Cung Lê đánh huyền thoại Zorro sấp mặt nhưng lại bị bắn chết lãng xẹt gây thất vọng

"Cơn ác mộng châu Á" có cơ hội xuất hiện bên cạnh hai tượng đài của điện ảnh Hollywood.

Bộ phim Người gác đêm là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của "huyền thoại Zorro" Antonio Banderas. Bộ phim được làm với kinh phí khá thấp cho một phim hành động (khoảng 15 triệu USD), tuy nhiên phim hứa hẹn sẽ tạo cú đột phá cho nam diễn viên người Tây Ban Nha sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng. Đặc biệt, phim có sự xuất hiện của huyền thoại điện ảnh Anh Quốc - Sir Ben Kingsley và võ sĩ gốc Việt nổi tiếng Cung Lê.

Cung Lê đánh huyền thoại Zorro sấp mặt nhưng lại bị bắn chết lãng xẹt gây thất vọng-1

Cung Lê đánh huyền thoại Zorro sấp mặt nhưng lại bị bắn chết lãng xẹt gây thất vọng-2
Antonio Banderas được kỳ vọng sẽ quay về thời hoàng kim với thể loại phim hành động

Người gác đêm theo chân câu chuyện của Eddie Deacon (Antonia Banderas), một cựu chiến binh đang phải tìm cách trở lại cuộc sống bình thường. Anh tìm công việc làm bảo vệ tại một siêu thị nằm giữa hai thị trấn đang xảy ra rất nhiều vụ thanh toán lẫn nhau bởi ma túy.

Đêm làm việc đầu tiên của Eddie, một cô bé xuất hiện kêu cứu, biến buổi trực của anh và các đồng nghiệp trở thành một đêm kinh hoàng.

Cung Lê đánh huyền thoại Zorro sấp mặt nhưng lại bị bắn chết lãng xẹt gây thất vọng-3
Nam diễn viên 56 tuổi vào vai một cựu chiến binh trong ngày đầu làm việc bảo vệ cho một siêu thị

Trong bộ phim lần này, Antonio Banderas vẫn được tận dụng triệt để sở trường của anh trong các pha hành động bên cạnh những phân đoạn cần diễn xuất nội tâm. Dù đã bước vào tuổi 56, nam diễn viên vẫn chứng tỏ mình vẫn là một trong những ngôi sao phim hành động hàng đầu.

Vào vai một người cựu chiến binh bị ảnh hưởng bởi ký ức chiến tranh ác liệt, "huyền thoại Zorro" đã lột tả được những sự u uất bên trong nhân vật và cũng không kém phần can đảm, sắc bén.

 Cung Lê đánh huyền thoại Zorro sấp mặt nhưng lại bị bắn chết lãng xẹt gây thất vọng-4
Cung Lê - "cơn ác mộng Châu Á" xuất hiện khá ấn tượng

Các trường đoạn hành động của phim được lột tả khá chân thật, dù không cần quá nhiều súng đạn hoành tráng. Phần tham gia của võ sĩ người gốc Việt - Cung Lê - người được mệnh danh là "cơn ác mộng Châu Á" trên võ đài, cũng là một điểm nhấn đặc biệt trong phim. 

Đây không phải lần đầu tiên Cung Lê tham gia vào phim Hollywood với vai trò diễn viên. Trước đó, anh từng gây chú ý qua những vai diễn trong Puncture Wounds hay bộ phim về Diệp Vấn của đạo diễn nổi tiếng Vương Gia Vệ - The Grandmasters.

 Cung Lê đánh huyền thoại Zorro sấp mặt nhưng lại bị bắn chết lãng xẹt gây thất vọng-5

Cung Lê đánh huyền thoại Zorro sấp mặt nhưng lại bị bắn chết lãng xẹt gây thất vọng-6
Tuy nhiên, cảnh đánh nhau của Cung Lê và Banderas bị cắt dựng quá nhiều

Vào vai Dead Eyes, cánh tay phải của tay trùm tội phạm Charlie (Ben Kingsley), Cung Lê đã có màn xuất hiện khá ngầu và hứa hẹn sự nguy hiểm dành cho nhân vật chính là Antonio Banderas. Là người trực tiếp ra lệnh cho các đàn em thực hiện, tuy nhiên nam võ sĩ nổi tiếng đã không có nhiều thoại lắm, khi chỉ có vỏn vẹn những câu ra lệnh. 

 Cung Lê đánh huyền thoại Zorro sấp mặt nhưng lại bị bắn chết lãng xẹt gây thất vọng-7
Và cái chết của võ sĩ gốc Việt cũng hơi bất ngờ, thiếu kịch tính

Trong phân đoạn đấu tay đôi trực tiếp với nam diễn viên Mặt nạ Zorro, người xem đã không được thỏa mãn khi cảnh quay bị cắt khá nhiều, khiến màn chiến đấu không chân thật. Đặc biệt, cái chết của Cung Lê quá dễ dàng và có phần... lãng xẹt đã khiến không ít người thấy thất vọng. Tuy nhiên, với nghề nghiệp chính là một võ sĩ, chắc hẳn xuất hiện bên cạnh tài tử từng 3 lần được đề cử Quả cầu vàng và nam diễn viên từng đoạt giải Oscar Ben Kingsley, cũng đã là dấu ấn trong sự nghiệp điện ảnh của Cung Lê. 

 Cung Lê đánh huyền thoại Zorro sấp mặt nhưng lại bị bắn chết lãng xẹt gây thất vọng-8
Sir Ben Kingsley - nam diễn viên gạo cội từng đoạt giải Oscar - vào vai ông trùm ma túy đá

Người gác đêm được xây dựng với cốt truyện khá gọn gàng và chặt chẽ, dù đôi chỗ tình tiết bị cho là dễ dãi với các nhân vật. Ngoài 3 cái tên được chú ý là Antonio Banderas, Ben Kingsley và Cung Lê, phim quy tụ một dàn diễn viên rất trẻ, thậm chí có người mới chỉ lần đầu bước chân lên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, diễn xuất của các vai trong phim khá đồng đều. Đặc biệt là vai diễn đội trưởng Vance của nam diễn viên Liam McIntyre cũng đã gây không ít hứng thú với khán giả khi anh là nhân vật có sự thay đổi lớn nhất trong phim.

 Cung Lê đánh huyền thoại Zorro sấp mặt nhưng lại bị bắn chết lãng xẹt gây thất vọng-9
Liam McIntyre là gương mặt mới nhưng để lại nhiều ấn tượng với màn hi sinh gây xúc động

Dù được làm chỉn chu và không nhiều sạn, Người gác đêm lại khá bị thờ ơ trong khâu quảng bá. Phim không phải là một dự án gây chú ý, dù Antonio Banderas từng là cái tên được yêu mến bậc nhất trong dàn sao hạng A ở Hollywood. Điều này cũng gợi cho khán giả nhớ đến một loạt nam diễn viên nổi tiếng cùng thời với anh nhưng hiện nay đã không còn tỏa sáng, điển hình như "ông hoàng phim tình cảm" một thời - Richard Gere.

Cung Lê đánh huyền thoại Zorro sấp mặt nhưng lại bị bắn chết lãng xẹt gây thất vọng-10
Phim được đầu tư kinh phía thấp nhưng cốt truyện chặt chẽ và hấp dẫn

Tuy nhiên, Người gác đêm sẽ là một món ăn lạ cho người yêu điện ảnh trong mùa hè này, bên cạnh những phim bom tấn quá đồ sộ và hoành tráng. Phim có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa thể loại hành động và câu chuyện nhân văn, không quá sa đà vào phô diễn kỹ thuật. 

Người gác đêm ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 04/08/2017.

 

Theo danviet.vn


Cung Lê phim chiếu rạp Phim Hollywood

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao