Cứ "yêu" xong là viêm nhiễm vùng kín?

Từ ngày quan hệ với bạn trai em mới bị viêm nhiễm vùng kín, mỗi lần "yêu" xong lại càng nặng hơn.

Năm nay em 28 tuổi, chưa lập gia đình, kinh nguyệt đều và chưa từng bị viêm nhiễm Khoảng 3 tháng nay em bắt đầu có quan hệ với bạn trai. Những lần đầu quan hệ em không thấy hiện tượng gì bất thường. Nhưng gần 2 tháng trước, sau khi quan hệ với bạn trai khoảng 1 ngày thì em thấy khí hư ra nhiều hơn bình thường, màu trắng đục, không có mùi và cảm giác ngứa khó chịu.

Em đã đi khám ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bác sỹ kết luận em bị viêm và kê cho em thuốc uống và thuốc đặt, em đã uống và đặt hết số thuốc trong đơn sau đó đã khỏi. Nhưng 2 tuần nay cứ sau mỗi lần quan hệ khoảng 1 ngày thì em lại có hiện tượng bị viêm như lần trước, em lại dùng luôn thuốc theo đơn đó 2 ngày thì thấy bình thường trở lại.

Trước và sau mỗi lần quan hệ em và bạn trai đều vệ sinh sạch sẽ, bạn trai em không thấy dấu hiệu gì bất thường. Vậy em bị làm sao và em phải làm thế nào để không bị như thế nữa. Mong chuyên mục tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn!


(Em gái)

Em gái thân mến!

Tình trạng của em không thể xem thường và cần có sự can thiệp kịp thời. Em đã đi khám, bác sĩ kết luận bị viêm nhiễm thì đó chính xác là bệnh. Nguyên nhân do đâu thì cần phải có sự thăm khám của cả hai, em và bạn trai mới có thể kết luận được.

Tình trạng viêm nhiễm của em chỉ xuất hiện sau khi em quan hệ với bạn trai nên cần phải xem xét nguyên nhân có phải do lây nhiễm từ bạn trai hay không. Để xác định nguyên nhân, điều cần thiết mà hai em phải làm là cả hai cùng đi khám. Chỉ có như vậy mới có thể tìm ra chính xác nguyên nhân và có cách chữa trị triệt để. Với căn bệnh viêm nhiễm vùng kín như thế này, nếu không chữa trị dứt điểm sẽ có những biến chứng khôn lường. Và để chữa trị hiệu quả thì cần có sự hỗ trợ từ cả hai phía.

Cứ "yêu" xong là viêm nhiễm vùng kín? - 2

Có thể bề ngoài bạn trai em không có biểu hiện gì bất thường nhưng không có nghĩa là không có mầm bệnh. Nếu như không chữa, anh ấy có thể bị lây nhiễm từ em (trong trường hợp anh ấy không có bệnh) hoặc tiếp tục lây nhiễm sang em (nếu như anh ấy có bệnh). Do đó cần phải cả hai đi khám và điều trị.

Đặc biệt, trong thời gian này, em nên kiêng không quan hệ tình dục để tránh làm cho tình trạng nặng hơn và lây nhiễm sang nhau. Viêm nhiễm vùng kín nếu có quan hệ tình dục sẽ làm cho các niêm mạc bị tổn thương, dễ cho vi khuẩn tiếp xúc vào hơn và khó chữa trị hơn. Em cần phải điều trị dứt điểm mới nên tiếp tục quan hệ.

Em nên đi khám cùng bạn trai càng sớm càng tốt. Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Theo Khám phá

Tin tức mới nhất