C.Ronaldo, Messi và Neuer đua Quả bóng vàng FIFA 2014

FIFA vừa công bố danh sách rút gọn ba ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014. Không nằm ngoài dự đoán, C.Ronaldo, Messi và Neuer là những cái tên còn sót lại trong cuộc đua đến danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá thế giới.

Theo thông tin FIFA vừa đăng tải, ba ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA năm nay bao gồm: Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Manuel Neuer. Người chiến thắng sẽ được công bố trong gala trao giải Quả bóng vàng dự kiến tổ chức vào ngày 12/1/2015 tại Zurich.

C.Ronaldo, Messi và Neuer lọt vào top 3 tranh QBV FIFA 2014
C.Ronaldo, Messi và Neuer lọt vào top 3 tranh QBV FIFA 2014

Cristiano Ronaldo là ứng cử viên rất sáng giá. Siêu sao người Bồ Đào Nha vừa trải qua một năm tuyệt vời tại Real Madrid, đỉnh điểm là chiến thắng tại đấu trường Champions League. Còn nhớ năm 2008, sau khi cùng Manchester United đăng quang tại Champions League, CR7 đã giành được QBV đầu tiên trong sự nghiệp.

Nếu lịch sử lặp lại vào năm nay, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ trở thành thách thức thực sự của Lionel Messi về số lượng danh hiệu Quả bóng vàng. Hiện tại, C.Ronaldo đã có hai danh hiệu Quả bóng vàng 2008 và 2013, xen giữa hai lần chiến thắng của CR7 là 4 lần El Pulga được vinh danh liên tiếp, kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá thế giới.

Trong khi đó, với việc có tên trong danh sách rút gọn đề cử Quả bóng vàng FIFA 2014, Lionel Messi là cầu thủ duy nhất trong lịch sử 8 năm liên tiếp nằm trong top 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (2007-2014). Mặc dù trải qua một năm không mấy thành công cùng Barca, tuy nhiên lợi thế của Messi đến từ danh hiệu “Quả bóng vàng World Cup 2014”.

Ứng cử viên còn lại là thủ thành Manuel Neuer. Điểm nhấn trong màn trình diễn của Neuer trong năm 2014 chính là phong độ bùng nổ tại World Cup 2014, góp công lớn giúp đội tuyển Đức chinh phục Cúp vàng thế giới. Không ít ý kiến đánh giá Neuer xứng đáng giành Quả bóng vàng, trong khi Platini cũng công khai ủng hộ tuyển thủ Đức giành danh hiệu này.

Tuy nhiên lịch sử bóng đá không ủng hộ thủ thành của Bayern Munich và đội tuyển Đức. Từ trước đến nay, chỉ có duy nhất thủ thành huyền thoại Lev Yashin từng đoạt danh hiệu Quả bóng vàng vào năm 1963. Người gần nhất lọt vào top 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là thủ thành Gianluigi Buffon vào năm 2006 (Quả bóng đồng). Năm này Buffon cũng thi đấu xuất sắc và cùng đội tuyển Italia đăng quang tại giải vô địch thế giới.

20 cái tên bị loại: Gareth Bale (Wales), Karim Benzema (Pháp), Diego Costa (Tây Ban Nha), Thibaut Courtois (Bỉ), Angel Di Maria (Argentina), Mario Goetze (Đức), Eden Hazard (Bỉ), Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển), Andres Iniesta (Tây Ban Nha), Toni Kroos (Đức), Philipp Lahm (Đức), Javier Mascherano (Argentina), Thomas Mueller (Đức), Neymar (Brazil), Paul Pogba (Pháp), Sergio Ramos (Tây Ban Nha), Arjen Robben (Hà Lan), James Rodriguez (Colombia), Bastian Schweinsteiger (Đức) và Yaya Toure (Bờ Biển Ngà).

Theo Dân Trí

Tin tức mới nhất