Cửa hàng lơ lửng trên vách đá 120m, khách tự trả tiền vì không có người bán

Cửa hàng nằm ở một điểm du lịch của Trung Quốc, có diện tích chỉ hơn 2m2, mỗi khi trời mưa to phải đóng cửa.

Trong khu thắng cảnh Shiniuzhai ở Hồ Nam, Trung Quốc có một cửa hàng đặc biệt nằm trên vách đá cheo leo, cách mặt đất 120m.

Cửa hàng này được lập nên với mong muốn giúp du khách có chỗ nghỉ ngơi và thư giãn trong hành trình chinh phục đỉnh cao. Ngoài ra, cửa hàng có bán các mặt hàng để khách tiếp thêm nước, đồ ăn hỗ trợ sức khỏe.

Cửa hàng có diện tích 2m2, mỗi lần chỉ có một khách được vào. Nó mang tiếng là "cửa hàng tiện lợi" nhưng phải đóng cửa khi trời mưa to để đảm bảo an toàn. Cho nên, nhiều người gọi đùa địa điểm này là "cửa hàng tiện lợi bất tiện nhất".

Cửa hàng lơ lửng trên vách đá 120m, khách tự trả tiền vì không có người bán-1
Cửa hàng độc đáo cung cấp nước miễn phí cho khách (Ảnh: JZ).

Khách ghé vào cửa hàng sẽ được uống nước miễn phí và phải trả tiền khi mua nước tăng lực, các thanh kẹo tăng năng lượng, mỳ ăn liền cùng các thực phẩm khác.

Vì không có người bán, du khách có thể lấy hàng hóa sau đó quét mã QR để thanh toán. 

Được biết, trước đây cửa hàng là một túp lều nhỏ để làm địa điểm nghỉ ngơi cho khách. Sau đó, ban quản lý nhận thấy, nhiều du khách khát nước khi leo núi nên chuyển nơi đây thành cửa hàng.

Cửa hàng lơ lửng trên vách đá 120m, khách tự trả tiền vì không có người bán-2
Cửa hàng nằm trên vách đá cheo leo (Ảnh: JZ).

Hằng ngày, quán sẽ mở cửa lúc 8h sáng và đóng cửa lúc 17h. Doanh thu của cửa hàng không cố định mà phụ thuộc vào lượng khách du lịch đến leo núi.

"Có ngày chỉ hơn 10 khách, có ngày đón hơn 100 khách, doanh thu khoảng vài trăm tệ đến vài nghìn tệ", đại diện khu thắng cảnh tiết lộ.

Trong dịp nghỉ lễ Trung thu và Quốc khánh Trung Quốc vừa qua, ngoài cung cấp nước đóng chai miễn phí, cửa hàng còn mua bánh Trung thu phát cho khách. 

Nhân viên khu thắng cảnh này cho hay, cửa hàng giúp du khách không còn lo lắng về đồ ăn hay một số đồ dùng cần thiết, tận hưởng cảm giác được nghỉ ngơi sau chặng leo núi vất vả.

Mặc dù, cửa hàng không lớn và đóng cửa khi mưa to nhưng đa số du khách đều có đánh giá tích cực về địa điểm này.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/cua-hang-lo-lung-tren-vach-da-120m-khach-tu-tra-tien-vi-khong-co-nguoi-ban-20231005181937734.htm

trò chơi mạo hiểm du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao