Cung Lê: Flores phải tốn mớ hóa đơn bệnh viện nếu đấu với tôi

Ngôi sao MMA gốc Việt Cung Lê đã có những chia sẻ về vụ lùm xùm trong võ thuật liên quan đến chuẩn võ sư Pierre Francois Flores và Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của Nam Huỳnh Đạo.

há bận rộn khi đang tham gia vào một bộ phim được quay tại Thượng Hải (Trung Quốc), ngôi sao MMA Cung Lê đã dành thời gian để chia sẻ với Zing.vn về cái gọi là "giao lưu võ học" của chuẩn võ sư Flores (phái Vịnh Xuân Nam Anh) với các võ sư Việt Nam.

- Chỉ trích công phu "truyền điện" của Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt bên Nam Huỳnh Đạo là lừa đảo, võ sư Flores sang Việt Nam giao đấu để làm rõ công phu này. Ở VN, ông Flores giao đấu với hai võ sư khác. Anh nghĩ thế nào về điều này?

Tôi không nghĩ ông Flores đang đại diện cho một võ sư chính nghĩa. Võ sư chính nghĩa không đi thách đấu với người khác chỉ vì không tin vào võ công của người đó.

Còn chuyện chuẩn võ sư Flores giao đấu với hai võ sư khác lớn tuổi hơn, tôi cho đó là bắt nạt người khác.


Cung Lê đang có mặt tại Trung Quốc thực hiện một bộ phim.

- Dường như chuẩn võ sư Flores đồng ý thách đấu với anh?

Tôi không bao giờ thách đấu với ông Flores, và điều đó cũng không cần thiết. Ông ta không ở cùng đẳng cấp với tôi, và thậm chí còn không được đến 10% những gì tôi đã làm trong thế giới võ thuật.

Ông Flores có thể trả tiền để được tôi dạy riêng một buổi, còn nếu vị chuẩn võ sư này đồng ý thi đấu thì chắc phải tốn cả mớ hóa đơn bệnh viện.

- Anh đánh giá võ công của võ sư Flores sau hai trận giao đấu tại Việt Nam thế nào?

Tôi chỉ tìm được 3 đoạn video quay cảnh Flores giao đấu, và một trong số thì ông ta thua. Tôi chẳng thấy những trận đấu này mang ý nghĩa "thân thiện" gì cả, bởi họ đánh nhau đến cả đổ máu. Đó giống một trận chiến thật sự hơn.

Quan điểm của tôi cho rằng chuẩn võ sư Flores có lợi thế thể hình và những kỹ năng đòn thế rất giới hạn.


Cung Lê là ngôi sao MMA nổi tiếng.

- Anh có nghĩ việc làm của Flores chỉ để đánh bóng tên tuổi, tìm kiếm sự nổi tiếng?

Tôi cho rằng như vậy.

- Còn về võ công vượt ngoài tưởng tượng được Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt biểu diễn, anh nghĩ sao?

Tôi không biết nhiều về phong cách của Chưởng môn Kiệt, tuy nhiên tôi nhận ra ông ta có nhiều môn đồ trung thành. Mà thông thường, các võ sinh chỉ gắn bó với Chưởng môn khi họ cảm thấy thích thú và tin tưởng vào điều sư phụ truyền dạy. Họ sẽ không gắn bó với võ đường nếu nhận phải sức ép hay lời đe dọa. Tôi thấy các môn đồ của Chưởng môn Kiệt có thần thái rất tốt và tự tin. Đó là một phần của võ thuật.

- Là người tập võ nhiều năm, anh có tin vào nội công như Chưởng môn Kiệt thể hiện? Công phu đó có hiện thực và logic?

Trong võ thuật, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra nếu bạn toàn tâm toàn ý tập trung vào nó. Tư duy vững mạnh có thể đưa bạn vượt qua nhiều giới hạn khác nhau. Về võ công của Chưởng môn Kiệt, tôi không phải học trò ông ấy nên không có nhận xét.

- Người trẻ mới tập có nên tin vào những kỹ thuật "huyền ảo" kiểu vậy hay họ nên tập trung vào luyện tập chăm chỉ?

Cá nhân tôi chỉ biết tập luyện chăm chỉ. Với tư duy vững bền, đặt đúng chỗ, và nỗ lực rèn luyện, bạn có thể tạo ra nhiều thứ. Hãy nhìn những gì tôi làm trong thế giới võ thuật này sẽ rõ. Bạn có thể tự tạo ra ma thuật cho chính mình.


Cách giao đấu của Flores không làm Cung Lê ấn tượng.

Tôi cũng muốn nói thêm bản thân rất tự hào là người Việt Nam, và không chỉ những ai mang quốc tịch Việt Nam, toàn thể dân châu Á đều biết chúng ta có sức mạnh đoàn kết rất lớn, điều này giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những người hâm mộ của tôi ở Việt Nam vì đã ủng hộ tôi suốt nhiều năm qua và cho cả hành trình mới. Gửi tới các bạn mọi lời chúc thân ái nhất.


Sau khi đặt chân đến môn phái Nam Huỳnh Đạo, võ sư Flores không nhận được sự đón tiếp của đại diện Nam Huỳnh Đạo. Đình Nam Chơn đóng của kín mít.

Theo Zing


Nam Huỳnh Đạo Flores võ thuật

Tin tức mới nhất