Công việc của bạn chẳng là gì so với những người lái xe tải chở cả cánh cối xay gió như này

Mỗi chiếc cánh nặng tới 12 tấn và dài 52,4m, thế nhưng các tài xế xe tải vẫn chở chúng đến điểm tập kết trên đỉnh núi an toàn.

Chắc chẳng còn ai lạ gì những chiếc cối xay gió, đứng ngạo nghễ giữa đất trời, những chiếc cánh khổng lồ quay chầm chậm trong gió để tạo ra năng lượng. Những chiếc cối xay gió này thường tọa lạc trên các đỉnh núi cao hoặc cánh đồng rộng mênh mông, tạo nên một hình ảnh đẹp mắt và thú vị, tuy rằng vẫn có nhiều người cho rằng tại chúng quá to nên làm hỏng cả cảnh quan.

Nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc, cái gì có thể chở được những cánh quạt to và dài như thế lên đỉnh núi hay không? Câu trả lời vô cùng đơn giản, là xe tải. Tuy nhiên, xem chừng công việc này không hề đơn giản chút nào.


Một dự án xây dựng trang trại cối xay gió trên đỉnh núi Baoding ở Trung Quốc, đòi hỏi các tài xế xe tải phải chở những chiếc cánh của cối xay gió lên trên đỉnh để thực hiện các thao tác lắp ráp tại đó. Ngọn núi có độ cao 2.700m, và đường để lên đến đó dài khoảng 6km. Đó là một con đường gập ghềnh, khó đi với những sườn dốc và vách đá cheo leo. Con đường này chạy qua một thị trấn nhỏ lưng chừng núi.


Di chuyển bình thường trên con đường đó đã rất khó khăn, đằng này những người lái xe tải còn phải chở theo theo cánh cối xay gió dài 52,4m và nặng 12 tấn. Mỗi chiếc xe tải chỉ có có tải trọng 9,7 tấn và độ dài 6,9m cho nên mỗi xe chỉ lần lượt chở được 1 chiếc cánh lên đỉnh núi mà thôi.


Những chiếc xe tải được thiết kế cơ chế thủy lực để khi di chuyển sẽ hạn chế nhất việc va chạm với các chướng ngại vật như nhà ở, đường dây điện và cây cối của người dân. Không biết mức lương những người tài xế nhận được có xứng đáng với công sức họ bỏ ra hay không.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất