Cuộc đời đẫm nước mắt của người yêu Châu Tinh Trì: Bị điếc vì tai nạn, qua đời vì ung thư

La Huệ Quyên - người yêu của Châu Tinh Trì có số phận đầy bi kịch. Không chỉ bị điếc một bên tai sau tai nạn, cô còn mắc phải căn bệnh ung thư quái ác và mất ở tuổi 46.

Châu Tinh Trì không chỉ được công chúng nhắc đến nhờ nhiều bộ phim hài xuất sắc mà còn bởi tình sử ồn ào với nhiều người đẹp trong làng giải trí. Nhắc đến người yêu của Châu Tinh Trì, khán giả thường nhớ đến các mỹ nữ như Chu Ân, Mạc Văn Úy... Thế nhưng, còn có một người đẹp khác khiến Châu Tinh Trì "khắc cốt ghi tâm" là La Huệ Quyên.

Mối tình "khắc cốt ghi tâm" của Châu Tinh Trì

La Huệ Quyên sinh năm 1966, gia nhập làng giải trí từ năm 21 tuổi. Sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, cô nhanh chóng gây ấn tượng với khán giả ngay ở bộ phim đầu tay Thư kiếm ân cừu lục. Nữ diễn viên họ La tiếp tục xây dựng tên tuổi với các tác phẩm đình đám như Tân Bao Thanh Thiên, Tân Tiếu Lang Quân, Mạt đại hoàng tôn

Cuộc đời đẫm nước mắt của người yêu Châu Tinh Trì: Bị điếc vì tai nạn, qua đời vì ung thư-1
La Huệ Quyên - mỹ nhân từng khiến Châu Tinh Trì yêu tha thiết

Trong mỗi tác phẩm La Huệ Quyên góp mặt, cô luôn ghi dấu ấn trong lòng khán giả nhờ diễn xuất tốt. Tinh thần làm việc chăm chỉ và kính nghiệp của người đẹp được người trong giới đánh giá rất cao.

Cuộc đời đẫm nước mắt của người yêu Châu Tinh Trì: Bị điếc vì tai nạn, qua đời vì ung thư-2Cuộc đời đẫm nước mắt của người yêu Châu Tinh Trì: Bị điếc vì tai nạn, qua đời vì ung thư-3Cuộc đời đẫm nước mắt của người yêu Châu Tinh Trì: Bị điếc vì tai nạn, qua đời vì ung thư-4Cuộc đời đẫm nước mắt của người yêu Châu Tinh Trì: Bị điếc vì tai nạn, qua đời vì ung thư-5

Ngoài diễn xuất, La Huệ Quyên còn gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực người dẫn chương trình. Cô từng đảm nhận vai trò MC cho 18 show truyền hình.

Cuộc đời đẫm nước mắt của người yêu Châu Tinh Trì: Bị điếc vì tai nạn, qua đời vì ung thư-6Cuộc đời đẫm nước mắt của người yêu Châu Tinh Trì: Bị điếc vì tai nạn, qua đời vì ung thư-7

Tuy nhiên, so với sự nghiệp thì chuyện tình cảm của La Huệ Quyên được công chúng quan tâm nhiều hơn. Bởi người đẹp Thư kiếm ân cừu lục từng có thời gian yêu đương mặn nồng với "vua hài "Châu Tinh Trì".

La Huệ Quyên và Châu Tinh Trì nảy sinh tình cảm khi cả hai đóng chung trong bộ phim Anh hùng cái thế vào năm 1989. Thời gian đầu, hai người thỏa thuận yêu trong bí mật vì không muốn chuyện tình cảm làm ảnh hưởng đến sự nghiệp.

Cuộc đời đẫm nước mắt của người yêu Châu Tinh Trì: Bị điếc vì tai nạn, qua đời vì ung thư-8Cuộc đời đẫm nước mắt của người yêu Châu Tinh Trì: Bị điếc vì tai nạn, qua đời vì ung thư-9
Châu Tinh Trì và La Huệ Quyên từng có thời gian yêu đương mặn nồng

Đến đầu thập niên 1990, khi đều tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí, cả hai quyết định công khai chuyện tình cảm. Một số nguồn tin cho hay, Châu Tinh Trì vô cùng si mê La Huệ Quyên. Anh suốt ngày gọi cô đến nhà nghiên cứu kịch bản. Sau khi trò chuyện, hai người thường cùng nhau đi ăn tôm hùm. Khi sang Mỹ đóng phim, Châu Tinh Trì cũng bỏ nhiều thời gian đi mua quà tặng cho người yêu.

Suy sụp vì đỗ vỡ tình cảm

Tưởng chừng mối tình giữa Châu Tinh Trì và La Huệ Quyên sẽ có kết thúc ngọt ngào bằng một đám cưới rình rang. Thế nhưng đáng tiếc, hai người lại "đường ai nấy đi" sau ba năm bên nhau.

Thời điểm đó, xuất hiện nhiều giả thuyết về nguyên nhân chia tay của cặp trai tài gái sắc này. Có tin đồn cho rằng, mối tình Châu - La đổ vỡ vì bị mẹ của Chân Tinh Trì phản đối. Châu Tinh Trì nổi tiếng là người con hiếu thuận, luôn nghe lời mẹ. Vì mẹ không thích La Huệ Quyên nên anh đành cắt đứt quan hệ với cô.

La Huệ Quyên từng cay đắng chia sẻ: "Tôi luôn có cảm giác mẹ của Châu Tinh Trì có thành kiến rất lớn với mình. Tôi rất muốn biết tại sao bác lại ghét tôi đến như vậy".

Thế nhưng, cũng có giả thuyết cho rằng, Châu - La chia tay vì người đẹp Chu Ân. Theo nguồn tin này, Châu Tinh Trì "phải lòng" Chu Ân khi tham gia bộ phim Trường học Uy Long nên anh quyết định dứt tình với người đẹp họ La.

Cuộc đời đẫm nước mắt của người yêu Châu Tinh Trì: Bị điếc vì tai nạn, qua đời vì ung thư-10
La Huệ Quyên bị tổn thương sâu sắc sau khi chia tay Châu Tinh Trì

Cuộc tình đổ vỡ với Châu Tinh Trì khiến La Huệ Quyên tổn thương sâu sắc. Cô không còn thiết tha yêu đương mà vùi đầu vào công việc để khỏa lấp nỗi buồn. Mãi đến năm 1997, cô mới dám "mở cửa trái tim" để yêu lần nữa. Thế nhưng, chuyện tình của cô với bạn diễn trong Thiên tiên phối cũng chỉ kéo dài một năm.

Bi kịch nối tiếp bi kịch

Không chỉ lận đận trong chuyện tình cảm, La Huệ Quyên còn liên tục gặp nhiều bất hạnh trong cuộc sống. Năm 1999, một tai nạn ở Papua New Guinea khiến cô bị điếc một bên tai. Việc này khiến người đẹp gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp, công việc và sinh hoạt hàng ngày. Cô phải từ bỏ công việc MC yêu thích và rơi vào trạng thái trầm cảm trong thời gian dài.

Cuộc đời u tối của La Huệ Quyên tươi sáng hơn khi cô gặp và yêu chuyên gia tài chính người Singapore Lưu Chí Mẫn. Dù chênh nhau 20 tuổi nhưng hai người vẫn tìm được tiếng nói đồng điệu trong trái tim. Cặp đôi đã tổ chức đám cưới long trọng và ấm cúng vào năm 2008.

Cuộc đời đẫm nước mắt của người yêu Châu Tinh Trì: Bị điếc vì tai nạn, qua đời vì ung thư-11Cuộc đời đẫm nước mắt của người yêu Châu Tinh Trì: Bị điếc vì tai nạn, qua đời vì ung thư-12Cuộc đời đẫm nước mắt của người yêu Châu Tinh Trì: Bị điếc vì tai nạn, qua đời vì ung thư-13
Đám cưới hạnh phúc của La Huệ Quyên và Lưu Chí Mẫn

Thế nhưng hạnh phúc ngắn chẳng tày gang. Sau hai năm lập gia đình, La Huệ Quyên bị chuẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tụy. Sau một thời gian chữa trị vô vọng, người đẹp "Mạt đại hoàng tôn" trở về Singapore tĩnh dưỡng. Cô cố gắng sống trọn vẹn khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại.

La Huệ Quyên đã tổ chức tiệc chia tay bạn bè và người thân. Cô cũng chuẩn bị chu đáo khoản tiền dưỡng già cho bố mẹ. Trong những ngày tháng cuối đời, người đẹp vẫn giữ tinh thần lạc quan.

Cô chia sẻ: "Nếu bạn muốn có một cuộc đời không phải hối tiếc điều gì, hãy sống cho thật tốt, hãy yêu thật tốt, đừng cho bản thân cơ hội phải hối hận. Tôi biết mọi người không nỡ để tôi ra đi nhưng điều này là không tránh được. Tôi hi vọng mọi người sẽ nhớ đến tiếng cười và bộ dạng ngốc nghếch của tôi."


Châu Tinh Trì

Tin tức mới nhất