Cuộc đời đầy bão giông của vũ công xinh đẹp: Mất con, mất cả đôi chân rồi còn bị chồng bỏ rơi

Cuộc sống đã mang hết những thứ tốt đẹp đi khỏi cô gái xinh đẹp này. Nhưng rồi cô đã được bù đắp theo một cách khác.

"Họa vô đơn chí, phúc bất trùng lai" là câu mà người đời hay dùng để miêu tả những việc xảy ra xung quanh mình, rằng họa chẳng bao giờ đến 1 lần và phúc thì cũng chẳng mấy khi gặp lại lần thứ 2.

Câu nói này đúng một nửa với Liêu Trí, một giáo viên dạy múa người Trung Quốc. Chỉ sau một trận động đất, cô lần lượt mất đi đôi chân của mình, con gái của mình và bị chồng bỏ rơi.

Tại sao câu phương ngôn trên chỉ đúng một nửa? Bởi trong lúc khó khăn nhất, Liêu Trí đã vươn dậy, tự biến mình thành một người thành công từ đống tro tàn. Không những thế, hạnh phúc của một mái ấm thứ hai cũng theo đó mà tìm đến cô. Như vậy, cái phúc chẳng phải đã ghé thăm Liêu Trí 2 lần hay sao?

Cuộc đời đầy bão giông của vũ công xinh đẹp: Mất con, mất cả đôi chân rồi còn bị chồng bỏ rơi-1
Liêu Trí đã từng là người phụ nữ may mắn và được ghen tị nhưng tai họa đã bất ngờ đổ sập xuống gia đình nhỏ của cô.


Tháng 12/2008, Liêu Trí lúc đó 23 tuổi rất trẻ trung và xinh đẹp, đã có chồng và một cô con gái đáng yêu. Mọi thứ của Liêu Trí cứ như là mơ vì sự nghiệp tốt, dung mạo đẹp được so sánh với minh tinh Hong Kong Trương Bách Nhi và hơn thế là một gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, một trận động đất kinh hoàng vào năm đó đã cướp đi của cô tất cả.

Con gái Liêu Trí qua đời vì bị thương quá nặng sau cơn địa chấn lịch sử, còn Liêu Trí, đôi chân của cô bị ép dưới đống đổ nát trong suốt 27 tiếng đồng hồ đến mức bị hoại tử. Khi đội cứu hộ tìm thấy và cứu được cô lên thì các bác sĩ đã lắc đầu thì không thể cứu vãn sự nghiệp nhảy múa của cô nữa. Liêu Trí buộc phải cưa chân. Đối với một vũ công mà nói thì tai nạn này quả đúng như là một dấu chấm hết cho sự nghiệp của cô.

Nhưng tất cả những điều đó vẫn không là gì so với việc Liêu Trí tiếp tục mất đi một bờ vai để dựa vào. Người chồng từng nói lời yêu cô say đắm sau khi nhìn thấy thảm kịch của vợ con thì đã bỏ đi, để lại một mình Liêu Trí đơn côi chống chọi với cuộc đời. Anh ta thậm chí còn nói rằng, bản thân làm như vậy là vì chỉ muốn cô mạnh mẽ hơn để vượt qua đau khổ.

Nhưng tất cả đều là giả tạo, có lẽ anh ta thực sự không muốn tự chuốc lấy gánh nặng lên vai mình khi tiếp tục sống bên cô. Lời lẽ vô tình không chút thương xót của người chồng đã khiến tình yêu của cô hoàn toàn cạn kiệt.

Cuộc đời đầy bão giông của vũ công xinh đẹp: Mất con, mất cả đôi chân rồi còn bị chồng bỏ rơi-2
Liêu Trí mất con, mất chân rồi mất luôn cả người chồng từng yêu thương cô. Nỗi đau bị bỏ rơi giữa cơn bão tố quả thực không thể ngòi bút nào tả nổi, nó còn đau hơn cả việc bác sĩ cưa đôi chân của Liêu Trí.


Dù trong lòng đau đớn như có hàng trăm hàng nghìn nhát dao đâm nhưng Liêu Trí đã học được cách chấp nhận sự thật tàn khốc này để đi tìm con đường đi mới trên khát khao của mình.

Liêu Trí tiếp tục với đam mê nhảy múa từ thuở xưa dù biết rằng đôi chân bị cắt cụt của mình thì sẽ rất khó. Liêu Trí lắp chân giả và tập đi lại, thậm chí nhảy múa như người bình thường. Những đau đớn, khó khắn, máu và nước mắt cũng không thể ngăn cô tiến lên phía trước.

Liêu Trí sau đó đã đăng ký tham gia chương trình Dancing with the Star - Khiêu vũ với ngôi sao và làm lay động biết bao nhiêu con tim vì câu chuyện của mình. Liêu Trí đã tỏa sáng qua từng đêm thi đúng với nguyện ước hàng ngày hàng giờ của cô. Những giọt mồ hôi đổ trên sàn tập chính là thông điệp cô muốn gửi đến quá khứ đau buồn và người cũ bội bạc của cô. Giờ đây, khi anh chồng nhìn thấy cô từ xa không biết có chút nào hối hận vì năm xưa đã bỏ rơi người vợ này hay không?

Cuộc đời đầy bão giông của vũ công xinh đẹp: Mất con, mất cả đôi chân rồi còn bị chồng bỏ rơi-3
Liêu Trí đã đứng dậy từ đống đổ nát, cố gắng luyện tập vũ đạo...

Cuộc đời đầy bão giông của vũ công xinh đẹp: Mất con, mất cả đôi chân rồi còn bị chồng bỏ rơi-4
... để rồi lại tỏa sáng trên sân khấu như chưa từng bị vùi dập.

Cuộc đời đầy bão giông của vũ công xinh đẹp: Mất con, mất cả đôi chân rồi còn bị chồng bỏ rơi-5
Nhìn hình ảnh này của Liêu Trí không ai có thể cầm được nước mắt, cô gái này đã trở thành một hiện tượng trọng cộng đồng mạng Hoa ngữ.


Nhưng Liêu Trí không chỉ là cô gái nghị lực mà lòng nhân ái của cô cũng khiến người ta cảm động. Khi nghe tin có một trận động đất mạnh ở Nhã An năm 2013, giống như đã từng xảy đến trên quê hương cô, Liêu Trí đã không ngần ngại tham gia đội tình nguyện với đôi chân giả để bê gỗ, dọn dẹp đồng đổ nát và cứu giúp những người đồng cảnh ngộ.

Nhìn vóc dáng nhỏ bé, dáng đi có phần chưa được tự nhiên nhưng vẫn xông xáo của cô thì không ai có thể kìm được nước mắt. Có lẽ Liêu Trí đã nghĩ rằng nếu cô cố thêm một chút thì sẽ có nhiều sinh mạng được cứu hơn.

Và nhờ một phần sức lực nhỏ bé của cô mà có thể sẽ bớt đi một em bé nào đó không may không qua được, hay một cô vợ nào đó sẽ không bị chồng bỏ giống như cô chăng?

Cuộc đời đầy bão giông của vũ công xinh đẹp: Mất con, mất cả đôi chân rồi còn bị chồng bỏ rơi-6
Liêu Trí xông pha trong màu áo tình nguyện trong trận động đất ở Nhã An.

Cuộc đời đầy bão giông của vũ công xinh đẹp: Mất con, mất cả đôi chân rồi còn bị chồng bỏ rơi-7
Với đôi chân giả, Liêu Trí đã chẳng nề hà mà làm tất cả mọi việc.


Liêu Trí giờ đây đã thành công trong sự nghiệp và cuộc đời cô đã nở hoa thêm một lần nữa với tình yêu đích thực với một chàng trai yêu cô chân thành. Mọi người đã được nhìn thấy một Liêu Trí xinh đẹp với nụ cười ấm áp hạnh phúc.

Có thể thấy cô gái kiên cường ấy đã đi lên từ khổ đau, tìm lại được cuộc đời ý nghĩa! Cô còn ra một cuốn sách mang tên "Li cảm ơn cuộc sống" để chia sẻ với mọi người về kì tích vượt qua những sóng gió của cô.

Cô đã tha thứ cho chồng cũ, thậm chí còn cảm ơn anh ta vì anh đã cho cô một cơ hội để bắt đầu lại cuộc sống mới với bầu trời thuộc về chính mình. Cô vẫn nhiều lần đùa là mình sẽ tái hôn, và lần này, khi duyên tình tới, Liêu Trí đã tìm được một người đàn ông sẵn sàng ở bên cô, yêu thương chăm sóc, mang lại cho cô hạnh phúc xứng đáng!

Cuộc đời đầy bão giông của vũ công xinh đẹp: Mất con, mất cả đôi chân rồi còn bị chồng bỏ rơi-8
Liêu Trí đã tìm được một bến bờ hạnh phúc mới, nơi người chồng sẵn sàng chấp nhận và yêu thương cô thật lòng.

Cuộc đời đầy bão giông của vũ công xinh đẹp: Mất con, mất cả đôi chân rồi còn bị chồng bỏ rơi-9
Cô gái trẻ giờ đây lại tiếp tục đam mê từ thuở nhỏ của mình.

Cuộc đời đầy bão giông của vũ công xinh đẹp: Mất con, mất cả đôi chân rồi còn bị chồng bỏ rơi-10
Một Liêu Trí xinh đẹp, rạng rỡ đã trở lại.

Cuộc đời đầy bão giông của vũ công xinh đẹp: Mất con, mất cả đôi chân rồi còn bị chồng bỏ rơi-11
Cuốn tự truyện của Liêu Trí đã được nhiều người đón đọc.


Cái cách mà Liêu Trí đối diện với mất mát và vượt qua khó khăn đã cho thấy một điều rằng thương đau luôn luôn có thể biến thành hành động và việc tạo dựng một cuộc sống mới từ đống tro tàn hoàn toàn là việc khả thi. Vì vậy cho nên đừng vội buồn khi cuộc đời bỏ rơi bởi vì rất có thể sau đó nó sẽ lại bù đắp cho ta một chân trời mới tươi đẹp và sáng rực rỡ.

Cuộc đời đầy bão giông của vũ công xinh đẹp: Mất con, mất cả đôi chân rồi còn bị chồng bỏ rơi-12
Nụ cười và sự tươi vui của Liêu Trí chính là vũ khí giúp cô vượt qua mọi khó khăn.
 


Theo Trí Thức Trẻ


giới trẻ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất