Cuộc đời long đong lận đận của 2 nàng Chúc Anh Đài nổi tiếng nhất màn ảnh

Nếu Lương Tiểu Băng phải chật vật kiếm tiền nuôi chồng con, thì Đổng Khiết lại thân bại danh liệt vì làm kẻ thứ 3 phá hoại gia đình người khác.



“Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài” đã nhiều lần được dựng thành phim. Câu chuyện về nàng Chúc Anh Đài giả trai đi học, gặp gỡ chàng học trò nghèo Lương Sơn Bá đã lấy đi nước mắt của khán giả một thời. Nổi bật nhất là phiên bản năm 2000 của Lương Tiểu Băng và bản 2007 của Đổng Khiết. Số phận của hai nữ diễn viên đóng vai Chúc Anh Đài cũng có nhiều khổ đau. 

 

Lương Tiểu Băng 



Lương Tiểu Băng là Hoa Đán một thời ở TVB

 

Lương Tiểu Băng xuất thân là Hoa Đán đài TVB ở thập niên 90, nét đẹp dịu dàng thanh toát cùng diễn xuất chắc tay của cô đã được nhà đài trọng dụng và lăng xê qua hàng loạt phim như “Đại thích khách”, “Vận mệnh Thanh triều”, “Lộc đỉnh ký 1998”. Dù có tên tuổi ở HongKong, nhưng Lương Tiểu Băng vì muốn sự nghiệp phát triển hơn, nên đã rời nhà đài TVB, qua Đài Loan lập nghiệp. Tính cách Lương Tiểu Băng mạnh mẽ hơn vẻ ngoài, cho nên cô không muốn phụ thuộc vào người khác. Nhiều đại gia đã tìm đến cô với mong muốn cô làm người yêu họ, song cô đã từ chối.

 

Năm 2000, bộ phim “Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài” bản Đài Loan phát sóng đã đưa tên tuổi cô vang danh ở Đài Loan. Đóng cặp cùng La Chí Tường, cả hai đã tạo nên câu chuyện về Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài đẫm nước mắt và bi thương. Vai diễn thành công đến nỗi cho đến hiện tại, mỗi khi nhắc đến Lương Tiểu Băng thì khán giả chỉ nghĩ ngay đến vai Chúc Anh Đài. 

 


Vai Chúc Anh Đài bản 2000 được xem là kinh điển trong sự nghiệp của cô

 

Cùng năm, Lương Tiểu Băng thông báo kết hôn với nam diễn viên Trần Gia Huy – thủ vai Mã Văn Tài trong phim. Vì muốn chăm lo cho gia đình nên Lương Tiểu Băng đã rời khỏi làng giải trí, làm bà nội trợ ở nhà. Bị nhiều người dèm pha khi lấy chàng diễn viên kém tên tuổi, lại không giàu có, Lương Tiểu Băng bỏ ngoài tai và cô cho rằng cô là người đơn giản và không thích cuộc sống quá xa hoa. Những tưởng cô sẽ có cuộc sống yên bình thì “cơm áo gạo tiền” lại trở thành gánh nặng trong gia đình. Lương của Trần Gia Huy không đủ, con cái lại đang tuổi ăn tuổi lớn, vì vậy dù muốn an phận làm bà nội trợ thì Lương Tiểu Băng vì chồng con đã quay lại làng giải trí. 



Gia cảnh không khá giả nhưng cô lại có gia đình ấm êm


Nhiều năm ẩn cư nên tên tuổi của cô không còn như xưa, cô chỉ nhận được những hợp đồng quảng cáo nhỏ và bản thân cô không muốn về lại TVB vì áp lực công việc ở đây. Nên dù chồng cô hiện tại đã ký hợp đồng với nhà đài thì Lương Tiểu Băng vẫn không mặn mà việc trở về. Khi đài HKTV còn tồn tại, cô đã ký hợp đồng đóng vài phim cho đài này nhằm trang trải cuộc sống gia đình. Cô còn qua Đại Lục đóng phim để có thêm thu nhập. Bản thân Lương Tiểu Băng cũng không dám tiêu xài hoang phí, một lòng vì chồng con. Nên thu nhập chính của gia đình vẫn từ cô mà ra. Bù lại, Lương Tiểu Băng không hối hận với con đường đã chọn. Bởi gia đình hạnh phúc dù có khó khăn thế nào vẫn tốt hơn là giàu có mà không hạnh phúc. 

 

Đổng Khiết 



Đổng Khiết từng là diễn viên triển vọng của truyền hình Trung Quốc

 

Từng là “Ngọc nữ” của truyền hình Trung Quốc, Đổng Khiết một thời nổi tiếng với diễn xuất tinh tế cùng gương mặt xinh đẹp, phù hợp với nhiều dạng vai khác nhau. Cô còn tham gia các phim điện ảnh song song với truyền hình. Một số phim tiêu biểu của cô gồm có “Chung cư của những người trí thức”, “Kim phấn thế gia”… Năm 2007, với vai diễn Chúc Anh Đài, tên tuổi của Đổng Khiết đã nổi lại càng nổi hơn. Không bị áp lực với vai diễn đã làm nên tên tuổi của Lương Tiểu Băng, Chúc Anh Đài của Đổng Khiết theo khuynh hướng “bánh bèo” và bi lụy hơn, mang lại nét xưa cũ theo tích truyện từ dân gian nhiều hơn. 

 


Vai diễn Chúc Anh Đài là bước tiến mới trong sự nghiệp của cô

 

Năm 2008, Đổng Khiết kết hôn cùng nam diễn viên Phan Việt Minh khi cả hai đóng chung phim “Kim phấn thế gia”. Cặp đôi được đánh giá là gia đình kiểu mẫu, nhất là khi Đổng Khiết không bỏ mặc Phan Việt Minh khi anh bị tai nạn nghiêm trọng trên phim trường. Sự ân cần, chăm sóc cho anh của cô đã được báo giới và khán giả khen ngợi. Tuy nhiên hình ảnh gầy dựng của Đổng Khiết trong hơn 10 năm đã sụp đổ hoàn toàn vì chuyện ly hôn với Phan Việt Minh. Năm 2012, cô lên báo nói rằng bản thân đã ly dị Phan Việt Minh vì tính vô trách nhiệm của anh. Phản pháo lại lời Đổng Khiết, Phan Việt Minh tố cáo cô đã ngoại tình trong thời gian qua. Dư luận ngỡ ngàng khi hình tượng hiền lành, thánh thiện của Đổng Khiết chỉ là vẻ ngoài trên màn ảnh và mặt báo. Không lâu sau, hình ảnh cô tình tứ với nam diễn viên Vương Đại Trị bị lộ ra. Nam diễn viên này cũng ly hôn vợ sau 4 tháng đám cưới chỉ vì muốn chung sống cùng Đổng Khiết. Cô bị khán giả gọi là “Tiểu Tam”, là hồ ly tinh giật chồng người khác. Không ai dám mời cô đóng phim vì tai tiếng, sự nghiệp của cô xuống dốc không phanh. 

 


Bị xem là hồ ly tinh giật chồng, sự nghiệp Đổng Khiết bỗng chốc tiêu tan
 

 

Gần đây, Đổng Khiết bắt đầu trở lại sự nghiệp diễn xuất sau vài năm ẩn cư tránh dư luận. Vai diễn “Tiểu Tam” Đường Lâm trong “Mẹ hổ bố mèo” bị khán giả dèm pha khi cho rằng cô đang thể hiện chính hoàn cảnh của mình trên phim. Đổng Khiết cũng chỉ biết im lặng và không một lời thanh minh nào. Các vai diễn sau này cô được giao cũng không còn hiền lành mà ngược lại mang nét đạo đức giả và thâm hiểm. Hiện Đổng Khiết đang trên trường quay “Hậu cung Như Ý truyện” với vai diễn Phú Sát Hiếu Hiền Thuần hoàng hậu xấu xa và nham hiểm.

 


Nhân Sư

Theo Vietnamnet


đổng khiết chúc anh đài Lương Tiểu Băng

Tin tức mới nhất