Cuộc hôn nhân hoàng gia đắng chát của biểu tượng nhan sắc thế kỷ 20

Không chỉ là biểu tượng Hollywood, Grace Kelly còn được xem là biểu tượng quý phái của thế giới. Năm 26 tuổi, mỹ nhân từ bỏ sự nghiệp điện ảnh sáng chói để trở thành bà hoàng Monaco.

Thế nhưng... đám cưới hoàng gia xa xỉ bậc nhất thế giới không mang lại cho Grace Kelly cuộc sống cổ tích như nữ minh tinh mong muốn!

Biểu tượng Hollywood của thế kỷ 20

Theo tạp chí Bright Side xếp hạng, Grace Kelly nằm trong top 15 mỹ nhân được xem là biểu tượng sắc đẹp của thế kỷ 20, bên cạnh những ngôi sao màn bạc như Jane Birkin, Rita Hayworth, Marilyn Monroe, Audrey Hepburn,... mặc dù sự nghiệp điện ảnh của Grace Kelly chỉ kéo dài trong 5 năm, với khoảng 10 bộ phim.

Cuộc hôn nhân hoàng gia đắng chát của biểu tượng nhan sắc thế kỷ 20-1
Grace Kelly, 1 trong 15 biểu tượng sắc đẹp của thế kỷ 20

Grace Kelly (1929 – 1982), xuất thân trong một gia đình giàu có gốc Ireland. Cha cô là John B. Kelly, Sr., một triệu phú, từng giành được huy chương vàng tại Thế vận hội 1920. Mẹ cô là Margaret Katherine Majer một phụ nữ gốc Đức xuất thân từ gia đình vương công.

Ngay từ khi lọt lòng, cô đã được sống trong nhung lụa và có được nền giáo dục tử tế. Grace theo học tại tu viện nữ Assomption ở thành phố Philadelphia. Tuy nhiên, cô lại thừa hưởng tố chất nghệ sĩ từ bác nên quyết định từ bỏ việc học để theo đuổi niềm đam mê diễn xuất.

Chính bởi lý do này mà cô bị cha hắt hủi. Bố của Grace cho rằng "diễn xuất là một vết cắt mỏng trên mặt gái điếm", vậy nên mâu thuẫn cha con nảy sinh từ khi cô đi thử giọng ở Học viện Kịch nghệ Hoa Kỳ tại New York. Người đẹp đã ghi điểm trong mắt các đạo diễn bấy giờ. Bất chấp sự phản đối của gia đình, cô dấn thân vào sự nghiệp điện ảnh.

Năm 1954, cô đoạt giải Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, nhờ vai diễn ấn tượng trong bộ phim The Country Girl. Grace cũng đoạt một giải Quả cầu vàng cho vai nữ phụ trong phim Mogambo (1954).

Ngoại hình đẹp, gu thời trang giản dị, tinh tế và diễn xuất tuyệt vời đã nhanh chóng đưa tên tuổi của Grace Kelly thành biểu tượng nhan sắc của Hollywood.

Cuộc hôn nhân hoàng gia đắng chát của biểu tượng nhan sắc thế kỷ 20-2
Grace Kelly sở hữu phong cách thời trang đậm chất vintage, giản dị nhưng vô cùng tinh tế

Khi sự nghiệp đang lên như diều gặp gió, nữ minh tinh nổi tiếng này bỗng theo chồng bỏ cuộc chơi. Cô từ bỏ niềm đam mê diễn xuất, phá bỏ lời đính ước với Oleg Cassini - một nhà thiết kế thời trang để nhận lời cầu hôn của ông hoàng Rainier III xứ Monaco.

Ngày 18/4/1956, cô kết hôn với hoàng tử Rainier III và đám cưới của cặp đôi trai tài - gái sắc này trở thành một trong những đám cưới hoàng gia xa xỉ nhất thế giới. Hai người gặp nhau năm 1955 tại Liên hoan phim Cannes.


Video: Hôn lễ của Grace Kelly và ông hoàng xứ Monaco

Đám cưới thế kỷ của ngôi sao Hollywood và hoàng tử Monaco

Theo tạp chí thời trang nổi tiếng Vogue, đám cưới của Grace Kelly và ông hoàng Rannier III được tổ chức hai lần theo truyền thống Monaco. Lần thứ nhất là để hợp pháp hóa quan hệ vợ chồng và lần thứ hai là đám cưới theo nghi lễ ở nhà thờ.

Tại nhà thờ, có đến hơn 600 vị khách tham dự, trong đó có nhiều ngôi sao nổi tiếng và các chính khách thế giới; đồng thời được phát sóng trực tiếp trên truyền hình, ước tính có đến 30 triệu người theo dõi; chưa kể tới gần 2.000 phóng viên tới đám cưới của người đẹp.


Video: Toàn cảnh đám cưới xa hoa của Grace Kelly năm 1956

Khi theo chồng về dinh, Grace Kelly mang tới 80 bọc hành lý xách tay cùng 2 triệu USD tiền hồi môn của cha mẹ đẻ. Cô cũng sở hữu khối tài sản kếch xù từ nghiệp diễn. Bạn bè của Grace cũng toàn là các minh tinh màn bạc có tên tuổi.

Chiếc váy cưới Grace Kelly mặc trong ngày trọng đại được thiết kế bởi Helen Rose. Đây chính là món quà cưới của hãng phim MGM dành cho ngôi sao Hollywood. Về sau, chiếc váy này trở thành chiếc váy cưới huyền thoại và trở thành cảm hứng cho chiếc váy cưới của công nương Kate Middleton cũng như siêu mẫu Miranda Kerr.

Cuộc hôn nhân hoàng gia đắng chát của biểu tượng nhan sắc thế kỷ 20-3
Chiếc váy cưới thế kỷ của Gace Kelly đã truyền cảm hứng cho Công nương Kate và siêu mẫu Miranda Kerr

Đám cưới hoàng gia này đã tiêu tốn một khoản tiền khổng lồ từ ngân sách Monaco. Thế nhưng giá trị của những món quà cưới mà vợ chồng ông hoàng Monaco nhận được còn lớn hơn nhiều.

Hôn nhân hoàng gia đẫm nước mắt

Sau khi kết hôn, hoàng tử Monaco lập tức cấm chiếu các bộ phim mà Grace từng đóng tại quốc gia này. Họ sống trong một lâu đài màu hồng với nội thất xa hoa, nhìn ra biển Địa Trung Hải. Ai cũng ngỡ công nương Grace hẳn phải hạnh phúc lắm, nhưng sự thật cô luôn cảm thấy như mình là một chú chim bị giam cầm.

Cô từng tâm sự với nhà sản xuất John Foreman về cuộc sống tù túng: "Tôi biết nói thế này nghe tồi tệ và vô cảm lắm, nhưng cái ý nghĩ mỗi ngày được thức dậy và đón đợi những gì ngẫu nhiên xảy đến, đối với tôi, nghe thật tuyệt vời", và cảm giác "biết rõ mình sẽ ở đâu mỗi ngày trong phần đời còn lại".

Trong một bức thư Grace gửi tới bạn thân cô là Rita Gam, một nữ diễn viên Hollywood, cô cũng bộc bạch: "Tôi nhung nhớ tinh thần tự do của nước Mỹ".

Khi nghe tin một trong 6 phù dâu đám cưới của bà phải sống trong một túp lều, Kelly nói với Judith Balaban Quine, một phù dâu khác, rằng bà thấy ghen tị một cách phi lý. “Tôi biết nói thế này nghe tồi tệ và vô cảm lắm, nhưng cái ý nghĩ mỗi ngày được thức dậy và đón đợi những gì ngẫu nhiên xảy đến, đối với tôi nghe thật tuyệt vời”.

Cuộc hôn nhân hoàng gia đắng chát của biểu tượng nhan sắc thế kỷ 20-4
Mỹ nhân đình đám Hollywood bấy giờ như chú chim bị giam cầm trong cuộc hôn nhân hoàng gia xa xỉ

Ông hoàng Monaco còn ra những quy định khắt khe buộc Grace phải tuân theo: không xuất hiện nơi công cộng và không tiếp khách đàn ông trong lâu đài với phu nhân của mình. Ngoài ra, theo cuốn sách High Society: The Life of Grace Kelly kể về tiểu sử cuộc đời công nương Grace Kelly, Grace đã phải mất tới 11 năm để thay đổi quy định cấm đàn ông, ngoài chồng xuất hiện ở nhà riêng của một phụ nữ tại quốc gia này.

Từ một nữ diễn viên xuất sắc Hollywood với sự nghiệp sáng chói, hứa hẹn còn tiến xa hơn nữa, nữ hoàng Monaco Grace Kelly giờ chỉ như một chú chim bị giam cầm, khát khao sự tự do bên ngoài. Cuộc hôn nhân hoàng gia với đám cưới xa xỉ không mang lại cho biểu tượng nhan sắc của thế kỷ 20 cuộc sống hạnh phúc như cô mong muốn. Công nương Monaco qua đời ở tuổi 53 trong một vụ tai nạn ô tô ngày 14/9/1982.

Cuộc hôn nhân hoàng gia đắng chát của biểu tượng nhan sắc thế kỷ 20-5
Nơi an nghỉ của Grace Kelly

Cái chết của biểu tượng nhan sắc Mỹ thập niên 1950 khi đó là một cú sốc lớn đối với người thân và những người hâm mộ cô. Hiện vẫn còn nhiều bí ẩn xoay xoay quanh cái chết của Grace Kelly mặc dù giới chức Monaco đã kết luận đó chỉ là một vụ tai nạn thương tâm.

Về phía hoàng tử Ranier III, sau khi công nương qua đời, ông không tái hôn với ai và đã cho xây dựng nhiều công trình để tướng nhớ đến phu nhân Grace như Đại lộ Công nương Grace; Thư viện Công nương Grace, Nhà hát Công nương Grace...

Năm 2005, trước khi qua đời, ông đã chọn khuôn đất cạnh mộ của Grace Kelly để làm nơi an nghỉ cuối cùng. Mộ của ông hoàng và bà hoàng Monaco được đặt cạnh nhau trong hầm mộ của gia tộc Grimaldi.
 

Mộc
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cuoc-hon-nhan-hoang-gia-dang-chat-cua-bieu-tuong-nhan-sac-the-ky-20-n-145412.html

Grace Kelly phụ nữ Hollywood hôn nhân

Tin tức mới nhất