Điều ít biết về diễn viên cực nhí - cu Bon, con trai Vũ và Thư trong 'Về nhà đi con'

Cu Bon, con trai của Thư - Vũ trong phim "Về nhà đi con" khiến nhiều khán giả thích thú cho rằng, đoàn làm phim đã "kiếm" đâu được em bé "hợp vai" đến thế.

Nhiều người ưu ái gọi cậu bé với biệt danh “cậu bé vàng trong làng điện ảnh” vì mới lọt lòng đã được đóng phim lại là một bộ phim đang gây sốt trên màn ảnh. Đây có lẽ cũng là lần đầu tiên trong lịch sử phim truyền hình có một diễn viên nhí ít tuổi đến vậy.

Cậu bé tên thật là Trần Hà Gia Hưng (Gia Hưng là tên, Trần Hà là họ của cả bố và mẹ) con của chị Hà Thị Quyên. Bé Gia Hưng là con trai đầu của chị Quyên.

Để thuyết phục được gia đình đồng ý cho bé tham gia phim là cả một vấn đề vô cùng đau đầu bởi bé quá non tháng. Khi tham gia cảnh quay đầu tiên, bé Gia Hưng chỉ mới hơn một tháng tuổi, bố mẹ và ông bố không muốn ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Qua nhiều lần gõ cửa của đoàn làm phim, cuối cùng gia đình cũng gật đầu đồng ý. Cũng từ đó, đoàn làm phim Về nhà đi con phải "ăn ngủ" cùng cậu bé thú vị này.

Mọi sinh hoạt của em bé như ăn, ngủ, vệ sinh đều được chờ đến đúng giờ đó để quay cho tự nhiên nhất. 

Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng tiết lộ, cu Bon là một cậu bé rất đặc biệt. Theo kịch bản, người đóng cu Bon phải là một cậu bé mới sinh vì có những cảnh quay trong bệnh viện.

Nếu nhân vật này lớn tháng quá sẽ không hợp với bối cảnh và tình huống.

Điều ít biết về diễn viên cực nhí - cu Bon, con trai Vũ và Thư trong Về nhà đi con-1

Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng chia sẻ: “Phải nói thật, để tìm được đứa bé mới hơn 1 tháng tuổi tham gia phim là cả một vấn đề. Vì không ông bố bà mẹ nào dám mạo hiểm cho con ra phim trường khi còn non nớt như thế cả.

May mắn là cuối cùng tổ sản xuất đã thuyết phục được bố mẹ bé đồng ý. Lúc bé tham gia phim là mới chỉ hơn 1 tháng và khi đóng máy là bé đã hơn 3 tháng tuổi".

Để đảm bảo an toàn cho bé, đoàn làm phim hầu như phải làm việc theo lịch trình của bé và mẹ. Đặc biệt, thời điểm quay phim nắng nóng nên luôn phải đảm bảo sức khỏe cho cả hai mẹ con.

Theo đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, vì bé Bon đặc biệt như thế nên để đóng được với bé, các diễn viên gặp khá nhiều khó khăn. Thứ nhất, các cảnh quay buộc phải kéo dài hơn bình thường. Thứ hai, để tương tác được với cu Bon, các diễn viên phải có những kỹ năng ẵm, bế, ru…

Hình ảnh cậu bé chào đời như sợi dây gắn kết Vũ và Thư khiến khán giả vô cùng thích thú. Để có được vài phút ngắn ngủi trên phim, cả ekip đã nỗ lực rất nhiều, đặc biệt là cảnh quay với cậu bé đặc biệt này.

Theo GD&TD


Về nhà đi con

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao