Cuộc đời bi kịch của Lý Mạc Sầu nổi tiếng nhất màn ảnh

Ít ai biết được cuộc đời và sự nghiệp của Tuyết Lê lại thăng trầm vì tình duyên.



Tuyết Lê là em gái của nữ diễn viên Mễ Tuyết nổi tiếng ở đài TVB. Khác với người chị có sự nghiệp đầy danh tiếng và giữ được nét trẻ trung qua nhiều năm, Tuyết Lê lại chỉ gắn bó với vài bộ phim truyền hình của đài TVB và cuộc đời của cô mang nét bi kịch buồn bã.

 


Tuyết Lê có cuộc đời đau khổ xen lẫn bi kịch

 

Được chị gái dẫn dắt vào nghề vào thập niên 80, Tuyết Lê được xem là nữ diễn viên triển vọng của HongKong, khi cô có các phim đóng cùng Châu Nhuận Phát, Huỳnh Nhật Hoa qua các phim “Anh hùng xuất thiếu niên”, “Tướng quân trừu xa”… Sự nghiệp của Tuyết Lê đáng lẽ sẽ thành sao sáng, nếu như cô không chú trọng vào tình ái.

 


Mễ Tuyết và Tuyết Lê là hai chị em ruột

 

Khi mới vô nghề, cô đã hẹn hò với cố diễn viên Trương Quốc Vinh và nhanh chóng chia tay vì khác biệt trong tính tình. Nếu Trương Quốc Vinh sống thiên về nội tâm, thích sự yên tĩnh thì Tuyết Lê lại thích sự náo nhiệt và tính tình hướng ngoại.

 


Tuyết Lê từng hẹn hò với cố diễn viên Trương Quốc Vinh

 

Bi kịch đến với Tuyết Lê khi cô quen Từ Thiếu Cường – được xem là “soái ca” trong dòng phim võ hiệp nổi tiếng một thời ở HongKong. Cách biệt 15 tuổi không là rào cản vàTuyết Lê đã yêu Từ Thiếu Cường bằng sự chân thành và nồng nhiệt nhất trong tuổi thanh xuân của mình. Mặc cho chị gái Mễ Tuyết phản đối thì cô vẫn quyết quen với người đàn ông này. Năm 1983, Tuyết Lê sinh cho anh một cậu con trai và lúc này, cô mới phát hiện ra Từ Thiếu Cường đã lừa dối suốt bao năm khi anh đã có gia đình. Cô bị mang danh hồ ly tinh, phá hoại gia đình người khác.


Từ Thiếu Cường sau đó đã ly dị vợ và sống cùng Tuyết Lê được vài năm. Trong thời gian này, cô đã sinh thêm cho anh một cô bé gái. Để rồi vốn tính đào hoa có sẵn, Từ Thiếu Cường đã quen người khác và cả hai đường ai nấy đi.Tuyết Lê trở thành bà mẹ đơn thân, nuôi hai con trong sự dèm pha của người đời.



Vì Từ Thiếu Cường, Tuyết Lê đã mang danh hồ ly tinh và sự nghiệp xuống dốc từ đó

 

Sự nghiệp diễn xuất của Tuyết Lê đã bị ảnh hưởng vì việc này. Từ một cô đào có tiềm năng trở thành Hoa Đán ở TVB cũng như là gương mặt điện ảnh triển vọng thì nay tất cả đã tiêu tan. Cô đã đưa hai con qua Canada ở cùng với gia đình mình rồi chạy đi qua lại giữa Canada và HongKong, vì niềm đam mê diễn xuất vẫn còn trong Tuyết Lê. Thập niên 90, cô được TVB giao cho vai Lý Mạc Sầu trong “Thần điêu đại hiệp 1995”. Sự hận thù vì chữ tình, vì người đàn ông bội bạc đã biến Lý Mạc Sầu thành ác nữ đã được Tuyết Lê lột tả trọn vẹn. Cái kết bi kịch cùng nụ cười ngạo nghễ của Lý Mạc Sầu trong phiên bản này đã ám ảnh khán giả. Vai diễn được đánh giá là kinh điển trong các phiên bản, cái bóng của Tuyết Lê quá lớn đến nỗi các bản sau này cũng khó ai vượt qua được.    


Mang những niềm đau vào Lý Mạc Sầu, Tuyết Lê đã thể hiện xuất sắc nhân vật này

 

Sau vai diễn Lý Mạc Sầu vào năm 1995, Tuyết Lê tiếp tục tham gia thêm 2 phim nữa của TVB là “Thiên Long bát bộ 1997” và “Cỗ máy thời gian” năm 2001. Có vẻ như những buồn tủi trong cuộc đời cô đã giúp cô thể hiện những nhân vật nữ lẳng lơ, hận tình và đầy bi kịch. Khang Mẫn trong “Thiên Long bát bộ 1997” vì yêu Tiêu Phong mà không được đáp lại, đã trả thù anh và trở thành người phụ nữ độc ác. Hay Triệu Nhã trong “Cỗ máy thời gian” cũng vì chữ tình mà lao vào con đường trụy lạc và phải nhận lấy kết cục bi thảm.

 


Triệu Nhã là vai diễn cuối cùng của cô trên màn ảnh TVB

 

Sau “Cỗ máy thời gian”, Tuyết Lê dần không còn tha thiết gì với nghiệp diễn. Cô tập trung vào việc chăm sóc hai con ở Canada và sống một cuộc đời yên bình sau quãng thời gian dài đầy sóng gió. Hai con của Tuyết Lê hiện tại đã lớn. Trưởng nam là Từ Vĩ Đổng thì bắt đầu đóng phim điện ảnh, anh có phim “Bão táp” đóng cùng với Lưu Đức Hoa. Còn con gái Từ Dĩnh Khôn từng tham gia Hoa Hậu HongKong năm 2013 và được hạng 5.

 


Các con của Tuyết Lê đều hiếu thảo và thương mẹ

 

 Mối quan hệ giữa hai con của Tuyết Lê và người cha Từ Thiếu Cường không mấy tốt đẹp, bởi những gì ông ta đã đối xử với ba mẹ con anh đã khiến họ không thể tha thứ cho cha mình. Còn Từ Thiếu Cường thì tính trăng hoa vẫn không bỏ, liên tiếp thay bạn gái như thay áo, có lúc cưới cả cô gái Đại Lục kém anh tới 30 tuổi.

 


Từ Thiếu Cường vẫn chứng nào tật nấy, có lúc còn cưới cô vợ nhỏ hơn mình 30 tuổi

 

Thời gian gần đây, Tuyết Lê có tham gia vài phim điện ảnh quy mô nhỏ như “Vương Gia Hân”, “Sáp thanh 298-03”… để khuây khỏa niềm đam mê diễn xuất. Niềm vui lúc này của cô là có hai người con hiếu thảo, người chị gái Mễ Tuyết luôn yêu thương mình, như vậy là quá đủ rồi. Có lẽ sau những bi kịch của cuộc đời thì Tuyết Lê cũng đã tìm được niềm vui trong cuộc sống. Thật may mắn khi kết cục của cô không như những nhân vật phụ nữ si tình, bi lụy mà cô đã thể hiện.


Lãng Khách
Theo Vietnamnet

 


Lý Mạc Sầu điện ảnh

Tin tức mới nhất