Cuộc đời cô quạnh của một trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa: Bị vua ghẻ lạnh rồi bán sang xứ người

Sở hữu nhan sắc tuyệt trần song mỹ nhân xinh đẹp Vương Chiêu Quân lại có một cuộc đời bất hạnh, khiến người đời sau không khỏi xót xa.

Vương Chiêu Quân tên thật là Vương Tường, sống vào thời nhà Hán và được coi là một trong số tứ đại mỹ nhân trong lịch sử Trung Quốc. Nhan sắc của nàng được ví như "lạc nhạn" khiến bao người si mê.

Thế nhưng, cuộc đời của Vương Chiêu Quân cũng không tránh khỏi kiếp "hồng nhan bạc phận"...

Cuộc đời cô quạnh của một trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa: Bị vua ghẻ lạnh rồi bán sang xứ người-1
Tạo hình của Vương Chiêu Quân trong phim (Ảnh: Internet)

Vương Tường sinh ra trong một gia đình thường dân tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Vốn được trời phú cho khuôn mặt thanh tú, trí tuệ hơn người lại thêm khoản cầm, kì, thi, họa nên nàng sớm lọt vào nội cung của vua Hán Nguyên Đế từ năm 14 tuổi.

Tuy nhiên, số phận không mỉm cười với mỹ nhân tuyệt sắc khi mà suốt 3 năm sống ở chốn phồn hoa, nàng không nhận được bất cứ sự sủng ái nào từ Hoàng đế nên cuối cùng vẫn là trinh nữ.

Sử sách ghi chép lại: “Có hàng ngàn cô gái trẻ tuổi đang xếp hàng chờ đợi, hỏi sao mà Hán Nguyên Đế không có đủ thời gian và sức khỏe để ghé thăm tất cả. Nhưng vì muốn tạo sự công bằng nên nhà vua đã nghĩ ra một kế sách mới nhằm tuyển chọn người đẹp nhất để hầu cận bên mình.

Ông lệnh cho họa sĩ có tên Mao Diên Thọ đi khắp hậu cung, xem mặt các cung nữ rồi vẽ tranh dâng lên cho mình lựa chọn. Bởi vậy mà người này bỗng trở thành nhân vật quyền lực đối với nhiều mỹ nhân.

Hễ người nào đút lót nhiều món đồ giá trị, tiền bạc hay thậm chí là cho sàm sỡ thì Mao Diên Thọ sẽ họa thật đẹp để được vua chọn lựa. Song nếu bị ghét, hắn sẽ vẽ xấu đi để cả đời phải sống trong cảnh giường đơn gối chiếc”.

Cuộc đời cô quạnh của một trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa: Bị vua ghẻ lạnh rồi bán sang xứ người-2
Vương Chiêu Quân là một trong số tứ đại mỹ nhân của Trung Quốc.

Vốn là người có năng khiếu trời phú nên Vương Tường đã tự ký họa chân dung của mình với hy vọng sẽ lọt vào mắt xanh của Hoàng thượng. Nhưng vì không chấp nhận yêu sách từ gã đàn ông họ Mao, mỹ nhân Vương bị chơi xấu. Gã họ Mao trước khi dâng hình lên cho Hán Nguyên Đế đã vẽ thêm nốt ruồi sát phu vào dưới khóe mắt mỹ nhân.

Và khi nhìn bức tranh vẽ một người con gái có khiếm khuyết như vậy, không đời nào bậc Vương quyền lựa chọn. Còn mỹ nhân tài sắc thì ôm mối sầu và tuyệt vọng tột cùng.  

Cuộc đời cô quạnh của một trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa: Bị vua ghẻ lạnh rồi bán sang xứ người-3
 Cuộc đời của mỹ nhân họ Vương gặp quá nhiều sóng gió và bi ai.

Năm 33 Trước Công nguyên, vua Hung Nô là Hồ Hàn Tà cử người sang để xin kết hôn với công chúa nhà Hán, giúp tăng tình hòa hiếu. Các công chúa nghe vậy thì đều khóc lóc, thà tự sát chứ nhất quyết không sang Hung Nô làm vợ vị vua già.

Hán Nguyên Đế đã nghĩ ra cách nhận một cung nữ làm con gái nuôi rồi gả sang xứ người. Trong khi các cung nữ khác đều sợ bị chỉ định thì Vương Tường lại tình nguyện xin đi, bởi nàng quá mệt mỏi với cuộc sống buồn bã trong hậu cung bị ghẻ lạnh.

Hơn nữa, vốn là một người thông minh nên nàng muốn tận dụng cơ hội này nhằm gặp mặt trực tiếp Hán Nguyên Đế rồi hỏi xem vì sao ông lại ngó lơ mình suốt 3 năm đằng đẵng.

Cuộc đời cô quạnh của một trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa: Bị vua ghẻ lạnh rồi bán sang xứ người-4
 Nàng phải sang Hung Nô làm vợ của Hồ Hàn Tà, mặc dù trong lòng vẫn còn nhiều lưu luyến với quê hương.

Vừa nghe tin Vương Tường ứng cử, Hán Nguyên Đế đã tỏ ra hài lòng vì rất muốn người con gái có tướng sát phu này trở thành điềm ám với kẻ thù là vua Hung Nô. Ông quyết định đặt tên mới cho nàng là Chiêu Quân.

Nhưng khi mỹ nhân ấy trang điểm lộng lẫy và xuất hiện trước mặt nhà vua, ông dường như chết đứng trước dung nhan lộng lẫy, cách đối đáp khôn khéo cùng cử chỉ tao nhã của nàng.

Ông tự trách vì sao một cung nữ xinh đẹp như vậy mà lại không nhận ra, song vì Chiêu Quân lỡ mang danh nghĩa là con gái nuôi nên vua chẳng thể làm gì khác ngoài việc gả nàng cho vua Hung Nô.

Sử sách có đoạn: “Khi Hán Nguyên Đế tiễn Vương Chiêu Quân lên đường thì nước mắt rơi đầy mặt, còn nàng cũng ai oán muôn phần”.

Cuộc đời cô quạnh của một trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa: Bị vua ghẻ lạnh rồi bán sang xứ người-5
Vương Chiêu Quân vốn giỏi cầm, kì, thi, họa nên rất được vua Hung Nô chiều chuộng.

Cuộc sống của Vương Chiêu Quân ở Hung Nô không hề hạnh phúc cho dù Hồ Hàn Tà rất si mê và chiều chuộng nàng. Tuy nhiên, mỹ nhân vẫn phải tỏ ra hài lòng vì sợ ảnh hưởng đến quan hệ giữa 2 nước.

Ở nơi xứ người lại chẳng có bạn bè, người thân còn bất đồng ngôn ngữ nên nàng thấy vô cùng buồn tẻ.

Theo luật của Hung Nô, khi vua qua đời, vua mới lên ngôi thì sẽ nạp luôn vợ của cha, vì thế Vương Chiêu Quân lại tiếp tục hầu hạ con trai cả của Hồ Hàn Tà.

Cuộc đời cô quạnh của một trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa: Bị vua ghẻ lạnh rồi bán sang xứ người-6
Nước mắt của mỹ nhân tuôn rơi suốt cuộc đời lang bạt nơi xứ người.

Suốt cả cuộc đời, hạnh phúc chưa một lần mỉm cười với mỹ nhân bậc nhất thời Hán. Nàng không được Hoàng đế sủng hạnh chỉ vì gã họa sĩ chơi xấu, rồi phải rời xa quê hương, quên đi hạnh phúc riêng để gắn kết mối quan hệ ngoại giao giữa 2 quốc gia.

Dù sinh được 2 người con cho Hồ Hàn Tà nhưng Chiêu Quân lại không chính thức có một đám cưới nào.

Danh tiếng của nàng đi vào lịch sử như một sứ giả hòa bình bởi có công giữa hòa khí trong suốt nhiều năm giữa dân tộc Hán và Hung Nô.
 

Cloudy
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cuoc-doi-co-quanh-cua-mot-trong-tu-dai-my-nhan-trung-hoa-bi-vua-ghe-lanh-roi-ban-sang-xu-nguoi-n-140060.html

lịch sử Trung Hoa phụ nữ đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao