Cứ hắt hơi là gãy xương

Căn bệnh xương thủy tinh khiến những người mắc phải chỉ cần có va chạm nhẹ cũng khiến họ thấy đau đớn tột cùng.

Những người mắc phải căn bệnh này cơ thể sẽ không sản sinh đủ lượng collagen khiến cho xương bị loãng, có thể gãy một cách dễ dàng.

1. Bé gái 'búp bê sứ' chào đời với 30 chiếc xương gãy


Bé Millie Simpson đến từ Cheshire, Anh từ khi sinh ra đã mắc căn bệnh xương thủy tinh quái ác. Căn bệnh này khiến cô bé chào đời với tình trạng có tới 30 chiếc xương bị gãy.

Cứ hắt hơi là gãy xương

Bác sĩ cho rằng, cô bé sẽ không sống được lâu, tuy nhiên Millie đã vượt lên số phận và vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 2.

Cứ hắt hơi là gãy xương
Millie bên bố mẹ

Để chiến đấu với căn bệnh, Millie phải điều trị canxi mỗi tuần và thử nghiệm những phương pháp vật lý trị liệu chuyên sâu để tăng cường khả năng của xương. Hiện tại Millie đang tập đi nhưng cô bé vẫn chưa thể tự đứng trên đôi chân của mình.

2. Cậu bé có đôi chân biến dạng nghiêm trọng


Tiểu Lưu (11 tuổi) sống tại Hà Bắc, Trung Quốc mắc bệnh xương thủy tinh.

Cứ hắt hơi là gãy xương
Đôi chân Tiểu Lưu bị biến dạng

Từ khi còn nhỏ, xương chân của Tiểu Lưu đã bị gãy không biết bao nhiêu lần. Đôi chân của em cũng vì thế mà chịu nhiều di chứng và biến dạng nghiêm trọng.

Các bác sĩ đã thiết kế ra một thiết bị chuyên dụng để điều trị cho Tiểu Lưu. Họ phẫu thuật làm thẳng phần xương bị biến dạng, sau đó là cấy một ống nẹp chuyên dụng vào chân để cố định. Sau đợt điều trị kéo dài 3 năm, tình trạng của Tiểu Lưu đã có chuyển biến tích cực. Đến nay, Tiểu Lưu đã có thể đi lại bình thường và tham gia các hoạt động nhẹ.

3. Người phụ nữ cứ hắt hơi là... gãy xương


Cô Kay Tate (25 tuổi) đến từ Newcastle, nước Anh bị mắc bệnh xương thủy tinh. Ngay từ khi mới sinh ra, cô Kay đã thường xuyên bị gãy xương đùi. Cả mẹ và chị gái của cô đều mắc phải căn bệnh này nhưng ở dạng nhẹ.

Cứ hắt hơi là gãy xương
Kay Tate

Kay phải ngồi xe lăn cho đến khi 14 tuổi vì mỗi khi cô cố đứng dậy để tập đi thì một chiếc xương nào đó sẽ bị gãy.

'Chỉ đơn giản như hắt hơi hoặc có ai đó ôm ghì lấy tôi cũng có thể khiến những chiếc xương sườn của tôi gãy vụn. Tôi đã bị gãy xương hơn 250 lần', Kay chia sẻ.

Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất