Cùng nghe lại 13 ca khúc nhạc phim Việt hay nhất năm 2017

"Em chưa 18", "Yêu là tha thu", "Cánh hoa tàn"... là những ca khúc nhạc phim nhận được nhiều yêu mến trong năm qua.

Tân thời - Jun Phạm

Tân Thời là một sáng tác của nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng, “cha đẻ” ca khúc Số Nhọ được sử dụng làm nhạc phim Hollywood Sinh nhật chết chóc trong thời gian qua và bản hit Đường về quê của Jun Phạm trong phim Tết Cô Thắm về làng.

Tuy Tân Thời không xuất hiện trong phần phim chính, chỉ nằm ở credit nhưng lại mang âm hưởng retro cùng nội dung hoài cổ rất đúng tinh thần của bộ phim.

Cùng nghe lại 13 ca khúc nhạc phim Việt hay nhất năm 2017-1

Nếu như hành trình của Như Ý (Lan Ngọc) trong phim là từ năm 1969 đến năm 2017, bỡ ngỡ với thế giới hiện đại thì ở Tân Thời, Diễm My 9x trong vai bạn gái của Jun Phạm sẽ từ 2017 quay về quá khứ và chứng kiến những nhịp sống cũ của năm 1969.

Đúng với nội dung bài hát là phê phán sự si mê công nghệ của người trẻ, khiến những người ở gần nhau nhưng thực chất lại xa nhau, MV chọn câu chuyện của những chiếc điện thoại di động.

Ngôi sao cô đơn - Minh Hằng

Đây là bản ballad tình cảm trong bộ phim Sắc đẹp ngàn cân phiên bản Hàn Quốc, được Tray Nguyễn viết lời Việt.

Minh Hằng cho biết cô rất yêu giai điệu cũng như ca từ của ca khúc này nhưng đây cũng là một bài hát thử thách cô rất nhiều với những quãng giọng cao vốn không phải sở trường của Minh Hằng.

Cùng nghe lại 13 ca khúc nhạc phim Việt hay nhất năm 2017-2

Trong MV, Minh Hằng tiếp tục gây ấn tượng với sự thay đổi mạnh mẽ về hình ảnh. Không còn cá tính như thường ngày, mà người xem chỉ còn thấy một Minh Hằng vô cùng nữ tính, ngọt ngào và cực kỳ xinh đẹp.

Những phân cảnh trong Sắc đẹp ngàn cân được lồng ghép khéo léo vào MV, tạo nên một cảm giác hết sức bay bổng và lãng mạn.  

Lý cây bông - Nene

Nene, tên thật là Pornnppan Pornpenpipat, là cô nàng hotgirl nổi tiếng ở Thái Lan, có năng khiếu về nghệ thuật với những clip cover cực ngọt thường xuyên được đăng tải trên mạng xã hội.

Cùng nghe lại 13 ca khúc nhạc phim Việt hay nhất năm 2017-3

Mới đây, cô nàng khiến khán giả “đứng hình” khi thể hiện cực ngọt ca khúc Lý cây bông cùng bé Hồng Nhung. Đây cũng là nhạc phim của bộ phim điện ảnh Mẹ chồng. Hình ảnh dịu dàng của Nene trong bộ bà ba khiến cô nhận được nhiều lời khen của fan hâm mộ.

Cô Ba Sài Gòn - Đông Nhi

Sau sự thành công của ca khúc quốc dân Bống Bống Bang Bang được lan truyền mạnh mẽ trong cộng đồng, một lần nữa, nhạc sĩ trẻ Only C tiếp tục được Ngô Thanh Vân và e-kíp Cô Ba Sài Gòn “đặt hàng” ca khúc chủ đề của phim mới lần này.

Điều đặc biệt nhất là chính ca sĩ Đông Nhi, người được “chọn mặt gửi vàng” sẽ trình bày ca khúc này cho phim.

Cùng nghe lại 13 ca khúc nhạc phim Việt hay nhất năm 2017-4

Xuất hiện bằng trong trang phục retro, rồi thay đổi liên tục bằng những tà Áo Dài từ cổ điển đến cách tân, nữ danh ca buộc khán giả không thể ngơi mắt để phải dõi theo hết từng khung hình. Không những thế, MV nhạc phim Cô Ba Sài Gòn còn có sự góp mặt của Ninh Dương Lan Ngọc và S.T – nam nữ chính của bộ phim.

Cô gái ngày hôm qua - Vũ Cát Tường

Cô Gái Ngày Hôm Qua do Nguyễn Thanh Bình phối khí và được chính tác giả Vũ Cát Tường thể hiện. Giọng ca ngọt ngào da diết đặc biệt của Tường, với những nốt ngẫu hứng giữa bài đã tạo nên giai điệu nhẹ nhàng và trong veo như nhịp cảm xúc chớm yêu của tuổi học trò cho Cô Gái Ngày Hôm Qua.

Cùng nghe lại 13 ca khúc nhạc phim Việt hay nhất năm 2017-5

Bản thân Vũ Cát Tường vô cùng yêu thích tác phẩm Cô Gái Đến Từ Hôm Qua của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nên khi biết truyện được chuyển thể thành phim, cô đã chủ động liên hệ với đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và đề nghị được sáng tác bài hát riêng cho phim.

Đây cũng là lần đầu tiên nhạc sĩ trẻ thử sức với việc sáng tác nhạc cho tác phẩm điện ảnh.

Cánh hoa tàn - Hương Tràm

Mở đầu MV, khi giọng hát đầy phiêu linh của Hương Tràm khiến khán giả chưa hết say đắm thì đã sửng sốt với hình ảnh cô trong trang phục Ba Trân của Thanh Hằng, cùng chiếc quạt quyền lực, rung lên những câu hát xót xa, da diết về thân phận, nỗi lòng của những người phụ nữ bị kéo vào vòng xoáy quyền lực.

Cùng nghe lại 13 ca khúc nhạc phim Việt hay nhất năm 2017-6

Tựa đề ca khúc Cánh hoa tàn như cách so sánh hình ảnh của câu nói “hồng nhan bạc phận”, được nhạc sĩ Hoài Anh, lời thơ Cao Trung Hiếu khắc hoạ rõ qua những câu hát đầy đau đớn: “Còn không em, còn đâu những mong chờ?”, “Còn không em, còn đâu những ngây thơ?” “Còn không em, một giây phút dại khờ?”

Yêu đi đừng sợ! - Only C

Yêu đi, đừng sợ! ngay lập tức thu hút được sự chú ý của người nghe bởi giai điệu ngọt ngào, bắt tai cùng ca từ lãng mạn.

Cùng nghe lại 13 ca khúc nhạc phim Việt hay nhất năm 2017-7

Qua phần lời bài hát, khán giả có thể cảm nhận rõ ca khúc chính là nỗi lòng của hai nhân vật chính: phù thủy Tùng (Ngô Kiến Huy) và cô gái kỳ lạ của Nhã Phương trong bộ phim Yêu đi, đừng sợ!

Trò đùa của tạo hóa - Bùi Anh Tuấn

Trò đùa của tạo hóa là sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, từng được ca sĩ chuyển giới Hương Giang Idol thể hiện trước đó. Trong phim Lô tô, ca khúc Trò đùa của tạo hóa được ca sĩ Bùi Anh Tuấn thể hiện lại, giúp cảm xúc của khán giả thêm trọn vẹn.

Cùng nghe lại 13 ca khúc nhạc phim Việt hay nhất năm 2017-8

Ca khúc hé lộ một phận đời nghiệt ngã của người đồng giới và chuyển giới. Đối với họ, cuộc sống là những chuỗi ngày u tối không có lối ra, khi “trót sinh ra phận đời trái ngang, yêu đương khác thường”. Thế gian cũng “chê bai, cười đùa, xa lánh”. Thốt lên cuối bài hát là một lời cầu xin hãy để cho họ yên bình sống cuộc đời của họ.

Nơi ta chờ em - Will

Nơi ta chờ em là một sáng tác của Rhymastic - chủ nhân bản hit Yêu 5 đình đám thời gian qua. Ca khúc chứa đựng hai trạng thái đối lập của tình yêu chính là điên cuồng và chờ đợi, cũng là tâm trạng của 2 nhân vật chính trong bộ phim điện ảnh Em chưa 18

Cùng nghe lại 13 ca khúc nhạc phim Việt hay nhất năm 2017-9

Giai điệu nhẹ nhàng, dễ thương cùng hiệu ứng từ bộ phim Em chưa 18 đã khiến bản ballad mới nhất của Will nhanh chóng "oanh tạc" các BXH nhạc Việt.

Lạc nhau có phải muôn đời - Erik

Lạc Nhau Có Phải Muôn Đời là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ, mới toanh: Triết Phạm, được “phù phép” bởi nhà sản xuất âm nhạc Khắc Hưng.

Cùng nghe lại 13 ca khúc nhạc phim Việt hay nhất năm 2017-10

Nội dung ca khúc là tâm trạng chơi vơi trong tình yêu. Tuy là nỗi buồn, nỗi bất an nhưng không bi lụy mà đầy khát khao yêu và được yêu, cùng hi vọng và biết ơn người mình yêu.

Giai điệu da diết, lời bài hát đầy tính tự sự dễ đồng cảm – bởi chắc chắn ai khi yêu mà không lắng lo lạc mất nhau, được thể hiện qua giọng hát ấm áp, cảm xúc của Erik đã giúp Lạc Nhau Có Phải Muôn Đời chạm đến trái tim nhiều thính giả.

Em chưa 18 - Will, Lou Hoàng và Kaity Nguyễn

Em chưa 18 do Only C sáng tác, sản xuất và chính nam ca sĩ - diễn viên Will trình bày cùng rapper Lou Hoàng.

Cùng nghe lại 13 ca khúc nhạc phim Việt hay nhất năm 2017-11

Được pha trộn nhiều thể loại EDM như hiphop, trap, tropical house…, cộng thêm đoạn “Baby, C’mon baby. Đôi ta sẽ bên nhau khi đêm về La la la la la…” được lặp đi lặp lại nhiều lần trong bài nên Em chưa 18 cực kỳ "gây nghiện", vừa nghe là đã thấy "bắt tai" và dễ dàng khiến khán giả lắc lư và lẩm nhẩm hát theo.

Tuy nhiên, điểm nhấn độc đáo nhất của Em chưa 18 phải kể đến câu nói thỏ thẻ từng gây sốt của Kaity Nguyễn trong trailer phim "nhưng mà em chưa 18” được đưa vào trước đoạn drop đã tạo nên một luồng không khí “rất phim” vào bài hát.

Ngồi hát đỡ buồn - Trúc Nhân

Ngồi hát đỡ buồn do nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong sáng tác dành riêng cho tâm trạng thất tình của Thư Thơ Thẩn, và cũng dành riêng cho giọng hát của Trúc Nhân. Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã “đặt hàng” riêng nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong một bài hát vừa mang âm hưởng dân ca, vừa pha chút lãng tử kiểu cao bồi miền Tây.

Cùng nghe lại 13 ca khúc nhạc phim Việt hay nhất năm 2017-12

Giọng hát của chàng ca sĩ lãng tử Trúc Nhân khi thì lè nhè như say rượu, khi lại bất cần, lúc rất trẻ con, lúc lại nghe như giận dỗi… thể hiện được tất cả tâm lý phức tạp của anh chàng Thư ngốc nghếch và si tình.

Yêu là tha thu - Only C

Yêu là tha thu là ca khúc được sáng tác và trình bày bởi nhạc sỹ - ca sỹ Only C. Ca từ tinh tế, kết hợp giai điệu nhẹ nhàng; bản tình ca này thật sự được viết riêng dành cho nhân vật nam phụ.

Cùng nghe lại 13 ca khúc nhạc phim Việt hay nhất năm 2017-13

Một khi đã yêu trái tim bằng lòng thứ tha cho quá khứ hai ta cùng đi qua” – lời kết của bài hát có lẽ là lời Tony dành để xin lỗi Linh Đan vì đã khiến cô nàng phải đau khổ vì nụ hôn với Yến. Đó cũng có thể là lời nhắn nhủ của Tony dành cho Linh Đan, nếu thật sự yêu thương nhau thì hãy tha thứ cho những lỗi lầm trong quá khứ của cả hai.

Trúc An
Theo Vietnamnet


Phim Mẹ Chồng Cô ba sài gòn em chưa 18 nhạc phim

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao