Cứ bảo hàng hiệu là phù phiếm nhưng túi Birkin lại là khoản đầu tư sinh lời hơn cả vàng và chứng khoán

Nếu như vàng và chứng khoán có thể lúc lên lúc xuống thì riêng giá trị của túi Birkin thì luôn tăng tằng tằng trong 35 năm qua.



Trong thế giới túi xách hàng hiệu, Hermes Birkin được coi là chiếc túi đẳng cấp nhất mà tín đồ thời trang nào cũng mong muốn được sở hữu. Tuy nhiên, vượt lên trên một món đồ hiệu đắt đỏ và khó mua, túi Birkin hóa ra còn là một khoản đầu tư có khả năng sinh lời hơn cả vàng và chứng khoán.


Không chỉ là một món đồ hiệu bình thường, túi Birkin còn là một kênh đầu tư có khả năng sinh lời hơn cả vàng và chứng khoán.


Điều này nghe qua có vẻ phi lý nhưng lại là sự thật theo nghiên cứu vào năm ngoái của Baghunter, một website rất uy tín trong lĩnh vực kinh doanh túi hiệu. Baghunter đã khảo sát sự thay đổi về giá trị của chỉ số chứng khoán S&P 500, vàng và Birkin trong 35 năm qua. Kết quả khảo sát cho thấy trong vòng 35 năm qua, túi Birkin là sinh lời hơn cả với lãi suất trung bình hằng năm lên tới 14,2% trong khi chứng khoán chỉ lãi 11,66% và vàng là 1,9%.

Nói cách khác, túi Birkin là một kênh đầu tư an toàn hơn hẳn so với vàng và chứng khoán bởi vàng và chứng khoán có thể lúc lên lúc xuống còn riêng giá trị của túi Birkin thì luôn tăng dần trong 35 năm qua.


Vì sao túi Hermes Birkin tại có thể sinh lời đến như vậy? Lý do là bởi nó rất khó mua tại store. Để mua được túi Birkin, bạn sẽ tốn một khoản không nhỏ để mua đồ của Hermes cho đủ điểm VIP, sau đó có thể phải chờ thêm một thời gian mới chính thức mua được túi. Cách mua trực tiếp tại store khó khăn như vậy đã giúp "châm ngòi" cho thị trường bán lại (resale) túi Birkin, nơi những chiếc túi được bán lại với giá cao hơn hẳn giá niêm yết - dành cho những khách hàng muốn sở hữu túi ngay mà không phải chờ đợi lâu.


Như vậy, khi bạn bỏ tiền ra mua một chiếc túi Hermes Birkin và bảo quản nó một cách cẩn thận trong suốt thời gian dùng thì sau nhiều năm, bạn có thể bán lại nó với mức giá cao hơn giá mua ban đầu thay vì phải chịu lỗ. Như vậy là các tín đồ túi hiệu lại có thêm một lý do cực kỳ chính đáng nữa để sắm túi Birkin rồi!

Theo trí thức trẻ


túi Birkin hàng hiệu

Tin tức mới nhất