CSAGA xin lỗi sau cuộc trò chuyện gây tranh cãi với Phạm Anh Khoa

Chiều 14/5, Fanpage của tổ chức CSAGA đưa ra lời xin lỗi chính thức đến "những người cảm thấy tổn thương và thất vọng" sau khi xem clip đối thoại với ca sĩ Phạm Anh Khoa hôm 12/5.

CSAGA thực hiện cuộc đối thoại với Phạm Anh Khoa vào ngày 11/5, đoạn video đối thoại được đăng lên Fanpage của tổ chức vào ngày 12/5 với tiêu đề "Thông cáo báo chí từ Trung tâm CSAGA và ca sĩ Phạm Anh Khoa". Đoạn video cùng thông cáo báo chí có xu hướng ủng hộ Phạm Anh Khoa khiến CSAGA hứng chịu sự chỉ trích dữ dội từ dư luận.

Còn hôm nay (14/5), vẫn clip đó nhưng phần chữ đã được "thay ruột" với tiêu đề là "Thông báo của Ban lãnh đạo Trung tâm CSAGA" và nội dung cũng hoàn toàn khác. Trên trang web chính thức của tổ chức CSAGA cũng tiến hành "thay ruột" nội dung tương tự.

Đây là lời xin lỗi chính thức đầu tiên từ CSAGA sau toàn bộ vụ việc, kể từ khi clip Phạm Anh Khoa được đăng tải.


Thông cáo báo chí hôm 12/5 bị chỉ trích của trung tâm CSAGA. Ảnh: Chụp màn hình.

Cụ thể, nội dung mới từ CSAGA cho hay: "Trước những đóng góp chân thành của đồng nghiệp về một số hạn chế của chương trình truyền thông talk với Anh Khoa, chúng tôi gỡ bỏ clip và thông tin báo chí trên website về sự kiện này. Tại Fanpage của CSAGA Vietnam, vì nó đã tồn tại trên mạng nên chúng tôi sẽ để nguyên và mong các bạn hiểu cho một số hạn chế của chương trình".

CSAGA lần đầu đưa ra lời xin lỗi trên danh nghĩa tổ chức về vụ việc: "Chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành đến những người cảm thấy tổn thương và thất vọng sau khi xem clip. Chúng tôi không muốn clip tiếp tục gây tổn thương thêm cho những người liên quan khi nó tiếp tục được chia sẻ rộng rãi".

Ngay dưới nội dung vừa được "thay ruột" này, vẫn có thể thấy những bình luận chỉ trích mạnh mẽ mà dư luận nhắm vào CSAGA và Giám đốc Nguyễn Vân Anh, người xuất hiện cùng Phạm Anh Khoa trong clip trò chuyện.


Nội dung mới được CSAGA "thay ruột" hôm 14/5 vào bài đăng ngày 12/5. Ảnh: Chụp màn hình.

"Trong hai ngày qua, clip cuộc đối thoại với ca sĩ Phạm Anh Khoa, người đang bị cáo buộc quấy rối tình dục với một số phụ nữ, đã nhận được nhiều phản hồi của cộng đồng mạng. CSAGA trân trọng các góp ý tích cực và chỉ ra những điểm hạn chế của chương trình", trung tâm này viết thêm.

CSAGA khẳng định chương trình trò chuyện với Phạm Anh Khoa được thực hiện với mong muốn lan truyền các kiến thức về quấy rối tình dục, khích lệ sự thay đổi của nam giới. Nhưng trong quá trình thực hiện, trung tâm thừa nhận "có những hạn chế và sai sót khiến nhiều người cảm thấy tổn thương và lo ngại".

Sau khi bị dư luận nghi ngờ mục tiêu vì vụ Phạm Anh Khoa, CSAGA khẳng định sứ mệnh của tổ chức là bảo vệ quyền của phụ nữ và trẻ em gái.

"Để phụ nữ và trẻ em gái được an toàn hơn, rất cần có các chương trình làm việc với nam giới", trung tâm giải thích cho cuộc trò chuyện với Phạm Anh Khoa.

Vụ việc gây ảnh hưởng khá lớn đến uy tín của CSAGA với tư cách một tổ chức xã hội vì phụ nữ và trẻ em gái. Để lấy lại hình ảnh trong mắt công chúng, tổ chức này tuyên bố: "Phụ nữ và trẻ em gái chỉ có thể hạnh phúc và an toàn khi nam giới thay đổi nhận thức, hành vi bạo lực và gia trưởng. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục những hoạt động hỗ trợ phụ nữ và nam giới vì một xã hội không có bạo lực và kỳ thị".

Theo Zing


Phạm Anh Khoa

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao