Cùng là sao: Người là đại gia nhà đất, kẻ phải ở nhà thuê

Cùng chọn cho mình một nghề nghiệp tại cùng một đất nước nhưng sự chênh lệch về thu nhập của những nghệ sĩ này đã khiến cho cuộc sống của họ khác biệt rất nhiều.

Khoảng thời gian cuối năm chính là thời điểm "nóng" của làng giải trí Hàn Quốc khi vô số các bảng xếp hạng được đưa ra nhằm đánh giá phần nào kết quả của những nghệ sĩ có hoạt động trong năm vừa qua, trong đó không thể vắng mặt bảng thống kê thu nhập.

Thu nhập mỗi năm của các nghệ sĩ, diễn viên xứ kim chi luôn nhận được sự quan tâm từ đông đảo cư dân mạng. Bảng thống kế thu nhập mỗi năm của các diễn viên Hàn Quốc được hãng thông tấn Yonhap News đưa ra (dựa vào Cục thuế Quốc gia Hàn Quốc) đã làm nảy ra cuộc tranh cãi không hề nhỏ về sự chênh lệch quá lớn thu nhập của nghệ sĩ trong ngành.

Theo đó, các diễn viên hạng A thuộc top 1% nhóm người có thu nhập cao nhất có thể thu về hơn 2 tỷ won (khoảng 40 tỷ đồng) cho mỗi năm. Tuy nhiên lại có đến 90% diễn viên có thu nhập chỉ khoảng 6,2 triệu won (khoảng 125 triệu đồng) trong một năm - tức họ chỉ thu về hơn 10 triệu đồng cho mỗi tháng - chỉ bằng lương của một nhân viên bình thường tại Việt Nam.

Với sự chênh lệch thu nhập một cách “đáng sợ” như vậy, cuộc sống thường ngày của những diễn viên top đầu và các diễn viên top dưới có sự khác biệt một cách rõ rệt. Trong khi những diễn viên hạng A như: cặp vợ chồng Song Joong Ki - Song Hye Kyo, Kim Tae Hee - Bi Rain hay những diễn viên trẻ tuổi như: Lee Jong Suk, Park Bo Gum, Suzy,… đều đã trở thành “đại gia bất động sản” khét tiếng thì có không ít những diễn viên phải sống trong các căn nhà thuê chật hẹp.

Khi tham gia chương trình We Got Married, nam diễn viên trẻ Gong Myung đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ khi công bố bên trong căn hộ chung cư đơn nhỏ bé nơi anh đang sinh sống.

Là diễn viên thuộc công ty giải trí lớn như FNC Entertainment, chăm chỉ đóng phim trong suốt 4 năm kể từ khi ra mắt, Gong Myung vẫn không kiếm được số tiền lớn đủ để sắm cho mình một căn hộ khang trang hơn mà chỉ có thể sống tại căn chung cư “bé bằng lỗ mũi”.

Cùng là sao: Người là đại gia nhà đất, kẻ phải ở nhà thuê-1
Căn chung cư nhỏ bé của Gong Myung với lối đi chật hẹp khiến bạn cặp bất ngờ

Lee Tae Im mang hình tượng một mỹ nữ sexy, sang chảnh nhưng ngoài đời, cô nàng chỉ sống trong căn hộ vẻn vẹn 40m2 của bố mẹ mình.

Trong một chương trình truyền hình gần đây, nữ diễn viên chia sẻ rằng cô đã gặp phải một số chuyện, chẳng thể trả nổi số tiền nợ ngân hàng nên quyết định bán căn hộ mình đang ở và dọn về "ở ké" căn hộ đơn nhỏ bé của bố mẹ ở ngoại ô.

Cùng là sao: Người là đại gia nhà đất, kẻ phải ở nhà thuê-2
Nóng bỏng, quyến rũ là vậy nhưng Lee Tae Im không kiếm được nhiều tiền và chỉ ở trong căn hộ chưa tới 40m2 của bố mẹ

Nam game thủ Star Craft - Hong Jin Ho đã lấn sân sang lĩnh vực giải trí khi tham gia nhiều các chương trình tạp kỹ từ năm 2013 cũng khiến công chúng “ngã ngửa” khi công bố nhà của mình trên chương trình I Live Alone. Hong Jin Ho sống trong một căn phòng one-room nhỏ dành cho sinh viên với diện tích chưa đến 20m2.

Cùng là sao: Người là đại gia nhà đất, kẻ phải ở nhà thuê-3
Nhận được nhiều tiền thưởng khi thắng cuộc các giải đấu game, Hong Jin Ho vẫn chỉ ở trong căn phòng nhỏ bé 20m2 vì sợ cô đơn, lạc lõng

Nhiều khán giả còn cảm thấy “tội nghiệp”, “đáng thương” cho anh khi chứng kiến căn phòng của chàng trai này. Tuy nhiên sự thật đằng sau việc Hong Jin Ho sống trong căn phòng nhỏ hẹp này là bởi vì anh sợ cảm giác cô đơn khi một mình ở trong căn hộ to lớn.

Trái với cuộc sống gò bó trong căn hộ chật hẹp của những nghệ sĩ trên, các ngôi sao dưới đây lại đang tận hưởng một cuộc sống sang chảnh mà bất cứ ai cũng mơ ước.

Song Joong Ki – Song Hye Kyo là 2 diễn viên có thu nhập cao nhất trong năm 2016-2017 nhờ vào sự thành công vượt trội của bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời. Cặp vợ chồng son này mang về cho mình 2 tỷ won (khoảng 40 tỷ đồng) mỗi người trong 3 tháng đóng quảng cáo (chưa tính cát-xê tham dự sự kiện, đóng phim,…).

Đây chỉ là con số “lẻ” trong khối tài sản khổng lồ của cặp vợ chồng này khi Song Hye Kyo còn là một trong những nữ đại gia nhà đất trong giới người nổi tiếng xứ kim chi. Nữ diễn viên này sở hữu: một căn biệt thự trị giá 9 tỷ won (hơn 180 tỷ đồng), một biệt thự 8,5 tỷ won (khoảng 170 tỷ đồng), một căn chung cư và villa cao cấp hơn 3 tỷ won (khoảng 60 tỷ đồng).

Cùng là sao: Người là đại gia nhà đất, kẻ phải ở nhà thuê-4
Bất động sản của "đại gia khét tiếng" Song Hye Kyo sau 20 hoạt động tích cực trong showbiz

Bên cạnh đó, ngay khi có kế hoạch cưới Song Hye Kyo - chồng của cô là Song Joong Ki cũng đã tậu một căn biệt thự trị giá 10 tỷ won (khoảng 200 tỷ đồng) tại khu trung tâm của thủ đô Seoul. Trước đó, chàng diễn viên này đã sống một mình trong căn hộ 2,4 tỷ won (khoảng 48 tỷ đồng) tại Seoul.

Cùng là sao: Người là đại gia nhà đất, kẻ phải ở nhà thuê-5
Phía bên ngoài căn hộ 200 tỷ đồng mà Song Joong Ki - Song Hye Kyo sinh sống sau khi kết hôn

Nam diễn viên Lee Jong Suk là một cái tên được đánh giá cao về diễn xuất dù cho anh có xuất thân từ người mẫu. Nhờ đó, cát-xê của chàng trai này ở cả lĩnh vực diễn xuất lẫn quảng cáo đều rất cao, giúp Lee Jong Suk tậu được cho mình căn biệt thự cao cấp khu Kim Tae Hee sinh sống và còn mở được quán cafe có mặt bằng ngay trung tâm Seoul với trị giá 3,9 tỷ won (khoảng 78 tỷ đồng) dù tuổi đời còn rất trẻ.

Cùng là sao: Người là đại gia nhà đất, kẻ phải ở nhà thuê-6
Phía bên ngoài quán cafe khang trang của Lee Jong Suk

Với trường hợp của Seo Kang Joon, anh chàng này cũng đã nhanh chóng tậu cho mình được một căn hộ trị giá 1,6 tỷ won (khoảng 32 tỷ đồng) trong khi ra mắt cùng thời điểm và ít tham gia đóng phim hơn Gong Myung. Ngoại hình nổi bật cùng việc chọn đúng tác phẩm ăn khách đã giúp tên tuổi Seo Kang Joon nhanh nổi tiếng hơn các thành viên trong nhóm của mình.

Cùng là sao: Người là đại gia nhà đất, kẻ phải ở nhà thuê-7
Seo Kang Joon tậu được căn hộ có giá trị lớn dù cho chỉ mới ra mắt 4 năm và tham gia khá ít tác phẩm phim

Theo Tri Thức Trẻ

 


sao quốc tế

Tin tức mới nhất