Cuộc sống của thái giám (Kỳ 4): Bí mật hậu cung khó tin của thái giám

Thái giám hầu hạ bên cạnh Hoàng thượng và phi tần trong cung cấm Trung Hoa xưa cũng để lại những câu chuyện khiến đời sau kinh ngạc.

Thái giám tư tình với Hoàng hậu

Cuộc đời của các thái giám nhìn chung nhiều nỗi buồn tủi, nhưng nếu được lòng vua thì đời họ lại "một bước lên tiên". Đặc biệt, các thái giám ở Kính sự phòng - nơi ghi chép, theo dõi và thậm chí nhúng tay vào chuyện chăn gối của Hoàng đế là người dễ được coi trọng. Họ cũng hay hạch sách, ăn hối lộ của cung tần, mỹ nữ - những người muốn được Hoàng thượng sủng hạnh, dù chỉ một đêm.

Dù Thái giám đã phải trải qua quá trình tịnh thân đau đớn, mất đi khả năng sinh sản nhưng không có nghĩa rằng họ không biết yêu và muốn được yêu. Trường hợp của thái giám Ngụy Trung Hiền với nhũ mẫu Khách Thị là một ví dụ điển hình cho tình yêu hoàng cung của hoạn quan.


Nhiều thái giám có quan hệ bất chính với người trong Hoàng cung (Ảnh minh họa)

Ban đầu, giữa họ chỉ là mối quan hệ tôi - tớ bình thường, nhưng sau này tình cảm lớn dần và trở thành mối tình đặc biệt, buộc họ phải qua lại giấu giếm mọi người. Ngụy Trung Hiền tuy không thể khiến Khách Thị mang thai, nhưng lại có khả năng chiều chuộng và đáp ứng nhu cầu thể xác của Khách Thị. Nhờ đó, cuộc đời quan hoạn Ngụy Trung Hiền bước sang một trang mới. 

Hay câu chuyện Phùng Nhuận Hoàng Hậu dưới thời Hiếu Văn Đế nhà Bắc Ngụy cũng có tư tình với một thái giám trong cung. Dù đã là người của Hoàng thượng, nhưng Phùng Hoàng Hậu vẫn qua lại bất chính với thái giám họ Cao. Theo tài liệu ghi lại, viên thái giám này được cho là chưa bị tịnh thân.

Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lộ ra. Chuyện gian díu của Phùng Hoàng Hậu và thái giám họ Cao đến tai của Hiếu Văn Đế. Ban đầu Hoàng thượng không tin, sau một thời gian điều tra ra sự thật, ông vô cùng tức giận và đầy vợ vào lãnh cung dù bà van xin, khóc lóc.

Những mối tình ít ngờ...

Việc tịnh thân đau đớn không hoàn toàn làm mất đi hóc môn nam tính ở thái giám mà chỉ lấy đi khả năng sinh sản của họ. Nhiều thái giám sau trong cung vẫn còn ham muốn tình dục. Chính bởi không vượt qua được dục vọng mà họ đã sa vào con đường tối tăm. Vào cung với mong muốn đổi đời, nhưng tương lai tươi sáng chưa thấy đâu mà lòng tham và nhục dục đã khiến họ phải chịu nhiều đau đớn.


Tịnh thân không làm mất đi ham muốn tình dục của thái giám (Ảnh minh họa)

Ngoài việc lén lút quan hệ với Hoàng hậu hay vương phi, một số thái giám cũng có mối quan hệ bất chính với các cung nữ. Cùng phận làm tớ, họ dễ thông cảm và hiểu nhau, nên việc nảy sinh tình cảm là điều khó tránh. Trong một cuốn sách của Thẩm Đức Phú thời nhà Minh có đề cập đến chuyện cung nữ và thái giám có thể khoác vai nhau giữa ban ngày trong cung và bầu bạn cùng nhau. Bên cạnh đó, còn có nhiều câu chuyện xoay quanh tình yêu của các thái giám và cung nữ.

Có giả thuyết cho rằng việc tịnh thân phải diễn ra 3 năm/ lần mới đúng để hoạn quan mất hẳn sinh lý nam. Tuy nhiên, không phải ở triều đại nào việc tịnh thân cũng được thực hiện đúng. Nhiều thái giám khôn khéo hoặc có tiền đút lót sẽ không phải trải qua quá trình đau đớn này, và cũng không bị kiểm tra.

Có những thái giám bị trục xuất khỏi cung, hoặc sau khi về hưu vẫn lấy vợ, thậm chí nhiều đời vợ và có con.

Bình An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cuoc-song-cua-thai-giam-ky-4-bi-mat-hau-cung-kho-tin-cua-thai-giam-n-127127.html

thái giám thâm cung bí sử lịch sử Trung Hoa

Tin tức mới nhất