Cực hiếm: Cảnh 3 “Mặt trời” xuất hiện cùng lúc

Những bức ảnh tuyệt vời dưới đây cho thấy một hiện tượng tự nhiên hiếm gặp, phải rất may mắn mới có thể nhìn thấy trong cuộc đời.




Video ba “Mặt Trời” xuất hiện cùng lúc ở Nga

Các nhiếp ảnh gia Nga vừa chụp lại một hiện hiện tượng tự nhiên hiếm có: ba “Mặt Trời” xuất hiện cùng lúc trên bầu trời, theo The Sun.

Những bức ảnh này được chụp tại thành phố St. Petersburg và người dân đã vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy hiện tượng kì thú.

Maria Borukha, người đứng đầu về khoa học phổ thông tại Bảo tàng Planetarium St. Petersburg, cho biết hiện tượng này được gọi là “mặt trời giả”. Đây là một hiện tượng khí quyển, xảy ra khi hai điểm sáng xuất hiện ở 2 bên Mặt Trời, cô giải thích.

cuc hiem: canh 3 “mat troi” xuat hien cung luc hinh anh 1
Những bức ảnh này được chụp tại thành phố St. Petersburg

Các “Mặt Trời giả” có thể được nhìn thấy ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, vào mọi mùa trong năm. Tuy nhiên, hiếm khi chúng lại sáng như ở St Petersburg.

Nikolay Zheleznov, nhà nghiên cứu cao cấp của Viện Ứng dụng thiên văn của Viện khoa học Nga, cho biết trước đó, một số quầng sáng xuất hiện ở đây thậm chí còn bắt mắt hơn.

"Đây mới chỉ là một vầng hào quang bình thường, chưa phải kiểu ngoạn mục nhất", ông nói. "Chúng chỉ đơn giản là một “trò chơi” của ánh sáng trên các tinh thể băng trong các đám mây ở độ cao 5-10 km so với mặt đất."

Tuy nhiên, người dân địa phương vẫn rất ngạc nhiên khi chứng kiến hiện tượng này. Hiện, các hình ảnh và video ba “Mặt Trời” đang rất “nóng” trên mạng xã hội Nga.

cuc hiem: canh 3 “mat troi” xuat hien cung luc hinh anh 2
Người dân đã vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy hiện tượng kì thú

cuc hiem: canh 3 “mat troi” xuat hien cung luc hinh anh 3
“Mặt Trời giả” là một hiện tượng khí quyển, xảy ra khi hai điểm sáng xuất hiện ở 2 bên Mặt Trời

Theo Dân Việt


Cực hiếm xuất hiện mặt trời

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao