Cuộc sống của bà 'phu nhân Thứ trưởng' trong 'Chạy án' sau hơn 10 năm giờ ra sao?

Nhắc đến bộ phim "Chạy án" không thể không nhắc đến nhân vật bà Dung (NSƯT Hương Dung) - mẹ của Cao Thanh Lâm (Việt Anh).

NSƯT Hương Dung là một trong những diễn viên "chuyên trị" những vai diễn ghê gớm, mưu mô, tính toán. Chị là diễn viên đã quá quen thuộc với khán giả khi tham gia cả diễn kịch và nhiều bộ phim truyền hình đình đám.

Vai diễn phu nhân thứ trưởng Cao Đức Cảm (nghệ sĩ Dũng Nhi) trong bộ phim Chạy án là một điển hình, đem lại thành công lớn cho chị. Trong phim, bà Dung đã lợi dụng quyền hạn của chồng để "đi đêm" với các doanh nghiệp, nhận hối lộ, quà biếu... Dù chồng là một người liêm khiết nhưng chính vì những thủ đoạn tinh vi của vợ, ông đã bị đưa vào tròng và cuối cùng mất tất cả mà không hay biết gì.

Bên cạnh đó, vai diễn bà Dung còn để lại ấn tượng sâu sắc đối với khán giả bởi mưu trí và sự tính toán của một "bà mẹ chạy án" lo cứu con trai Cao Thanh Lâm khỏi vòng lao lý.


Trong bộ phim "Chạy án", NSƯT Hương Dung vào vai phu nhân Thứ trưởng và "bà mẹ chạy án" vô cùng ấn tượng.


Chia sẻ về vai diễn của mình trong Chạy án, Hương Dung cho rằng, ai cũng muốn xây dựng cho mình một hình ảnh đẹp từ trong phim ra ngoài đời. Nhưng nếu ai cũng nghĩ như thế thì suốt đời chỉ đóng 1 kiểu vai. "Khán giả đang quen mình ở những vai cao sang, danh giá, cam chịu, hiền lành nhưng không có lý gì mình cứ đóng đinh ở những vai như thế. Chính vì vậy, khi đọc kịch bản Chạy án tôi rất thích và tin chắc chắn mình làm được dù đạo diễn còn nghi ngờ" - nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Sau khi bộ phim Chạy án đóng máy, chị tiếp tục tham gia các bộ phim đình đám như Cầu vồng tình yêu, Gia đình thợ mỏ... với xuất hiện với tần suất khá nhiều trên sóng truyền hình.

Hương Dung đã qua tuổi hưu được hơn 3 năm và cũng đã lên chức bà ngoại từ lâu. Ở tuổi gần 60 chị vẫn bận rộn với công việc và đam mê của mình: đóng phim, lồng tiếng, chạy diễn xuất... Nghệ sĩ Hương Dung từng chia sẻ, chị đi quen rồi nên cứ ở nhà lâu là ốm. Vì vậy. có đợt bị "treo chân" ở nhà, chị như phát điên.


 Một hình ảnh khác của NSƯT Hương Dung trong "Cầu vồng tình yêu".

Là một nghệ sĩ có tiếng và thành công trong nghề nhưng nữ nghệ sĩ không muốn các con theo nghề của mẹ mặc dù chị có thích. "Nói không thích là không đúng. Tôi thích các con theo nghề của mình vì các con cũng có thiên hướng làm nghệ thuật. Nhưng làm diễn viên ở nước mình không nuôi được bản thân, chỉ đủ duy trì cuộc sống hàng ngày, ráo mồ hôi là hết tiền.

Làm đạo diễn truyền hình cũng kiếm được nhưng 1 năm giỏi lắm làm được hai phim, còn lại thì ngồi chơi xơi nước nên tôi khuyên con hãy thực tế. Nghệ sĩ giờ làm nghề còn không nuôi nổi nghề, phải làm nhiều việc khác để gồng mình nuôi nghề" - NSƯT Hương Dung nói.

Chính vì vậy dù con gái lớn và con trai thứ 2 đều đã học đạo diễn và diễn viên, từng làm phim nhưng hiện tại cả hai đều làm trong ngành hàng không. Cô con gái cả Thùy Dương hiện là giảng viên trung tâm huấn luyện bay của Vietnam Airlines. Người con trai Hà Duy đang làm phi công.


 Hương Dung và cậu con trai Hà Duy từng là diễn viên nhưng hiện tại đang là phi công.

Nữ diễn viên cũng vô cùng hạnh phúc và mãn nguyện khi chia sẻ, chị may mắn có chồng hậu thuẫn, san sẻ, lo cơm nước nhà cửa nên chị yên tâm đi làm và theo đuổi đam mê. Gia đình chồng chị cũng rất ủng hộ công việc mà nhiều người có thành kiến cho rằng "bạc béo" hay "xướng ca vô loài".

Tự nhận xét mình là người "rất mạnh mẽ, rất đàn ông" và có thể tự làm mọi việc, kể cả những việc của đàn ông nhưng Hương Dung thừa nhận dù sống lý trí hay mạnh mẽ thế nào nhưng cũng có lúc chị không vượt qua được tình cảm.

Cuộc sống vốn tưởng cứ bình lặng như vậy chảy trôi nhưng cách đây vài năm chị đã phải trải qua một cú sốc tưởng chừng đã không thể đứng lên được. Tích góp tiết kiệm được vài trăm triệu, chị đứng ra bảo lãnh tiền của bạn bè để cho người hàng xóm vay, những mong kiếm thêm khoản tiền đi chợ, lo sinh hoạt hằng ngày những lúc khó khăn. Nhưng rồi người hàng xóm vỡ nợ. Số tiền 1,2 tỉ đồng đến giờ mới lấy về được số lẻ.


 Hương Dung từng trải qua cú sốc nặng năm 2008.

"Lúc đó con trai tôi đang học CĐ Nghệ thuật HN. Con gái lớn đang chuẩn bị có cháu thứ 2. Con út thì đang đi học cấp 2. Khi phát hiện họ bị vỡ nợ tôi gần như suy sụp hoàn toàn. Bên ngoài cố gượng cười, hàng ngày vẫn đi làm nhưng đêm về thì không ngủ được vì nghĩ đến khoản tiền lớn bị mất. Sau này khi biết chuyện mọi người bảo sao tôi chịu đựng giỏi thế. Từ đó đó tôi lâm vào cảnh giật chỗ nọ vá chỗ kia, thậm chí có lúc nghĩ đến chuyện bán đi căn nhà 6 tầng đang ở" - Hương Dung ngậm ngùi tâm sự.


Dù đã lên chức bà ngoại từ lâu nhưng Hương Dung vẫn rất trẻ so với độ tuổi.

Tuy nhiên, NSƯT Hương Dung cho biết, chị vui và hạnh phúc với cuộc sống hiện tại vì đến lúc này các con đều ngoan ngoãn, trưởng thành. Chị bằng lòng với những gì đang có dù có những nỗi buồn không thể chia sẻ với ai cả. "Cuộc sống ai cũng có tâm tư, nỗi lòng. Ai lý trí và vượt qua được tình cảm thì làm được điều mình muốn, còn lại không vượt được thì phải chấp nhận" - Hương Dung giãi bày.


 Hiện tại, chị vẫn làm việc và theo đuổi đam mê với nhiều vai diễn "dài hơi" và tận hưởng cuộc sống an nhàn bên con cháu.

Thời gian gần đây, Hương Dung vào vai mẹ của Lê Thành trong bộ phim Người phán xử. Tuy chỉ là vai phụ xong nhân vật do Hương Dung thủ vai tiếp tục nhận được sự chú ý của khán giả nhờ tính cách ghê gớm, lấn át chồng cùng những diễn biến tâm lý khá phức tạp.
 


Theo Khoevadep

 


Phim truyền hình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao