Công Vinh, Văn Toàn giúp ĐTVN thắng đậm Đài Loan

Thủng lưới sớm nhưng đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã ngược dòng ngoạn mục đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) 4-1 vào tối 24/3 với hai cú đúp của Lê Công Vinh và Nguyễn Văn Toàn.

Những tình huống đẹp trận Việt Nam 4-1 ĐT Đài Loan


HLV Hữu Thắng tung ra sân đội hình xuất phát không có nhiều bất ngờ so với dự đoán. Ông sử dụng 4 cầu thủ đã và đang thi đấu cho HAGL gồm Văn Thanh, Văn Toàn, Tuấn Anh và Xuân Trường ngay từ đầu. Họ thi đấu bên cạnh Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Đình Luật, Đình Hoàng, Hoàng Thịnh, Thành Lương và Lê Công Vinh.

ĐTVN nhập cuộc không tốt, ý đồ chơi không rõ ràng, tuyến giữa không kiểm soát được bóng. Bộ đôi Tuấn Anh, Xuân Trường thi đấu lóng ngóng. Xuất phá từ một pha xử lý hỏng của Xuân Trường phút thứ 7, Đài Loan (Trung Quốc) đã ghi bàn thắng đầu tiên do công của Wu Chun-ching. Ở tình huống này, hàng phòng ngự tuyển Việt Nam đã chơi sơ hở.

Tuy nhiên, đội chủ nhà nhanh chóng gỡ hòa chỉ sau đó một phút. Thành Lương đi bóng lắt léo, vượt qua hai cầu thủ Chiang Ming-han và Chen Chao-an để tạt bóng thuận lợi cho Công Vinh đệm bóng ghi bàn. Bàn thắng này giúp các học trò HLV Hữu Thắng chơi tự tin hơn. Họ hạn chế tối đa những sai sót ở khâu phòng ngự, bình tĩnh triển khai lối chơi theo ý mình.

Trong lần đầu đá chính, Văn Toàn đã chơi xông xáo ở vị trí tiền vệ phải. Phút 19, anh bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi đá đệm bóng ra ngoài tự cự ly hơn 5 m sau đường chuyền của Thành Lương. Tuy nhiên sau đó 10 phút, tiền đạo sinh năm 1996 này đã kết thúc hoàn hảo pha phản công của đội nhà để nâng tỷ số lên 2-1. Quế Ngọc Hải chuyền xa chính xác cho Đình Hoàng băng lên rồi hậu vệ phải này căng ngang chính xác cho cầu thủ HAGL lập công.

Trận này, ĐTVN thực hiện tốt những pha bóng phản công. Lê Công Vinh, Thành Lương và Văn Toàn tạo thành bộ ba rất ăn ý. Họ phối hợp ít chạm và nhanh để phá tan hàng thủ đội khách. Phút 39, ba cầu thủ này đã khuấy đảo đội hình Đài Loan trước khi Công Vinh tung cú sút chạm xà.

Chân sút của B.Bình Dương được bố trí đá trung phong ở trận này nhưng anh di chuyển rất tích cực. Từ một pha chuyền bóng của Công Vinh ở phút 42, Lương Xuân Trường đã tỉa bóng thuận lợi cho Văn Toàn ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1.

Cong Vinh, Van Toan giup DTVN thang dam Dai Loan hinh anh
Văn Toàn lập cú đúp ngay ở trận đấu đầu tiên thi đấu chính thức cho ĐTQG Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê


Ngay đầu hiệp 2, Đài Loan đã thay đổi nhân sự để tăng cường khả năng tấn công. Phút 48, cầu thủ mới vào sân Chu En-le có đường tạt bóng thuận lợi từ bên cánh trái nhưng Chen Hao-wei đã đệm bóng vọt xà trong vòng từ cự ly chỉ vài m.

ĐTVN chủ yếu chơi chắc chắn, đảm bảo sự an toàn để bảo toàn tỷ số. Với sự linh động của những cầu thủ tấn công, đội vẫn liên tục tạo ra những cơ hội ghi bàn. Phút 55, Tuấn Anh chọc khe đẹp mắt cho Công Vinh băng xuống nhưng chân sút này đã dứt điểm chệch cột.

Trong thời gian còn lại của hiệp 2, HLV Nguyễn Hữu Thắng lần lượt tung Đỗ Duy Mạnh, Đinh Thanh Trung và Hoàng Đình Tùng vào sân. Thi đấu an toàn nhưng ĐTVN vẫn tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Đúng phút bù giờ đầu tiên, Xuân Trường chọc khe thông minh để Công Vinh ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1.

Chiến thắng này giúp ĐTVN có được 7 điểm tại bảng F, qua đó nuôi hy vọng mong manh để góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018. Ngày 29/3, đội sẽ làm khách trước Iraq. Trận đấu này sẽ diễn ra trên sân trung lập ở Tehran (Iran). Lượt đi, hai đội đã hòa 1-1.

Cong Vinh, Van Toan giup DTVN thang dam Dai Loan hinh anh
HLV Vương Tiến Dũng chấm điểm tuyển Việt Nam.

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao