Cụ bà 91 tuổi đi viện, bác sĩ bất ngờ thông báo 'có thai', tiết lộ bí mật giấu kín suốt 60 năm

Cụ bà Trung Quốc hơn 90 tuổi bất ngờ “có thai” sau 1 lần đi khám bệnh? Bí mật sáu mươi năm trước cuối cùng cũng được tiết lộ.

Tại một thị trấn yên tĩnh ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, bà Hoàng hiện 91 tuổi, đang có một cuộc sống bình yên và bình thường. Dù tuổi tác đã cao nhưng bà có một cơ thể khỏe khoắn, ít mắc bệnh hiểm nghèo mà chỉ thỉnh thoảng bị đau nhức xương khớp. Tuy nhiên, một cú ngã bất ngờ đã tiết lộ bí mật của bà.

Hôm đó, bà Hoàng vô tình bị ngã khi đang phơi nắng trong sân, dù được hàng xóm đỡ kịp thời nhưng bà vẫn cảm thấy bụng đau nhói. Khi thấy điều này, gia đình đã đưa bà đến bệnh viện địa phương. Sau một loạt kiểm tra, bác sĩ rất ngạc nhiên khi phát hiện trong bụng bà Hoàng gồ lên bất thường, trông giống như đang có thai.

Điều này khiến gia đình bà bàng hoàng và hoang mang hơn. Ở tuổi này, chuyện mang thai là một điều vô cùng phi lý. Hơn nữa, cả đời bà chưa từng sinh đẻ, đó là một tiếc nuối của bà Hoàng từ trước đến nay.

Cụ bà 91 tuổi đi viện, bác sĩ bất ngờ thông báo có thai, tiết lộ bí mật giấu kín suốt 60 năm-1
Ảnh minh họa: Sohu

Để tìm ra chân tướng sự việc, bệnh viện đã mời một bác sĩ sản phụ khoa có thâm niên đến phụ trách kiểm tra. Sau khi thảo luận kỹ lưỡng, các bác sĩ đã đưa ra kết luận đáng ngạc nhiên: bào thai trong bụng bà Hoàng hóa ra là "bào thai đá" (Lithopedion). Đây là một hiện tượng hiếm gặp, xảy ra khi thai nằm trong ổ bụng bị chết và lưu lại trong cơ thể người mẹ lâu ngày rồi bị vôi hóa dần. Tỷ lệ thai trong ổ bụng khoảng 1/11.000 trường hợp thai kỳ, trong đó khoảng 1,5-1,8 % thai hóa đá.

Cụ thể hơn, các bác sĩ lý giải rằng: Bình thường trứng sau khi thụ tinh di chuyển và làm tổ trong buồng tử cung. Thai nhi sẽ tiếp tục phát triển để lớn lên. Tuy nhiên vì một lí do nào đó thai nhi bị chết và lưu lại trong cơ thể mẹ. Thường thì những thai nhi đó sẽ tự tiêu đối với những thai nhỏ, nhưng trong vài trường hợp một phần nào đó của thai nhi không thể tự tiêu hết mà phải nhờ đến sự hỗ trợ của bác sĩ. Tuy nhiên có vài trường hợp hiếm gặp thai nhi bị chết lưu không được loại bỏ hoàn toàn ra khỏi người mẹ. Theo thời gian thai nhi đó bị vôi hóa dần và trở thành thai đá.

Các bác sĩ suy đoán, có thể bà Hoàng đã từng mang thai một lần khi còn trẻ nhưng do nhiều nguyên nhân khác nhau, thai nhi không phát triển bình thường nên chết lưu. Trong tình huống bà hoàn toàn không nhận ra để loại bỏ khỏi cơ thể, bào thai đã trở thành "thai đá". Cú ngã này có thể đã vô tình đụng vào "thai đá", khiến bà bị đau bụng.

Cụ bà 91 tuổi đi viện, bác sĩ bất ngờ thông báo có thai, tiết lộ bí mật giấu kín suốt 60 năm-2
Ảnh minh họa: Sohu

Bà Hoàng vô cùng xúc động khi biết được sự thật. Bà kết hôn nhiều năm mà không có thai. Từng có một khoảng thời gian, bà hay thấy mệt mỏi, buồn nôn. Nhưng vì công việc vất vả, bệnh viện lại xa xôi, khi đó tình trạng giao thông chưa hiện đại như ngày nay, bà chỉ cho rằng bản thân bị ốm mà bỏ qua, không đi khám bệnh. Thời gian trôi qua, bà dần quên mất sự việc này. Không ngờ, "thai nhi đá" này đã ngủ trong cơ thể bà suốt hàng chục năm rồi mới được phát hiện.

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, các bác sĩ quyết định phẫu thuật cho bà Hoàng để loại bỏ "thai đá" ra khỏi cơ thể. Ca phẫu thuật diễn ra rất suôn sẻ và cơ thể bà Hoàng hồi phục nhanh chóng sau ca phẫu thuật.

Trên thực tế, bà Hoàng vừa có phần nhẹ nhõm, lại đan xen chút tiếc nuối. Bà vốn rất buồn vì cả đời không thể mang thai. Hóa ra, vẫn có một sinh mệnh từng đến với bà, sau đó cũng ở bên bà gần 60 năm dưới tình trạng bà không hề hay biết như vậy. Thời gian trôi qua, cuộc sống của bà Hoàng dần trở lại bình yên. Hàng ngày, bà vẫn phơi nắng ngoài sân và trò chuyện với hàng xóm.

Cụ bà 91 tuổi đi viện, bác sĩ bất ngờ thông báo có thai, tiết lộ bí mật giấu kín suốt 60 năm-3
Ảnh minh họa: Sohu

Câu chuyện nhanh chóng lan truyền khắp thị trấn và thu hút sự chú ý rộng rãi. Nhiều người cho biết, trước đây họ chưa từng nghe đến hiện tượng "thai nhi đá", và lần này thực sự khiến họ mở rộng tầm mắt. Đồng thời, họ cũng bày tỏ sự khâm phục trước nghị lực và sự lạc quan của bà Hoàng. Sau trải nghiệm ly kỳ như vậy, bà Hoàng vẫn giữ thái độ lạc quan và đối mặt với cuộc sống một cách tích cực.

Sự việc này không chỉ khiến gia đình bà Hoàng cũng như nhiều người khác phải quan tâm hơn đến kiến thức y học và sức khỏe của bản thân. Đừng chủ quan lơ là các dấu hiệu bất thường của cơ thể mà nên thăm khám kịp thời tại các cơ sở y tế uy tín.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cu-ba-91-tuoi-i-vien-bac-si-bat-ngo-thong-bao-co-thai-tiet-lo-bi-mat-giau-kin-suot-60-nam-a404232.html?fbclid=IwAR1hukF848terfADEx70HFWXHDDKFoLtXi8B4GfXJA-AlBcuzGD435JE4cc

Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao