá lạm dụng.

Thúy An (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất