Cư dân mạng lựa chọn 'Bùa yêu' vì Bích Phương hát rõ lời hơn Sơn Tùng M-TP

MV "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng và "Bùa yêu" của Bích Phương đang giữ vị trí cao trên tab thịnh hành Youtube Việt Nam.

Rạng sáng ngày 12/5 khán giả yêu nhạc VPop được phen nhộn nhịp khi cả Sơn Tùng M-TP và Bích Phương cho phát hành MV vào cùng một thời điểm. 

Ngay sau khi phát hành, MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng M-TP đã tạo nên một cú nổ dữ dội, chỉ 18 phút "on air" đã thu về 1 triệu views. Sau 12 tiếng phát hành đạt 7,5 triệu lượt xem giữ vị trí #1 tab thịnh hành Youtube và lọt top 7 trên bảng xếp hạng những MV được xem nhiều nhất trên toàn cầu tính trong 24 giờ gần nhất.

Thành tích đáng kinh ngạc trên khiến cho bất cứ nghệ sĩ Vpop nào cũng phải dè chừng. Mặc dù không trở thành bom tấn nhưng Bùa yêu của Bích Phương cũng nhận được sự quan tâm nhất định của khán giả. 12 tiếng lên sóng, MV Bùa yêu đã thu về gần 2 triệu views và xuất hiện tại #3 tab thịnh hành Youtube. 

Nếu như Chạy ngay đi của Sơn Tùng được cư dân mạng đánh giá là khó nghe thì Bùa yêu của Bích Phương nhanh chóng "thu phục" được trái tim của khán giả. Lời bài hát ma mị, chất nhạc hiện đại kết hợp dân gian càng làm tăng tính hấp dẫn cho bài hát. 

Một diễn đàn trên Facebook đã lập ra bình chọn giữa 2 ca khúc Chạy ngay đi Bùa yêu, thật bất ngờ khi những người tham gia bình chọn lại dành phần ưu ái hơn cho Bùa yêu vì một lí do: Bích Phương hát rõ lời hơn Sơn Tùng.


Bình chọn chỉ mang tính chất tương đối

Tuy nhiên bình chọn này chỉ phản ánh ý kiến của một bộ phận khán giả, fan của Sơn Tùng và Bích Phương đang có cuộc chiến thực sự trên Youtube cơ!


MV "Bùa yêu"


MV "Chạy ngay đi"

Trước đó, quyết định ra mắt MV trùng ngày với Sơn Tùng của Bích Phương đã làm dấy lên không ít tranh cãi khi nhiều fan cho rằng nữ ca sĩ khá mạo hiểm và liều lĩnh. Nguyên nhân là bởi Sơn Tùng M-TP nổi tiếng là nghệ sĩ sở hữu lượng fan cực khủng. Thậm chí rất nhiều ngôi sao còn phải tỏ ra khá e dè khi biết tin giọng ca Lạc trôi sẽ tái xuất.

Không ngại ngùng đối đầu trực tiếp, Tiên Cookie thành viên của ekip sản xuất Bùa yêu cho biết: “Ở Việt Nam có rất nhiều ca khúc, số lượng thì rất nhiều nhưng chất nhạc thì na ná nhau. Tiên Cookie lâu nay vẫn luôn đau đáu việc làm thế nào để sản xuất được một ca khúc nổi bật về mặt chất liệu lẫn thông điệp.

Và Bùa yêu là câu trả lời cho sự tìm tòi và lao động sáng tạo của Tiên cùng cộng sự của mình là 2 nhà sản xuất âm nhạc Phạm Thanh Hà, DươngK. Đây là ca khúc được 3 nhà sản xuất âm nhạc cùng nhau sáng tác trong gần 1 năm với rất nhiều tâm huyết với mong muốn cân bằng được cả hai yếu tố chuyên môn lẫn thị trường. Một ca khúc hiện đại, trendy, tiệm cận với dòng chảy âm nhạc thế giới nhưng vẫn lưu giữ nét nhạc truyền thống Việt Nam”.

Thực hiện MV mang đúng tính chất ma mị với cái tên Bùa yêu, giọng ca Bao giờ lấy chồng chia sẻ thêm rằng: “Thực ra MV này không hoàn toàn mang tính chất ma mị, gây sợ hãi cho mọi người mà đằng sau đó là một thông điệp ý nghĩa dành cho phái nữ. Bùa yêu ở đây không phải bùa ngải. Bùa yêu ở đây là nét quyến rũ của người phụ nữ Việt Nam. Nét quyến rũ đó đến từ ngoại hình, tính cách, thời trang lẫn lối sống. Cô gái trong MV đã dùng chính những nét quyến rũ đó để thu hút chàng trai”.


"Bùa yêu" của Bích Phương đã có parody do Thắng cuội thực hiện

Văn Khâm
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cu-dan-mang-lua-chon-bua-yeu-vi-bich-phuong-hat-ro-loi-hon-son-tung-mtp-n-153682.html

Chạy ngay đi Bích Phương Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất