Cùng chiếm sóng Tết Mậu Tuất, Táo truyền hình có 'hạ gục' Táo cuối năm?

Trình làng bắt đầu từ tháng 1/2018, sitcom "Có Giời mới biết" với sự góp mặt của Vân Dung - Quang Thắng hy vọng sẽ chiếm sóng truyền hình.

Có Giời mới biết là dự án phim hài tình huống, với kịch bản được chắp bút bởi biên kịch Đinh Tiến Dũng - người có nhiều năm kinh nghiệm trong vai trò biên kịch của các show truyền hình được khán giả yêu thích như Táo quân - Gặp nhau cuối năm, Hỏi Xoáy – Đáp Xoay...
 


Trailer phim "Có Giời mới biết".
 

Nói về kịch bản Có Giời mới biết, Đinh Tiến Dũng chia sẻ: “Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ làm ra những sản phẩm không chán giống như cơm để người xem có thể 'ăn' được lâu dài. Những cái hay sẽ được thêm thắt vào từng tập cũng giống như thức ăn mặn, có bữa nọ bữa kia cho phong phú”.
 

Cùng chiếm sóng Tết Mậu Tuất, Táo truyền hình có hạ gục Táo cuối năm?-1
Dàn diễn viên chính của bộ phim "Có Giời mới biết".
 

Điểm khác biệt của Có Giời mới biết ở chỗ, các nhân vật đều ở trong cùng một ngôi nhà. Trong ngôi nhà này tồn tại cuộc sống của hai gia đình ở hai thế giới khác nhau. Một là gia đình của những người phàm trần và một gia đình của những Táo Quân gồm Thổ Công, Thổ Địa, Thổ Kỳ cai quản ngôi nhà đó.

Các vị thần được nhà Giời giao cho quản trị các chỉ số Phúc – Lộc – Thọ của gia đình người phàm trần thông qua thiên thư nên khi có vấn đề xảy ra với nhà người phàm trần, đồng nghĩa sẽ ảnh hưởng đến “chỉ tiêu quản trị” và “thành tích thi đua” của các vị thần đã đăng ký với Giời. Do vậy họ buộc phải nỗ lực cùng nhau giải quyết vấn đề.
 

Cùng chiếm sóng Tết Mậu Tuất, Táo truyền hình có hạ gục Táo cuối năm?-2
NSƯT Chí Trung vai ông Hội - giám đốc một Xí nghiệp quốc doanh chuyên sản xuất đồ nhựa gia dụng.

Cùng chiếm sóng Tết Mậu Tuất, Táo truyền hình có hạ gục Táo cuối năm?-3
NSƯT Quang Thắng vai Thổ Địa - người trẻ nhất trong gia đình Táo Quân.

Cùng chiếm sóng Tết Mậu Tuất, Táo truyền hình có hạ gục Táo cuối năm?-4
Nghệ sĩ Vân Dung vai Thổ Kỳ - người phụ nữ duy nhất trong gia đình Táo Quân.
 

Các nhân vật người phàm trần được xây dựng theo 4 chất đặc trưng cấu thành vũ trụ. Ông Hội nóng tính, gia trưởng là Lửa, bà Đào luôn mềm mại uyển chuyển nhưng khó lường là Nước, cậu con trai tên Cương nhưng suốt ngày mơ mộng vẩn vơ, mong manh bất định là Khí và cô bé giúp việc tên Thắm hiền lành chất phác là Đất. 

Ba vị Táo Quân được xây dựng theo 3 tính chất đặc trưng: Thổ Công là Người Lãnh đạo, kiên định, nghiêm túc thậm chí hơi bảo thủ. Thổ Địa là Người Linh hoạt, luôn lựa chọn hành động theo những hướng có lợi nhất trong từng tình huống và Thổ Kỳ là Người Cố định, luôn cứng đầu và “bật” lại hai ông chồng sợ vợ kia.
 

Cùng chiếm sóng Tết Mậu Tuất, Táo truyền hình có hạ gục Táo cuối năm?-5
Nghệ sĩ Vân Dung cho biết dự án mới này cũng nói về Táo Quân nhưng khác biệt với chương trình được phát sóng vào đêm 30 Tết.
 

Khi được hỏi liệu có cảm thấy lo lắng không khi tiếp tục đảm nhận một vai Táo Quân nữa, nghệ sĩ Vân Dung cho biết: "Nếu như chương trình Táo Quân - Gặp nhau cuối năm nói về những sự kiện lớn của xã hội thì bộ phim sitcom này chỉ xoay quanh cuộc sống của gia đình và cách cư xử của những người trong đó. Hai chương trình hoàn toàn khác biệt nên tôi cũng bớt lo lắng khi nhận lời".

Bộ phim hài tình huống Có Giời mới biết dài 52 tập sẽ chính thức được phát sóng vào 20h30 thứ 2 hàng tuần từ ngày 01/01/2018. 
 

Trúc An
Theo Vietnamnet


phim sitcom Táo quân

Tin tức mới nhất