Cuộc sống của mẹ minh tinh Đài Loan ở Việt Nam: Bi kịch cho ai?

Trong những ngày qua, truyền thông xôn xao về thông tin mẹ Trương Thiều Hàm phải đến Việt Nam làm thuê dù tuổi già. Trương Thiều Hàm luôn im lặng dù bị người thân chỉ trích.

Hôm 25/5, cha và chú ruột của Trương Thiều Hàm bất ngờ gặp gỡ báo chí, kể chuyện bị con gái hắt hủi. Trong câu chuyện với Apple Daily, Trương Thiều Hàm bị nhắc đến như “kẻ đốn mạt”, “đứa con gái hư hỏng không ngó ngàng mẹ cha”.

Người nhà còn kể mẹ nữ nghệ sĩ vì nợ nần đã phải tới Việt Nam làm thuê ở một quầy bán bánh mì với thù lao khoảng 2.600 NDT (tương đương 10 triệu đồng).

Cuộc sống thực của mẹ Trương Thiều Hàm ở Việt Nam

Theo HKChannel, phóng viên xác nhận mẹ Trương Thiều Hàm là bà Khương Nhu Y sống ở Việt Nam. Bà đang làm việc tại một quán bánh mỳ bít tết ở khu vực quận Bình Tân, TP.HCM. Tuy nhiên, bà không phải người làm thuê như lời than vãn từ gia đình.


Mẹ Trương Thiều Hàm (ảnh phải, đeo băng đô) và cận cảnh nhà hàng tại TP.HCM do bà cùng người nhà quản lý.

Một số hình ảnh từ quán ăn được công khai trên HKChannel cho thấy nhà hàng có không gian rộng rãi, sạch sẽ. Tại buổi lễ khai trương, bà Khương Nhu Y cùng anh em ruột đứng ở vị trí “chủ quán” khi làm lễ.

“Qua trang phục cũng thấy sự khác biệt. Trong khi các nhân viên phục vụ phải mặc đồng phục, mẹ Trương Thiều Hàm tươi tắn ở vị trí quản lý”, Sina nhận định.

Trên trang cá nhân hồi tháng 4, chú Trương Thiều Hàm cũng xác nhận việc mở nhà hàng ở Việt Nam. Như vậy, bà Khương Nhu Y cùng gia đình làm việc tại nhà hàng riêng.

Trước những thắc mắc từ truyền thông, ông Khương Lễ Nhạc giải thích gia đình nợ tiền cửa hàng nên đã tới làm thuê.


Trương Thiều Hàm bên mẹ.

Lời giải thích này không nhận được sự đồng tình từ truyền thông. Nhiều nguồn tin từ báo chí Trung Quốc cho biết cuộc sống bà Khương Nhu Y tại Việt Nam rất tốt, không thiếu thốn như gia đình kể lể.

Lẽ thường cha mẹ trách con, Trương Thiều Hàm sẽ bị công chúng tẩy chay. Nhưng đây là trường hợp ngoại lệ khi khán giả đang đứng về phía nữ diễn viên 36 tuổi. Họ thương xót cho cuộc sống chưa bao giờ yên ả của cô.

Bi kịch sao nữ 27 tuổi phá sản, không nhận cha mẹ

Những năm gần đây, Trương Thiều Hàm là cái tên lạ lẫm của showbiz Hoa ngữ vì khán giả dần không còn nhớ đến cô. Vài tháng trước, cô bỗng được chú ý hơn sau khi tham gia một cuộc thi trên truyền hình. Khán giả lại như giống về quá khứ và nhận ra Trương Thiều Hàm. Hơn 10 năm trước, cô là ngôi sao hàng đầu dòng phim thần tượng.


Trương Thiều Hàm xuất hiện gần đây và từ chối nói chuyện gia đình.

Trương Thiều Hàm sinh năm 1982 tại Đài Loan. Cô có khiếu ca hát từ nhỏ và bước chân vào showbiz khi mới tròn 19 tuổi.

May mắn đến với cô gái trẻ rất sướm khi nhanh chóng nổi tiếng nhờ phim MVP tình nhân (đóng chung Nhan Hành Thư, Tôn Hiệp Chí), Chuyện tình biển xanh (Hoắc Kiến Hoa, Hứa Thiệu Dương), Cá heo yêu mèo (đóng cùng Bành Vu Yến), Công chúa tiểu muội.

22 tuổi, Trương Thiều Hàm ra mắt album Over the Rainbow gồm 12 ca khúc hit với khán giả trẻ bấy giờ. Nhưng sự nghiệp Thiếu Hàm xuống dốc không phanh từ năm 2008. Cô từng tạm rút khỏi ngành giải trí để chữa bệnh tim bẩm sinh.

27 tuổi, Trương Thiều Hàm họp báo trong nước mắt tuyên bố cắt đứt quan hệ với cha mẹ. Tại đây, cô thừa nhận sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật đã trở thành tay trắng. Thời điểm này, mẹ cô cũng lên tiếng tố cáo con gái hư hỏng, ăn chơi, nghiện ma túy nên tiêu xài hoang phí.


Mẹ Trương Thiều Hàm từng gây gổ với bạn con gái trên phố.

“15 tuổi, tôi đã bắt đầu kiếm sống. Những gì tôi kiếm được đều đưa mẹ quản lý. Số tiền tích cóp bao lâu đều bị mẹ lấy sạch. Có ai ngờ sau hơn 10 năm làm việc, tôi không còn một xu dính túi”, Trương Thiều Hàm kể.

“27 tuổi, tôi mới hiểu thế nào là tiết kiệm tiền, tôi như người chết đi sống lại”, cô nói thêm.

Trên China Daily, nữ diễn viên tâm sự nhiều lần gánh vác trả nợ, lo tiền chữa bệnh cho cha. Nhưng cô không hiểu tại sao gia đình lại dồn cô vào đường cùng.

Đối diện những lời góp ý nên xin lỗi cha mẹ, cô bức xúc: “Xin lỗi chuyện gì đây? Tôi không hề làm chuyện gì có lỗi, những gì có thể làm tôi đã làm cả rồi. Ngay cả những chuyện không cần làm, tôi cũng làm rồi. Tôi chỉ mong có thể bình yên hoạt động nghệ thuật”.


Trương Thiều Hàm là sao nữ hiếm hoi của Trung Quốc phá sản vì gia đình.

 

Theo Zing


Trương Thiều Hàm

Tin tức mới nhất