Tự truyện động tới góc tối của đồng nghiệp và thầy, Công Vinh nói rõ: 'Tôi chẳng là ai cả vì ai rồi cũng chết'

"Sẽ có những hiểu lầm vì sự cắt xén rồi chửi bới . Nhưng tôi cũng thừa nhận trong cuối quyển sách này tôi chẳng là ai cả, vì ai trong chúng ta rồi cũng phải chết", Công Vinh chia sẻ.

Ngày 23/5, Công Vinh bất ngờ ra mắt Tự truyện Lê Công Vinh - Phút 89 sau thời gian ấp ủ. Trong cuốn tự truyện, nam cầu thủ không ngần ngại đề cập đến những vấn đề nóng hổi và có phần nhạy cảm của bóng đá Việt Nam như: “bóng đen Bacolod” (đường dây bán độ), vấn nạn bạo lực ở V-League hay thỏa thuận “phép vua thua lệ làng” làm trì trệ nền bóng đá.

Lần đầu tiên thẳng thắn chia sẻ những điều khó nói, Công Vinh cho biết: “Tự truyện cầu thủ ở Việt Nam gần như rất ít, còn ở các nước phát triển lại rất phổ biến. Nội dung chân thực, thậm chí có cả lời văng tục nhưng chúng ta phải có thói quen nói ra sự thật để có thể thay đổi một cái gì đó, để những người đọc sẽ giúp làm cho bóng đá Việt Nam tốt hơn, được người hâm mộ yêu quý hơn”.


Cuốn Tự truyện Lê Công Vinh - Phút 89 đang gây bão những ngày qua.

Đặc biệt trong cuốn sách của Lê Công Vinh, anh công khai "chỉ mặt điểm tên" loạt chân sút đình đám, đồng nghiệp và cả HLV Lê Thụy Hải qua rất nhiều câu chuyện ít hay ho.

“Trước AFF Cup 2014, ông Miura đã nhìn ra vấn đề: Những trận ông xếp tôi đá cùng với Văn Quyết và Tấn Tài, hai cầu thủ này gần như không bao giờ chuyền bóng cho tôi. Quyết còn thỉnh thoảng, Tài thì tuyệt đối không.

Việc Tài không bao giờ chuyền bóng cho tôi ở nội bộ Bình Dương ai cũng biết. Tôi chỉ không ngờ là khi lên đến đội tuyển quốc gia, Tài vẫn không thể gác bỏ hiềm khích dành cho tôi để cùng hướng về mục tiêu chung. Tôi xem đấy là một thất bại của tập thể mà tôi là một phần của nó”, nam cầu thủ chia sẻ. 

Trước lời bộc lộ của ông xã Thủy Tiên, nhiều cầu thủ lên tiếng phản pháo. Không riêng gì giới sân cỏ, ca sĩ Duy Mạnh thẳng thừng đáp trả khi được hỏi về cuốn sách Lê Công Vinh: "Tôi đọc sách tự truyện của Putin, Trulmp hoặc của Mike Tyson chứ mấy người Việt Nam chẳng có gì đáng để đọc và học hỏi".


Công Vinh bật khóc trong buổi họp báo ra mắt tự truyện.

Về phía cầu thủ xứ Nghệ, sau khi nhận sự phản ứng từ khán giả và truyền thông, Công Vinh khá bức xúc. Trên trang cá nhân, Công Vinh khẳng định tự truyện của anh không hề nói ông Hải ăn tiền cầu thủ. 

"Nếu chưa đọc sách mà chỉ đọc mấy tờ lá cải cắt xén lẫn thêm bớt câu view rồi nghĩ đó là cả câu chuyện và gào lên rất thiếu văn hóa thì... Trong tự truyện tôi không hề nói hay khẳng định rằng ông Hải ăn tiền cầu thủ, vui lòng đọc sách đàng hoàng đừng đọc giật tít bậy bạ. Tôi chỉ kể về câu chuyện lý do tôi đẩy tôi vào sự đấu trí của bản thân tôi. 

Trong tự truyện này tôi chẳng nói ai là người xấu mà chỉ kể lên những sự cố của riêng bản thân tôi dưới góc nhìn của riêng tôi, vì thế không thể nói tôi nói xấu ai hay dìm hàng ai được. Chẳng ai đi đánh giá một người nào đó xấu vì họ không thích một ai đó cả, tôi thừa nhận đó là thất bại của tập thể cũng là thất bại của tôi, vì tôi cũng là một phần của tập thể.

Lịch sử vẫn mãi là lịch sử, đội tuyển thua từ vòng ngoài chỉ mình tôi bị các bạn chửi cho chết. Chửi nhưng cấm kể lại sự thật nha.. Oan ức đem xuống mồ, cấm nói ra để thế hệ sau rút kinh nghiệm. Xã hội sẽ phát triển lắm nếu chẳng ai dám một lần đối diện với vấn đề",
 nam cầu thủ bức xúc. 

Cho tới giờ, Tự truyện Lê Công Vinh - Phút 89 vẫn đang là tâm điểm bàn luận. Mới đây trên fanpage cá nhân, Lê Công Vinh tiếp tục bày tỏ quan điểm về cuốn sách. 
 


Công Vinh khẳng định "chẳng là ai cả" trong cuốn tự truyện này.

"Trong cuộc sống...

Thương ghét nhau là chuyện bình thường, nhưng bình thản được trước những chuyện thương ghét bình thường này luôn là điều phi thường. Trong sách của tôi bác hiện lên hình ảnh một HLV rất bình thường, nhưng sau chuyện này tôi lại thấy hoá ra có những con người đôi lúc tưởng bình thường nhưng lại rất phi thường.

Sách được kể với giọng văn rất nhẹ nhàng bình thản về những câu chuyện hỉ nộ ái ố mà tôi đã trải qua theo góc nhìn và cảm nhận của riêng của tôi. Sẽ có những hiểu lầm vì sự cắt xén rồi chửi bới, nhưng tôi cũng đã thừa nhận trong cuối quyển sách này tôi chẳng là ai cả, vì ai trong chúng ta rồi cũng phải chết",
Công Vinh giãi bày.
 

Mộc Miên
Theo Vietnamnet


Công Vinh Thủy Tiên

Tin tức mới nhất