'Công viên nước' miễn phí độc đáo nhất ngoại thành Hà Nội

Rộng 4.500 m2, chiếc ao làng ở xã Dương Liễu (Hoài Đức, Hà Nội) được cải tạo thành bể bơi, ngày ngày thu hút người già, thanh niên, trẻ nhỏ tới giải nhiệt rất sôi động.

Người dân vui chơi ở bể bơi khổng lồ miễn phí Vốn là một ao làng bị ô nhiễm nguồn nước, năm 2016, người dân trong xã đã kêu gọi đóng góp tiền cải tạo ao làng Thiên thành một bể bơi khổng lồ miễn phí cho tất cả mọi người.

'Công viên nước' miễn phí độc đáo nhất ngoại thành Hà Nội-1
Ao làng ở xã Dương Liễu (Hoài Đức, Hà Nội) được cải tạo thành bể bơi. Người dân nơi đây ví nó như một công viên nước giúp cho mọi người vui chơi thỏa thích.
'Công viên nước' miễn phí độc đáo nhất ngoại thành Hà Nội-2
Vốn là một ao làng bị ô nhiễm nguồn nước, rác thải bủa vây, năm 2016, người dân trong xã đã kêu gọi đóng góp tiền cải tạo ao làng Thiên thành một bể bơi khổng lồ miễn phí cho tất cả mọi người tập bơi, tắm mát.
'Công viên nước' miễn phí độc đáo nhất ngoại thành Hà Nội-3
Ông Nguyễn Phi Hậu (59 tuổi) là người thành lập ra CLB bơi lội xã Dương Liễu, cũng là người đưa ra ý tưởng cải tạo không gian ao làng thành "bể bơi" miễn phí phục vụ người dân với diện tích khoảng 4.500 m2.
'Công viên nước' miễn phí độc đáo nhất ngoại thành Hà Nội-4
Những ngày nắng nóng, bể bơi phục vụ hàng trăm lượt người đến tắm mát. Nhiều bà con đến bơi từ sáng sớm, có ngày tối muộn vẫn còn người tắm.
'Công viên nước' miễn phí độc đáo nhất ngoại thành Hà Nội-5
Nhiều trẻ nhỏ cũng sớm được làm quen với bể bơi.
'Công viên nước' miễn phí độc đáo nhất ngoại thành Hà Nội-6
Xung quanh bể bơi được lắp đặt hệ thống cột bằng thép để người dân thuận tiện trong việc bơi lội.
'Công viên nước' miễn phí độc đáo nhất ngoại thành Hà Nội-7
Sau khi ao được cải tạo bằng cách hút cạn, vớt hết tạp chất, nước trong ao được làm sạch bằng hệ thống lọc cát, khoan một chiếc giếng khơi để bơm nước vào ao khi cần.
'Công viên nước' miễn phí độc đáo nhất ngoại thành Hà Nội-8
Đây không chỉ là nơi trẻ em tắm mát, nô đùa mà còn là phương pháp hữu hiệu cho những người cao tuổi chữa bệnh. Ông Nguyễn Văn Học (55 tuổi) bị thoái hóa xương đã nhiều năm nay. “Từ ngày có bể bơi, bệnh tật đã khỏi hết rồi, không phải uống thuốc nữa”, ông Học khẳng định.
'Công viên nước' miễn phí độc đáo nhất ngoại thành Hà Nội-9
Dù đã 60 tuổi nhưng hàng ngày bác Nguyễn Thị Huệ đều cùng những người bạn đến tắm ở ao làng. “Ban đầu cũng ngại vì lớn tuổi rồi còn đi bơi nhưng được con cháu động viên rồi ngay bản thân tôi thấy bơi lội chữa được bệnh đau đầu, đau vai nên ngày nào 16h cũng đến đây làm vài vòng”.
'Công viên nước' miễn phí độc đáo nhất ngoại thành Hà Nội-10
Sau nhiều ngày luyện tập, bà Phi Thị Quý đã thực hiện được nhiều kiểu bơi. “Mỗi ngày đi bơi về tôi ăn uống, ngủ nghỉ điều độ. Sáng hôm sau dậy cơ thể khoan khoái, khỏe mạnh hơn rất nhiều”, bà Quý chia sẻ.
'Công viên nước' miễn phí độc đáo nhất ngoại thành Hà Nội-11
“Từ ngày có bể bơi miễn phí, trẻ em trong làng biết bơi tăng lên, vì thế phụ huynh cũng bớt lo phần nào khi biết thông tin tỉ lệ trẻ em chết đuối ngày càng cao ở nhiều nơi trong dịp hè này”, ông Nguyễn Phi Hậu nói.
'Công viên nước' miễn phí độc đáo nhất ngoại thành Hà Nội-12
Bể bơi được lắp đặt hệ thống cảnh báo độ sâu của ao cho người bơi, căng dây các vị trí có nước sâu.

'Công viên nước' miễn phí độc đáo nhất ngoại thành Hà Nội-13
Sắp tới một cuộc thi về bơi lội sẽ đươc diễn ra tại ao làng Thiên để chào mừng ngày Quốc khánh 2/9.
'Công viên nước' miễn phí độc đáo nhất ngoại thành Hà Nội-14
Nhìn từ trên cao, người dân chủ yếu tắm ở ven bờ, một vài thanh niên bơi ra xa hơn các cụ cao tuổi.

 

Theo zing


Bể Bơi

Tin tức mới nhất