Cứ "yêu" xong là uống thuốc tránh thai?

Mỗi lần "yêu" xong em lại uống thuốc tránh thai khẩn cấp, vì sao em lại chậm kinh nhiều ngày.

Em năm nay 25 tuổi. Em và bạn trai em sống xa nhau nên rất ít khi gặp (thường thì 3 - 4 tháng gặp 1 lần).

Trong tháng vừa rồi tụi em gần gũi nhau 4 lần và em đều dùng thuốc tránh thai khẩn cấp loại 1 viên (thời gian uống sau mỗi quan hệ là 24 tiếng). Hiện giờ em bị trễ kinh 2 tuần, nhưng cách đây 2 ngày, em có mua que thử thai để kiểm tra thì kết quả là âm tính.

Cho em hỏi khả năng có thai có thể xảy ra không? Nếu không, thì tại sao lại có trường hợp trễ kinh đến như vậy? Em cũng tìm hiểu thông tin trên internet rất nhiều nhưng thật sự em vẫn thấy lo lắng. Xin chuyên mục tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn!


(Em gái)


Em gái thân mến!

Khả năng có thai ngoài ý muốn của em là không thể xảy ra. Việc em quan hệ tình dục không bảo vệ nhưng sau đó đã dùng thuốc tránh thai khẩn cấp để ngăn ngừa đã có tác dụng ngăn chặn chuyện mang thai. Ngoài ra, việc em thử bằng que thử thai cũng đã cho kết quả đúng như vậy nên em hoàn toàn có thể yên tâm.

Tuy nhiên, điều mà em cần phải bận tâm chính là số lần sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp của em. Theo như em chia sẻ thì em đang lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp như một cách tránh thai thông dụng. Đó thực sự là một sai lầm. Thuốc tránh thai khẩn cấp, như tên gọi của nó đã cho thấy chỉ nên dùng trong những trường hợp khẩn cấp. Nhưng ở đây em lại quá lạm dụng.

Cứ "yêu" xong là uống thuốc tránh thai? - 1
Thuốc tránh thai khẩn cấp, như tên gọi của nó đã cho thấy chỉ nên dùng trong những
 trường hợp khẩn cấp. Nếu lạm dụng có thể dẫn tới nguy cơ vô sinh (Ảnh minh họa)


Theo quy định, thuốc tránh thai khẩn cấp không được uống quá 2 viên/tháng đối với loại vỉ 1 viên và 4 viên/tháng đối với loại vỉ 2 viên. Việc lần nào quan hệ xong cũng dùng thuốc tránh thai khẩn cấp của em như vậy là quá nhiều. Nếu em còn tiếp tục duy trì tình trạng này em có thể sẽ phải đối diện với nguy cơ vô sinh.

Việc em bị trễ kinh chính là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai gây nên. Nó gây ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt trong một thời gian ngắn, cơ thể mệt mỏi, chóng mặt…Em nên dừng ngay việc quan hệ tình dục không an toàn như vậy lại vì điều đó là vô cùng nguy hiểm. Uống thuốc tránh thai khẩn cấp nhiều sẽ có hại và có thể dẫn tới vô sinh. Hơn nữa, quan hệ không bảo vệ bằng bao cao su có thể khiến các em mắc một số bệnh lây qua đường tình dục (nếu có). Hãy tự biết bảo vệ bản thân và người bạn của mình bằng cách quan hệ tình dục an toàn.

Theo Khám phá

Tin tức mới nhất