Cuộc đấu lấy chồng đẹp trai với con bé hàng xóm

Các cụ đã dạy rồi, thua gì thì thua chứ thua về mặt chồng là cái thua nhục nhã nhất.

Tôi và nó sát nhà nhau, cùng tuổi. Bao nhiêu năm học phổ thông, tôi luôn học giỏi hơn nó, tên tôi cũng hay hơn tên nó. Đặc biệt là độ xinh đẹp thì tôi là trời còn nó là vực, không cần làm phép so sánh. Nó chỉ hơn tôi tí xíu như cái móng tay, đó là dịu dàng nữ tính. Cái đó quan trọng gì, nhan sắc mới làm nên tiếng sét ái tình. Tôi từng ngửa mặt lên giời mà thề: Đời tao sẽ mãi mãi hơn mày con ranh ạ!

Đùng phát con ranh hàng xóm lấy chồng. Nó xấu hơn mà lại lấy chồng trước tôi, điên thật. Được rồi, chống mắt lên mà coi, chị mày sẽ lấy chồng hơn mày tỉ lần.

Hôm cưới nó tôi mua cái ống nhòm loại xịn nhất thế giới bí mật theo dõi, công nhận chồng nó đẹp trai quá xá. Khỉ thật, một con xấu lại lấy được gã chồng đẹp trai là thế quái nào nhỉ, chả nhẽ hắn công tác ở huyện hội người mù? Theo ước tính của tôi thì gã này cao gần mét tám, da trắng như thư sinh…Quái đản thật, con ranh kia chỉ làm chân dọn dẹp văn phòng mà úp được người chồng kinh điển phết.

Tôi đầu tư mấy tỉ tiền váy áo, son phấn bôi trát để lượn tăm tia khắp mấy tỉnh mà chẳng thấy tên nào đẹp giai hơn gã chồng con hàng xóm mới đau chứ. Chả nhẽ mình lại thua nó về khoản chồng hay sao.

Không thể nhục nhã như thế được! Bằng bất cứ giá nào cũng phải lấy chồng đẹp trai hơn chồng nó, nếu không thì chỉ còn một cách: Làm hớp thuốc chuột!

Các cụ đã dạy rồi, thua gì thì thua chứ thua về mặt chồng là cái thua nhục nhã nhất. Đàn bà hơn nhau tấm chồng. Mình từng thề rồi.

Mấy năm ròng rã tăm tia, tốn kém bạc tỉ, thuê cả mối mai mà cũng không tìm ra thằng nào to cao đẹp như chồng con hàng xóm, tôi gần như tuyệt vọng. Đang lúc đứng trong ngõ cụt, tôi chợt nghĩ ra giải pháp cứu cánh: Lấy chồng xấu rồi cho đi thẩm mỹ chỉnh sửa lại nhan sắc.

Lấy đại anh chồng xấu ở làng bên, tôi đầu tư mấy tỉ cho đi Hàn Xẻng nâng mũ cao như mũi tây, tẩy da trắng như trứng vịt luộc, chẻ mỗi trái tim, khoét núm đồng tiền, cấy cái răng khểnh…

Cả xóm không ai biết chồng tôi thuộc diện quốc tịch nào, người đoán là tây châu Âu, người thì bảo là giai Ả rập… thế mới vui. Hôm chồng ra sân đình dự lễ hội làng, bất ngờ bị thằng trẻ con ném quả bóng trúng mũi, cái xương cấy bị trệch ra khiến mũi tẹt xuống như mũi bò, bà con được mẻ cưởi vỡ bụng. Tin đồn rần rần khắp làng:

- Con Nở có chồng là diễn viên hề đây này…

Theo Dân Việt


hài hước

Tin tức mới nhất