Công Vinh ra sân, Sapporo thua trận

Tiền đạo số một Việt Nam vừa được HLV Keiichi Zaizen tung vào sân trong trận đấu tập với đội U18 Consadole Sapporo.

Hôm 11/8 vừa qua, khi Consadole Sapporo giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trước Yokohama FC ở vòng 28 giải hạng Nhì Nhật Bản (J-League 2), dù đang rất sung sức và nóng lòng ra mắt người hâm mộ Nhật Bản nhưng Lê Công Vinh vẫn không được vào sân một phút nào.

Lý giải về việc để bản hợp đồng gây chú ý nhất trong thời gian qua của đội bóng vùng Hokkaido trên băng ghế dự bị, HLV Keiichi Zaizen cho rằng Công Vinh chỉ mới gia nhập Consadole Sapporo và cần có thêm thời gian để hòa nhập với đồng đội mới cũng như môi trường thi đấu chuyên nghiệp bậc nhất Châu Á.

Sau chiến thắng 2-0 trước Yokohama FC ở vòng 28, Consadole Sapporo hiện đang đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng J-League 2 và chỉ còn cách vị trí giành vé dự play-off tranh suất lên chơi J-League đúng 4 điểm nhưng HLV Keiichi Zaizen không để các học trò nghỉ ngơi mà bước vào tập luyện ngay hôm 12/8 vừa qua.

 - 1
Công Vinh hy vọng sẽ được ra sân trong trận đấu gặp Gamba Osaka ngày 18/8 sắp tới

Theo đó, chiều qua (12/8) đội một Consadole Sapporo đã có trận đấu tập với đội U18 của CLB vùng Hokkaido này trong hai hiệp (mỗi hiệp 30 phút). Ở trận đấu tập này, HLV Keiichi Zaizen đã thử nghiệm và cho làm nóng nhiều vị trí đã không được ra sân trong chiến thắng trước Yokohama FC vừa qua, trong đó có tiền đạo ngôi sao Công Vinh. Công Vinh đã gây ấn tượng mạnh với BHL bằng những pha dốc bóng tốc độ cũng như những pha xâm nhập vòng cấm đối phương khá nguy hiểm. Tuy nhiên, tiền đạo gốc Nghệ và đồng đội đã phải nhận thất bại trước chính “đàn em” U18 của mình với 2 bàn thua chia đều trong mỗi hiệp đấu.

Sở dĩ HLV Keiichi Zaizen cho Công Vinh và các học trò khác làm nóng với đội U18 cũng như bước vào tập luyện ngay lập tức là bởi Consadole Sapporo sẽ phải làm khách vô cùng khó khăn trước Gamba Osaka (nhà cựu vô địch AFC Champions League năm 2008 và hiện đang đứng đầu BXH J-League 2) ở vòng 29 được tổ chức vào ngày 18/8 sắp tới.

Theo chia sẻ của Công Vinh, với những nỗ lực tập luyện kể từ khi sang Nhật thì anh hy vọng sẽ được HLV Keiichi Zaizen tung vào sân trong trận đấu với Gamba Osaka để có cơ hội được đối đầu với các ngôi sao như Kenya Okazaki, Tatsuya Uchida, Takashi Usami và đặc biệt là Yasuhito Endo (tiền vệ từng ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2007 trên sân Mỹ Đình).

Theo Khám Phá

Tin tức mới nhất