Cùng xem phim hoạt hình ngắn về LGBT đang cực hot trên Youtube

Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, đoạn video có tới gần 10 triệu lượt xem, cả trăm ngàn lượt like và bình luận.

Phim hoạt hình ngắn rất xuất sắc trong việc kể về những câu chuyện tình yêu đơn giản, ngọt ngào, “đẹp như mơ”, và In a Heartbeat cũng không ngoại lệ. Điểm khác biệt lớn nhất ở đây chính là hai nhân vật chính của chúng ta đều là nam.

In a Heartbeat (tạm dịch: Chỉ trong một nhịp đập) là câu chuyện về một cậu trai thầm thích một cậu trai khác, và cậu ta muốn giữ tình cảm ấy cho riêng mình, không để cho ai biết. Nhưng trái tim thì sẽ làm điều nó muốn, và trong phim ngắn này, trái tim đã thực sự làm điều nó muốn.

Đoạn phim hoạt hình ngắn dài 4 phút không hề có lời thoại mà chính khung cảnh, hành động và âm nhạc là thứ đã chạm đến trái tim người xem. Hai nhân vật chính của chúng ta không có tên, một anh có vẻ ngoài “mọt sách” và một anh trông như dạng học sinh nổi tiếng ở trong trường. 

Điểm nổi bật nhất của In a Heartbeat đó là cảm giác quen thuộc mà nó mang lại. Ngoại trừ giới tính của hai nhân vật, mọi yếu tố khác của bộ phim đều có phần nào đó giống với trải nghiệm của chính bản thân người xem. Đổi lại giới tính của cậu trai và ta có câu chuyện y hệt. Giới tính không ảnh hưởng đến câu chuyện, cũng không gây ảnh hưởng đến quyết định của bất kỳ ai trong bộ phim. Điều này thật tuyệt vời bởi bộ phim đã cho thấy sự đơn giản của tình huống cũng như vẻ đẹp của nó. 

In a Heartbeat là dự án luận án của hai sinh viên hoạt hình Beth David và Esteban Bravo. Họ lập một kênh Youtube, đăng video lên và chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, In a Heartbeat có tới 7 triệu lượt xem, hơn 600 ngàn lượt like và hàng trăm ngàn lượt share và bình luận. Có thể thấy từ phản ứng của công chúng rằng họ rất thích những bộ phim đơn giản, hiệu quả và mang lại cảm giác thân thuộc như In a Heartbeat. Suy cho cùng, cảm giác yêu đơn phương còn phổ biến hơn cả cảm giác thất tình. 

In a Heartbeat còn truyền tải tới người xem thông điệp vô cùng ý nghĩa. Là một đứa trẻ bình thường phải trưởng thành và bước ra xã hội đã là điều vô cùng khó khăn, và điều đó còn khó khăn hơn nữa với những đứa trẻ LGBT. Thật tuyệt vời khi thấy một phần tử nhỏ của nền giải trí đang cho thế giới thấy rằng gay là không có gì xấu và họ cũng có đời sống tình cảm giống những người xung quanh. 

Theo nghenhinvietnam.vn


LGBT

Tin tức mới nhất