Cụ ông 80 tuổi chinh phục "nóc nhà thế giới"

Một nhà leo núi 80 tuổi người Nhật Bản đã bắt đầu cuộc hành trình lên đỉnh Everest trong tham vọng trở thành người cao tuổi nhất hành tinh chinh phục "nóc nhà thế giới".


Ông Yuichiro Miura (phải) và con trai Gota trước khi chinh phục Everest từ Nepal.
 
Trong một thông điệp được đăng tải trên trang web cá nhân, ông Yuichiro Miura cho hay cuộc hành trình bắt đầu hôm 16/5 cho cuộc leo núi dự kiến kéo dài hơn 1 tuần.
"Chúng tôi dự định đứng trên đỉnh Everest vào ngày 24/5... Chúng tôi đang làm rất tốt, vào vị trí để chinh phục ngọn núi", ông nói.

Ông Miura đang cố gắng giành lại kỷ lục Guinness mà ông từng đạt được hồi năm 2003 khi trở thành người cao tuổi nhất trèo lên đỉnh Everest.

Nhưng kỷ lục trên đã bị đánh bại vào năm 2007 bởi một người đàn ông Nhật Bản, người đã trèo lên đỉnh Everest ở tuổi 71.

Kỷ lục người cao tuổi nhất chinh phục đỉnh núi cao 8.848m hiện thuộc về cụ ông Min Bahadur Sherchan từ Nepal. Ông Sherchan đã trèo lên đỉnh Everest vào tháng 5/2008 ở  tuổi 76.

Ông Miura, một nhà thám hiểm kỳ cựu, đã trở nên nổi tiếng vào những năm 1970 khi trở thành người đầu tiên trượt tuyết từ Everest xuống dưới. Cuộc chinh phục của ông đã được đưa vào bộ phim tài liệu năm 1975 mang tựa đề "The Man Who Skied Down Everest" ("Người đàn ông trượt tuyết xuống từ đỉnh Everest"), vốn giành giải Oscar cho hạng mục phim tài liệu hay nhất.

Gia đình ông Miura đã có truyền thống chinh phục độ cao. Bố ông là Keizo từng trượt tuyết từ đỉnh núi Mont Blanc xuống dưới ở tuổi 99.

Hơn 3.000 người đã chinh phục thành công đỉnh Everest, nhưng đỉnh núi này cũng cướp đi mạng sống của nhiều người, thậm chí 7 nhà leo núi giỏi nhất cũng trở thành nạn nhân của thời tiết khắc nghiệt.

Theo Dân Trí

Tin tức mới nhất