Cụ ông gốc Việt bị hành hung dã man trên đất Mỹ

Đoạn video giám sát ghi lại hình ảnh một ông cụ người Mỹ gốc Việt bị một thanh niên hành hung đến xuất huyết não đang gây được sự chú ý của cộng đồng mạng.

Sở cảnh sát Santa Ana, bang California, Mỹ cho biết, cụ ông tên là Tuyến Nguyễn, 83 tuổi bị tấn công khi đang trên đường đi dạo tới quán cà phê. Video ghi lại cảnh tấn công ở ngay trung tâm mua sắm cho thấy ông Tuyến đậu xe vào bãi, bước đi mà không hề hay biết có người khác đang tiếp cận mình. Bất ngờ, một thanh niên đang đi ngược chiều trở lại, đấm thẳng một cú thật mạnh vào mặt  khiến ông ngã nhào xuống đất. Tiếp đó kẻ tấn công liên tục đấm đá túi bụi ngay cả khi ông cụ giơ tay cầu xin.

Theo thông tin từ cảnh sát, nghi phạm là Demarrea Barmes, 29 tuổi, đã bị bắt hôm 26/9, tức là chỉ một ngày sau khi vụ tấn công xảy ra. Gã này được biết đến là một kẻ vô gia cư và từng bị cảnh sát điều ra liên quan đến việc hành hung có vũ khí gây chết người.
 
Ảnh chụp từ video cho thấy một người đàn ông đấm đá túi bụi vào mặt cụ Tuyến
 
Chân dung nghi phạm Demarrea Barmes

Sau sự việc, ông Tuyến được đưa vào bệnh viện Fountain Valley để chữa trị chứng xuất huyết não và gãy xương mặt.
Trả lời phỏng vấn với truyền hình Ktla, Julie Nguyễn, con gái ông Tuyến cho biết: “Bố tôi đang rất đau, và chúng tôi còn đau hơn ông khi chứng kiến cảnh này!".

Hiện tại cảnh sát vẫn chưa tìm ra động cơ của vụ tấn công. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân tiết lộ thông tin rằng ông Tuyến đã từng gặp nghi phạm tại trung tâm mua sắm Santa hôm 25/9.

Sau khi những hình ảnh trên đoạn video giám sát được đăng tải trên kênh truyền hình Ktla hôm 27/9, lập tức nhận được hơn 2500 lượt bình luận và 1500 lượt chia sẻ. Đa phần mọi người đều bày tỏ thái độ bức xúc trước hành động hành động dã man của kẻ tấn công và cầu chúc cho ông Tuyến sớm bình phục.
 
Tài khoản Louis White bình luận: "Thật đáng buồn với hành động bạo lực vô cớ này. Chúng ta cần có biện pháp trừng trị đích đáng với loại người "tâm thần" như vậy. Mong rằng nạn nhân và gia đình sớm vượt qua nỗi đau".

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao