Công viên nước bỏ hoang tại Việt Nam rùng rợn và ma mị qua ống kính phóng viên Úc

Một lần nữa, những hình ảnh của công viên nước Hồ Thủy Tiên lại lên báo quốc tế, cho thấy sức hút "muộn màng" của địa điểm du lịch chỉ nổi tiếng sau khi đã ngừng kinh doanh này.



Vào đầu năm 2016, công viên nước Hồ Thủy Tiên thuộc tỉnh Thừa Thiên – Huế bỗng nhiên được "lăng xê" thành một điểm đến thu hút vô số khách du lịch trong nước lẫn nước ngoài, sau khi những hình ảnh hoang tàn và có phần rùng rợn của công viên nước đã ngưng hoạt động này được đăng tải trên tờ báo nổi tiếng nước Mỹ The Huffington Post.

Công viên nước bỏ hoang tại Việt Nam rùng rợn và ma mị qua ống kính phóng viên Úc - Ảnh 1.

Giờ đây, công viên nước Hồ Thủy Tiên lại một lần nữa "lên sóng" thời báo Anh Daily Mail, lần này là qua lăng kính máy ảnh của phóng viên người Úc Nelson Groom. Do sự bào mòn của thời gian, cộng thêm lượng rác thải tới từ lượt khách viếng thăm tăng vọt khiến cho cơ sở vật chất tại công viên nước bỏ hoang này ngày càng trở nên cũ kỹ và tồi tàn, phủ kín rêu phong. Tuy nhiên, chính điều đó lại khiến cho những hình ảnh nơi đây càng trở nên rùng rợn và có chút gì đó ám ảnh.

Nhà báo Nelson Groom ví công viên Hồ Thủy Tiên "như một cơn ác mộng" khi nhìn thấy khung cảnh đổ nát của nó. Không chỉ có rêu phong giăng kín, rác thải từ khách du lịch cũng khiến cho cảnh quan nơi đây xuống cấp. Những đường ống trượt cũ kỹ và nứt toác ẩn mình dưới những tán lá xum xuê. Nhà báo người Úc viết rằng nơi đây gần như đã trở về với trạng thái thiên nhiên nguyên thủy.

Công viên nước bỏ hoang tại Việt Nam rùng rợn và ma mị qua ống kính phóng viên Úc - Ảnh 2.

Chủ nhân những bức ảnh, Nelson Groom, đã cảm thán: "Có một vẻ đẹp siêu thực và vĩnh cửu khi bạn tận mắt ngắm nhìn cách mà thiên nhiên đang chiếm đoạt lại những địa điểm nhân tạo. Một cảm giác hoài cổ mà không thể được tái hiện ở bất kỳ nơi nào khác".

Hiện tại, mảnh đất của công viên này đã được thu hồi. UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết vẫn tiếp tục kêu gọi đầu tư để thực hiện các dự án khác khả thi hơn tại địa điểm này.

Những hình ảnh ma mị của công viên nước Hồ Thủy Tiên qua lăng kính của phóng viên báo Daily Mail:

Công viên nước bỏ hoang tại Việt Nam rùng rợn và ma mị qua ống kính phóng viên Úc - Ảnh 3.
Do sự bào mòn của thời gian, công viên nước bỏ hoang này ngày càng trở nên cũ kỹ và tồi tàn.
 

Công viên nước bỏ hoang tại Việt Nam rùng rợn và ma mị qua ống kính phóng viên Úc - Ảnh 4.

Công viên nước bỏ hoang tại Việt Nam rùng rợn và ma mị qua ống kính phóng viên Úc - Ảnh 6.
Những đường trượt cũ kỹ khiến nhiều người cảm thấy rùng mình.

Theo Trí Thức Trẻ


Công viên nước bỏ hoang tại Việt Nam công viên nước Hồ Thủy Tiên Công viên nước bỏ hoang tin tin hot tin tức Việt Nam

Tin tức mới nhất