Cuộc đào tẩu ngoạn mục của cô bé 12 tuổi khỏi thân phận nô lệ tình dục cho IS

Cuộc đào tẩu của cô bé 12 tuổi đã khiến dư luận không khỏi bất ngờ. Em may mắn trở về đoàn tụ cùng gia đình trong sự xúc động nghẹn ngào.

Cô bé 12 tuổi cùng người dì 17 tuổi của mình đã dũng cảm thoát khỏi lãnh địa của phiến quân IS để trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Câu chuyện được tường thuật lại bởi bà Vian Dakhil, người có uy tín nhất của Quốc hội Iraq cho biết: “Hai cô bé đã bị giam lỏng 4 tháng tại ngôi nhà tại quận Tel Afar, gần thành phố Mosul miền bắc Iraq. Kế hoạch thông minh của hai cô bé là xin 2 viên thuốc ngủ vì hai cô bé thường xuyên khó ngủ. Chúng không mảy may nghi ngờ. Sau đó, hai em đã cho thuốc ngủ vào tách trà của những người canh giữ và trốn ra ngoài”.

Cô bé 12 tuổi như vừa được trở về từ cõi chết.

May mắn là họ đủ sức cao chạy xa bay để không bị bọn phiến quân IS bắt lại. Hai người được tìm thấy vào sáng ngày hôm sau, gần khu vực biên giới giữa người Kurd và người Yazidi.

Tuy nhiên, hai em chỉ là một trường hợp hiếm hoi thoát khỏi nanh vuốt của phiến quân IS, vẫn còn rất nhiều cô gái vẫn đang trong tình trạng bị giam giữ vô thời hạn và không cách nào thoát ra được.

Nhóm người Yazidi là một dân tộc thiểu số tại Iraq, chuyên bị đàn áp bởi những thế lực IS kể từ năm 2014 cho đến nay. Theo thống kê, từ tháng 8/2014, IS tấn công thành phố Sinjar, phía bắc Iraq, bắt giữ hơn 5.000 phụ nữ Yazidi làm nô lệ tình dục. Nhiều em gái nhỏ đã phải tận mắt chứng kiến cảnh phiến quân IS sát hại gia đình mình, rồi bị bán làm nô lệ tình dục.

Nhiều người chấp nhận số phận, nhưng cũng có không ít người chạy trốn và kể lại những câu chuyện kinh hoàng về sự tàn nhẫn của IS. Một vài người trốn thoát còn đang mang đứa con của kẻ đã tra tấn, hãm hiếp và bắt cóc mình.

Phụ nữ luôn là mục tiêu bị bắt giữ của IS. Họ bị bắt cải sang đạo Hồi, bị tra tấn dã man và phải thỏa mãn nhục dục cho phiến quân IS. Những người này bị ép làm vợ các tay súng, hoặc làm tặng vật hay món hàng để phiến quân IS trao đổi và rao bán. Tất cả đều bị tổn thương về mặt tinh thần lẫn thể xác, dù có thoát ra được thì trên người họ vẫn có những thương tật không thể nào lành lặn. Tinh thần họ luôn bị ám ảnh và không thể nào xoá nhoà.

Bà Mamuzini, một quan chức người Kurd Đảng Dân chủ (KDP) từ Mosul, chia sẻ: “Tính tới thời điểm hiện tại có ít nhất 250 phụ nữ từ chối không chấp nhận, cam chịu số phận làm nô lệ tình dục cho phiến quân IS, và đa số họ đều phải trả giá bằng mạng sống của mình”.

Có ít nhất 250 phụ nữ từ chối không chấp nhận, cam chịu số phận làm nô lệ tình dục cho phiến quân IS.

Theo Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất