Công Vinh và Thành Lương được tạo điều kiện để ra đi

Con số đền bù hợp đồng lên tới 18 tỷ của Công Vinh và 5 tỷ với Thành Lương sẽ được giảm xuống mức hợp lý hơn để hai ngôi sao này kịp đầu quân cho đội bóng mới.

 Đó là những tín hiệu được phát đi từ lãnh đạo CLB Hà Nội.Đang trong cảnh thất nghiệp, việc CLB Sriwijaya FC bắn tín hiệu muốn được thử việc, chắc chắn là một tin rất tốt đẹp với chân sút người xứ Nghệ. Hôm qua, đại diện CLB Sriwijaya FC của giải Liga Indonesia đã tiết lộ thông tin khá bất ngờ liên quan đến chân sút người Việt Nam Lê Công Vinh.


Thành Lương được tạo điều kiện tốt nhất để ra đi

Theo đó, Giám đốc tài chính của Sriwijaya FC, Augie Bunyamin, cho biết đã làm việc với người đại diện của Công Vinh về việc chân sút này sẽ sang Sriwijaya FC thử việc: “Chúng tôi đã nhận được một lời đề nghị thú vị của người đại diện bên phía tiền đạo Lê Công Vinh. Anh ấy sẽ có một đợt thử việc tại Sriwijaya”.

Ông Augie Bunyamin cũng không tiếc lời khi đánh giá rất cao tài năng của Công Vinh và tin rằng tiền đạo này sẽ thể hiện được khả năng của mình khi đầu quân cho đội bóng mới: “Chúng tôi đang rất mong đợi Công Vinh sẽ đến sớm. Với bản tóm tắt sự nghiệp của anh ấy, chúng tôi tin vào chất lượng của tiền đạo từng đưa ĐTVN vô địch AFF Cup 2008”.

Sriwijaya là đội bóng vô địch Indonesia Super League 2012. Đây là giải đấu ly khai khỏi hệ thống thi đấu của LĐBĐ Indonesia, do các ông bầu tự thành lập ra để phản ứng lại giải vô địch quốc gia Indonesia. Việc đầu quân cho Sriwijaya sẽ giúp Công Vinh không bị rơi vào cảnh thất nghiệp.

Hôm qua, tiền đạo này đã từ chối xác nhận thông tin liên quan đến việc ra nước ngoài thi đấu. Công Vinh chỉ nói ngắn gọn: “Hiện tại, mọi thứ chưa có gì rõ ràng nên tôi không có bình luận”.

Chưa có gì chắc chắn, nhưng việc Công Vinh xuất ngoại để tìm cơ hội cho mình là hoàn toàn có cơ sở. Ở trong nước, rất khó CLB nào chịu bỏ ra hơn chục tỷ đồng để giải phóng hợp đồng cho Công Vinh. Trước đó, tưởng như Công Vinh sẽ đầu quân cho đội bóng Sài Gòn XT, nhưng con số 18 tỷ đền bù hợp đồng của Công Vinh là quá lớn

Liên quan đến chuyện đền bù hợp đồng nếu Công Vinh ra đi, GĐĐH CLB Hà Nội Lê Xuân Thông cho biết: “Tôi đã biết thông tin về trường hợp của Công Vinh trên báo chí. CLB hoàn toàn để Công Vinh thoải mái đàm phán với CLB phía Indonesia. Sau khi thỏa thuận xong mức giá, nếu số tiền đền bù hợp đồng hợp lý, chúng tôi sẽ giải quyết để Công Vinh sớm ra đi”.

Công Vinh có cơ hội thoát khỏi cảnh thất nghiệp, trong khi đồng đội của anh là Thành Lương cũng đã có nhiều tín hiệu tốt. Theo một số nguồn tin từ CLB HN T&T, lãnh đạo CLB đang rất quyết tâm lấy Thành Lương, nhưng với điều kiện mức giá đền bù hợp đồng 5 tỷ cần được hạ xuống cho phù hợp với bối cảnh khó khăn hiện tại.

Trước đó, sau cuộc làm việc trực tiếp với Thành Lương, lãnh đạo CLB bóng đá Hà Nội đã tính đến chuyện hạ giá cho Thành Lương, nhưng cụ thể là bao nhiêu thì hai bên chưa thống nhất.

“Chúng tôi và phía HN T&T cũng đã có cuộc làm việc với nhau. Quan điểm của CLB Hà Nội là không giữ Thành Lương bởi nếu vậy cầu thủ này sẽ bị thất nghiệp, mà chúng tôi cũng phải chi trả lương hàng tháng cho cầu thủ này. Về số tiền đền bù, con số 5 tỷ trước đó cũng chưa có gì là chắc chắn. Chúng tôi sẽ tạo cơ chế thoáng để Thành Lương ra đi nhanh nhất, tất nhiên cầu thủ này sẽ phải đề xuất mức đền bù một cách hợp lý”.

Như vậy là cả Công Vinh và Thành Lương đều đang đương CLB bật đèn xanh để ra đi, còn chuyện có đi được hay không, lúc này còn phụ thuộc rất nhiều vào các đội bóng đang quan tâm đến hai cầu thủ này.

Theo Dân Trí

Tin tức mới nhất