Cứ ngủ muộn sau 11 giờ đêm rồi bạn sẽ nhận phải các hậu quả tiêu cực

Giới trẻ cần dừng ngay thói quen ngủ muộn nếu không sẽ gặp phải các hậu quả ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Thức khuya để lướt facebook, chat cùng bạn bè hay chơi điện tử... đã dần trở thành thói quen của giới trẻ hiện nay. Bạn không biết rằng, nếu ngủ muộn, nhất là sau 11 giờ đêm sẽ nhận phải các hậu quả chẳng hề tốt cho sức khỏe chút nào. Vậy nên, hãy tập ngay thói quen đi ngủ sớm để không phải nhận các hậu quả của việc ngủ muộn sau đây!

Trí nhớ bị giảm sút

Ngủ muộn khiến não bộ không được nghỉ ngơi đủ dẫn đến hệ thần kinh giao cảm vẫn ở trong trạng thái hưng phấn. Điều này lặp lại nhiều làm cho cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi vì làm việc quá sức sau một đêm dài. Lâu dần, ảnh hưởng đến trí nhớ của bạn bị giảm sút, mất tập trung khi làm việc.

Cứ ngủ muộn sau 11 giờ đêm rồi bạn sẽ nhận phải các hậu quả tiêu cực-1

Thừa cân, béo phì

Thường xuyên thức khuya khiến cơ thể không gầy đi mà còn làm cho lượng mỡ thừa được tích tụ dẫn đến tình trạng thừa cân, gây béo phì. Thức khuya không chỉ gây tổn hại đến nhan sắc mà còn ảnh hưởng đến thân hình bạn đã dày công chăm sóc hàng ngày. Do đó, nếu không muốn cơ thể bị béo phì thì nên thay đổi ngay thói quen này nhé.

Cứ ngủ muộn sau 11 giờ đêm rồi bạn sẽ nhận phải các hậu quả tiêu cực-2

Ảnh hưởng xấu đến làn da

Cô gái nào cũng biết thức khuya có thể làm cho da nổi mụn bởi thời điểm cơ thể nghỉ ngơi là lúc làn da bắt đầu nhiệm vụ bảo trì và tái tạo lại các tế bào. Thức khuya, đồng nghĩa với việc ngăn chặn hoạt động tự phục hồi của làn da, gây rối loạn hệ thần kinh. Từ đấy, làn da sẽ khô và xỉn màu hơn, kéo theo việc xuất hiện các vết thâm, nám.

Đáng sợ hơn, da còn bắt đầu nổi mụn trứng cá và hình thành các nếp nhăn cùng những đốm tàn nhang xấu xí.

Cứ ngủ muộn sau 11 giờ đêm rồi bạn sẽ nhận phải các hậu quả tiêu cực-3

Nguy cơ mắc bệnh dạ dày

Nếu bạn hay có thói quen thức khuya và ăn đêm thì sẽ rất có hại cho hệ tiêu hóa của chính mình. Dạ dày phải làm việc cả ngày và chúng cũng cần được nghỉ ngơi, nhất là vào buổi đêm. Khi bạn cứ kéo dài tình trạng ăn đêm liên tục sẽ làm cho dạ dày giảm chức năng khiến quá trình chuyển hóa thức ăn bị đình trệ bởi nó phải làm việc quá tải.

Tệ hơn, khi thức ăn lưu lại trong dạ dày quá lâu còn dẫn đến tình trạng tiết dịch bất thường, trầm trọng hơn còn có nguy cơ viêm loét dạ dày đấy.

Cứ ngủ muộn sau 11 giờ đêm rồi bạn sẽ nhận phải các hậu quả tiêu cực-4

Tổn thương gan

Gan là cơ quan trao đổi chất quan trọng nhất của cơ thể, khi bạn ngủ là lúc gan sẽ làm việc để giúp cơ thể bài tiết các độc tố. Thói quen ngủ muộn vô tình sẽ khiến gan bị thiếu hụt máu dẫn đến quá trình bài tiết các chất độc của gan bị gián đoạn. Chất độc tích tụ lại trong cơ thể lâu dài còn gây ảnh hưởng đến các cơ quan khác, kéo theo nhiều bệnh tật không tốt cho sức khỏe.

Nguy cơ mắc các bệnh ung thư

Thức khuya khiến bạn ngủ không đủ giấc, cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng và giảm khả năng miễn dịch. Lúc này, bạn sẽ dễ mắc các bệnh truyền nhiễm, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến ung thư. Thậm chí, ngoài mắc các bệnh về ung thư thì cơ thể còn bị rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới gây ra các triệu chứng chậm kinh, đau bụng kinh...

Cứ ngủ muộn sau 11 giờ đêm rồi bạn sẽ nhận phải các hậu quả tiêu cực-5

Vậy nên, hãy dừng ngay thói quen ngủ muộn lại để không gặp phải các hậu quả đáng tiếc ở trên. Khoảng thời gian ngủ tốt nhất sẽ bắt đầu từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng hôm sau bạn nhé!

Theo Trí Thức Trẻ


thói quen gây hại sức khỏe béo phì

Tin tức mới nhất