Công viên, khu nghỉ dưỡng bỏ hoang đáng sợ ở Mỹ

Một số địa điểm bỏ hoang ở Mỹ là nơi gây tò mò với khách du lịch. Đằng sau mỗi địa danh là một câu chuyện lý giải vì sao nó trở thành nơi không người ghé đến.

Công viên, khu nghỉ dưỡng bỏ hoang đáng sợ ở Mỹ-1
Khu nghỉ dưỡng Catskills (Liberty, New York): Catskills là một trong những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng được cho là nguồn cảm hứng cho bộ phim Dirty Dancing. Catskills bắt đầu hoạt động từ năm 1910 và nhanh chóng trở thành thiên đường nghỉ dưỡng cho giới thượng lưu NewYork thập niên 60, 70. Đầu thập niên 80, khu nghỉ dưỡng gặp khó khăn về tài chính và bị bán vào năm 1985. Đến năm 1986, Catskills đóng cửa vĩnh viễn. Chủ sở hữu hiện tại của khu nghỉ dưỡng đổ nát hy vọng sẽ sớm khôi phục lại nơi này vào thời gian tới.

Công viên, khu nghỉ dưỡng bỏ hoang đáng sợ ở Mỹ-2
Bệnh viện tâm thần tiểu bang Hudson River (Poughkeepsie, New York): Bệnh viện tâm thần này từng là địa điểm có kiến trúc ân tượng được thiết kế bởi kiến trúc sư của Central Park (New York). Bệnh viện hoạt động từ năm 1871 đến năm 2003. Nơi đây từng là điểm áp dụng các phương pháp trị liệu vô nhân đạo cho các bệnh nhân tâm thần như kích điện. Hiện tại, nơi này chỉ là một địa điểm lịch sử của New York.

Công viên, khu nghỉ dưỡng bỏ hoang đáng sợ ở Mỹ-3
Nhà tù bang Ohio (Mansfield, Ohio): Địa điểm này từng là nơi giam giữ những tội phạm chưa đến tuổi vị thành niên. Nhà tù hoạt động trong gần một thế kỷ và đóng cửa vào năm 1990 bởi những cáo buộc về môi trường bạo lực, vô nhân đạo. Nơi này từng xảy ra vụ việc bắt cóc và sát hại vợ của một viên quản tù vào năm 1948 cùng một vài sự vụ ám sát tù nhân khác. Hiện, du khách có thể vào tham quan nhà tù.

Công viên, khu nghỉ dưỡng bỏ hoang đáng sợ ở Mỹ-4
Công viên giải trí Six Flags (New Orleans, Louisiana): Công viên này có tên gọi khác là Jazzland. Năm 2005, cơn bão Katrina đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công viên Six Flags. Khu vực này bị tàn phá hoàn toàn và dần bỏ hoang. Chính quyền từng có kế hoạch giải tỏa công viên này để xây dựng khu phức hợp mua sắm nhưng đến nay đống đổ nát trong công viên vẫn chưa được thu dọn.

Công viên, khu nghỉ dưỡng bỏ hoang đáng sợ ở Mỹ-5
Thị trấn ma Ganet (Montana): Garnet là thị trấn ma nổi tiếng nhất của Montana. Vào cuối thế kỷ 19, Garnet là điểm khai thác vàng. Vào năm 1898, thị trấn có 1.000 cư dân, các quán rượu, cửa hàng và 20 mỏ khai thác vàng hoạt động nhộn nhịp. Sau một đợt khủng hoảng giá vàng, các cư dân đã di tán gần hết. Năm 1912, trận hỏa hoạn xảy ra đã phá hủy phần lớn thị trấn. Garnet được hồi sinh vào năm 1930 và dần trở thành thị trấn hoang sau Thế chiến II. Nơi đây bị đồn là có ma bởi những oan hồn từ trận hỏa hoạn thường vất vưởng quanh đó.

Công viên, khu nghỉ dưỡng bỏ hoang đáng sợ ở Mỹ-6
Thị trấn ven biên giới Texas - New Mexico: Thị trấn ma trên biên giới Texas - New Mexico được thành lập vào năm 1903 như một giao lộ phổ biến cho nhiều tuyến đường sắt trên khắp nước Mỹ. Dân số của thị trấn không bao giờ vượt quá vài chục người. Vào năm 1975, các tuyến đường sắt khác được xây dựng và thuận tiện hơn, Glenrio trở thành điểm ít người ghé đến. Vào cuối thập niên 70, thị trấn chỉ còn vỏn vẹn một vài cư dân và dần trở thành thị trấn ma cho đến nay.

Công viên, khu nghỉ dưỡng bỏ hoang đáng sợ ở Mỹ-7
Nhà mái vòm (Cape Romano, Florida): Trong một thời gian dài, những tòa nhà giống như các đĩa bay của người ngoài hành tinh là sự bí ẩn đối với người dân Florida. Nhưng những tòa nhà này thực chất là một phần của ngôi nhà được xây dựng năm 1980. Mái nhà được trang bị các tấm pin mặt trời hiện đại. Năm 2007, mái nhà bị hư hại nặng nề do cơn bão Irma, nhưng hầu hết tòa nhà vẫn còn nguyên vẹn.

Công viên, khu nghỉ dưỡng bỏ hoang đáng sợ ở Mỹ-8
Công viên nước Disney River Country (hồ Buena Vista, Florida): River Country là công viên nước đầu tiên của Walt Disney World. Công viên nước theo chủ đề hoang dã này là một trong nhiều công viên của Disney bị bỏ hoang. Địa điểm này lần đầu tiên đóng cửa vào năm 2001. Năm 2005, Disney thông báo sẽ đóng cửa vĩnh viễn mà không nêu rõ lý do. Nhiều người đồn đoán rằng do công viên không đảm bảo an toàn và xảy ra một vài vụ tai nạn.

Công viên, khu nghỉ dưỡng bỏ hoang đáng sợ ở Mỹ-9
Ga tàu điện ngầm City Hall (New York): Trạm tàu điện ngầm City Hall là trạm đầu tiên trong hệ thống tàu điện ngầm của thành phố New York. Địa điểm đi vào hoạt động từ năm 1904 và đóng cửa vào năm 1945 vì chính quyền loại bỏ khỏi danh sách hệ thống tàu điện ngầm thành phố.

Công viên, khu nghỉ dưỡng bỏ hoang đáng sợ ở Mỹ-10
Thị trấn ma Bodie (California): Vào cuối thế kỷ 19, Bodie đông đúc, sầm uất với 10.000 cư dân, 65 quán rượu, nhà thổ và các hầm thuốc phiện... Đến năm 1888, cư dân của thị trấn đã khai thác được gần 35 triệu USD từ các mỏ vàng và bạc. Tuy nhiên, các mỏ này dần cạn kiệt và thị trấn cũng bị bỏ hoang. Quặng cuối cùng đã cạn kiệt và thị trấn đã bị bỏ hoang. Ngày nay, địa điểm này không có người ở nhưng hấp dẫn du khách tới tham quan.

Theo Zing


khu nghỉ dưỡng Halloween Du lịch

Tin tức mới nhất