Cùng bạn trai gây án giết người, cô gái sững sờ với những lời khai trắng trợn của anh ta

Cô và bạn trai đã cùng nhau thực hiện vụ án giết người cướp của. Thế nhưng khi đứng trước tòa, những lời khai của gã bạn trai khiến cô sững sờ.

Năm 1981, Judy Henderson và bạn trai Greg Cruzen ép thợ kim hoàn Harry Klein ra khỏi tiệm của anh ở Springfeild để cướp. Judy đã gài bẫy và thuyết phục Harry lên xe cùng cô để ra vùng ngoại ô của thị trấn. Trên đường đi, Greg đã bắn 3 phát vào Harry để cướp những món trang sức mà Harry đang đeo trên người. Sự việc bại lộ, Judy và Greg bị bắt, buộc tội giết người.

Cùng bạn trai gây án giết người, cô gái sững sờ với những lời khai trắng trợn của anh ta-1
Judy Henderson (Ảnh: dailymail)

Lúc này đây, Judy hết sức ngỡ ngàng khi Greg khai với các nhân viên điều tra rằng mọi việc đều do Judy một mình thực hiện. Sau đó, hắn ta đã trả tiền cho những người tù nhân nơi Judy đang bị giam giữ chờ phiên tòa xét xử để họ nói dối với các công tố viên rằng Judy đã thú nhận một mình cô thực hiện vụ giết người.

Cả Judy và Greg đều có cùng luật sư bào chữa là James McCullin. Anh ta đã đứng về phía Greg và chưa bao giờ thông báo với Judy về việc công tố viên đề nghị mức án 10 năm tù giam cho Judy. Bởi vì những lời khai giả mạo đã được của các tù nhân, Judy chưa bao giờ được gọi đến làm nhân chứng trong phiên tòa xét xử Greg và vì vậy, hắn ta đã được tha bổng.

Rời khỏi nhà tù, Greg được cho là đã rời khỏi Missouri từ những năm 1990 và sống ở Oklahoma kể từ đó. Còn luật sư James McCullin đã qua đời nhiều năm trước. Trong khi đó, Judy bị kết án 50 năm tù giam mà không được phóng thích sớm hơn thời hạn.

Từ năm 1982, Judy đã bắt đầu những chuỗi ngày sau song sắt. Ở trong tù, Judy được xem như một “tù nhân mẫu”. Judy học cách huấn luyện những con chó trị liệu, làm việc với tư cách một người hướng dẫn tập luyện và thậm chí còn trở thành trợ lý của luật sư có giấy phép hành nghề.

Cùng bạn trai gây án giết người, cô gái sững sờ với những lời khai trắng trợn của anh ta-2
Nơi Judy bị giam giữ suốt 35 năm qua. (Ảnh: dailymail)

Suốt nhiều thập kỉ liền, Judy không ngừng tìm kiếm sự khoan hồng từ văn phòng Thống đốc bang. Khi bị bắt giam, Judy đã có con và bà nói rằng các con chính là nguồn động lực để bà kiên trì xin được ân xá. Những lời khẩn xin của Judy không được hồi đáp mãi cho đến tuần này khi Thống đốc Eric Greitens vừa nhậm chức vào tháng 1 đã ra tay hành động.

Vào thứ 4, Thống đốc Eric Greitens đã tuyên bố quyết định của mình trong một thông cáo: “Thả Judy Henderson sau 35 năm bắt giam là một việc làm đúng đắn”. Trong khi đó, công tố viên Thomas Mountjoy - người đã theo vụ việc vào những năm 1980 - cũng hoan nghênh quyết định của Thống đốc. Ông phát biểu: “Tôi đã xử hàng ngàn vụ án trong suốt thời gian làm công tố viên. Trường hợp của Judy là lần đầu tiên tôi ủng hộ sự khoan hồng cho ai đó mà tôi đã truy tố”.

Bà Judy (giờ đây đã 68 tuổi) được thả ra vào thứ 4 vừa qua. Bà xuất hiện trong một trang phục mới, xúc động khóc rồi nói: “Nó đã xảy ra rồi. Cuối cùng cũng xảy ra rồi”.

Cùng bạn trai gây án giết người, cô gái sững sờ với những lời khai trắng trợn của anh ta-3
Judy (áo đỏ) hạnh phúc vào ngày được ân xá. (Ảnh: dailymail)

Cùng bạn trai gây án giết người, cô gái sững sờ với những lời khai trắng trợn của anh ta-4
(Ảnh: dailymail)

 


Theo Thời đại


Giết Người

Tin tức mới nhất