Cuộc sống hạnh phúc của những cha mẹ khuyết tật bên 'đàn con' lành lặn khiến ai cũng ngưỡng mộ

Sinh ra đã mắc dị tật bẩm sinh, hay không may mang trong mình căn bệnh khiến cơ thể không được trọn vẹn nhưng những ông bố, bà mẹ này lại khiến ngay cả những người bình thường cũng phải nể phục bởi nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Mỗi người trong chúng ta sinh ra đều mong ước có một cơ thể trọn vẹn, khỏe mạnh, sống hạnh phúc bên gia đình và những người thân yêu. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được điều đó, có những người sinh ra đã mang dị tật hay vì tai nạn mà cơ thể không còn đầy đủ, trọn vẹn như bao người bình thường.

Nhưng dù cuộc sống có kém may mắn, khó khăn đến vậy, những ông bố, bà mẹ khuyết tật này vẫn khiến bao người cảm động và nể phục trước nghị lực sống phi thường. Họ vẫn luôn hạnh phúc, vui vẻ, cùng người thân vun vén và chăm sóc gia đình nhỏ cùng những đứa con kháu khỉnh, một cuộc sống đáng mơ ước.

Người đàn ông không chân không tay hạnh phúc bên vợ và 4 con nhỏ


Anh chàng Nick Vuijic sinh ra đã không may mắn mất cả tay và chân nhưng đầy nghị lực sống.

Nick Vujicic điển hình nhất cho nghị lực sống phi thường và là thần tượng của nhiều bạn trẻ trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Sinh ra tại Melbourne, Úc mà không có cả tay lẫn chân nhưng thay vì đầu hàng số phận, Nick đã chiến đấu ngay từ khi còn là một cậu nhóc chưa ý thức được cuộc đời sẽ khó khăn như thế nào.

Và nghị lực sống của Nick đã khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục khi anh thành công với biệt tài diễn thuyết tuyệt vời và đặc biệt gây ấn tượng bởi chuyện tình yêu đẹp như cổ tích với cô gái lành lặn, xinh đẹp, cùng nhau tạo dựng một gia đình hạnh phúc và hiện tại đã có với nhau 4 “hoàng tử, công chúa” xinh xắn, kháu khỉnh.


Ông bố khuyết tật bên 2 con gái nhỏ mới sinh, được biết anh đang sống hạnh phúc bên vợ và 4 "hoàng tử, công chúa" dễ thương, kháu khỉnh.

Người ta luôn tự hỏi, anh chàng này đã làm cách nào để chăm sóc gia đình nhỏ của mình một cách trọn vẹn như thế ngay cả khi anh có một cơ thể không trọn vẹn. Trên hết đó là tình yêu vô bờ bến mà Nick dành cho vợ và các con của mình, anh có thể không có khả năng cáng đáng những việc nặng nhọc, không có đôi tay dang rộng để ôm vợ con vào lòng nhưng trái tim anh luôn dư thừa ấm áp để mang đến cho họ một tổ ấm đủ đầy và viên mãn.


Ông bố bị cắt nửa hộp sọ sống sót kỳ diệu nhờ tình yêu mãnh liệt của vợ con

Sẽ ra sao nếu như một người mất đi nửa hộp sọ? Phần lớn chúng ta sẽ nghĩ người đó có lẽ không thể sống sót hoặc nếu có thì cả phần đời còn lại sẽ thật đau đớn biết nhường nào. Thế nhưng, trường hợp kỳ diệu của anh chàng Ausin này sẽ khiến thay đổi suy nghĩ đó của bạn.


Nhờ tình yêu kỳ diệu của vợ và con trai, Ausin đã tỉnh dậy như một phép màu sau cuộc phẫu thuật cắt bỏ nửa hộp sọ.

Hai vợ chồng Austin và Brianna đến từ Mỹ đang sống trong những ngày tháng hạnh phúc nhất cuộc đời khi chuẩn bị chào đón đứa con đầu lòng thì phải trải qua một biến cố kinh khủng. Chỉ hai tuần trước khi Brianna lâm bồn, chồng của chị, anh Austin đã bị xuất huyết não, nhập viện khẩn cấp trong tình trạng nguy kịch và buộc phải cắt bỏ một nửa hộp sọ trên.

Ausin đã trải qua 2 cuộc phẫu thuật hàng giờ đồng hồ, anh bị đột quỵ, động kinh cùng hàng loạt vấn đề nghiêm trọng khác mà người thân chưa bao giờ nghĩ đến. Mọi chuyện tưởng chừng đã rất tồi tệ cho đến khi điều kỳ diệu xảy ra. Đúng thời điểm Brianna vượt cạn, Austin đã mở mắt tỉnh dậy, sau đó nhiều ngày anh nhanh chóng hồi phục sức khỏe, có thể ngồi xe lăn, trò chuyện và làm những việc nhẹ nhàng.


Tuy đã mang trong mình dị tật nhưng Ausin luôn yêu vợ con, vì gia đình mà có thể nỗ lực chống chọi với bệnh tật nguy hiểm.

Thương vợ một mình cáng đáng mọi việc, Ausin quyết tâm chống chọi với bệnh tật, anh vẫn phải đi thăm khám thường xuyên, song chiến đấu hết mức để bản thân khỏe mạnh hơn, chăm sóc gia đình nhỏ.

Cho tới hiện tại, Ausin vẫn đang vô cùng hạnh phúc bên vợ và con trai kháu khỉnh của mình, nhờ có tình yêu mãnh liệt và nghị lực sống kỳ diệu của chính bản thân anh.

Bà mẹ cụt chân với trái tim đầy nghị lực sống và yêu thương con

Bằng những nỗ lực của bản thân, Wintadcha (Thái Lan) tuy sinh ra với cơ thể không được lành lặn nhưng đã dám đến với tình yêu đích thực của mình, kết hôn và hiện tại là bà mẹ của một cô công chúa xinh xắn, đáng yêu. Câu chuyện của Wintadcha từng gây xôn xao cộng đồng mạng và được nhiều kênh thông tin đại chúng để ý tới, là nguồn cảm hứng sống cho nhiều người.


Bà mẹ cụt chân Wintadcha bên chồng và cô con gái xinh xắn.

Ai nói rằng có một cơ thể không lành lặn thì không thể sống hạnh phúc và viên mãn? Thay vì ngồi một chỗ và than vãn về số phận của mình, Wintadcha luôn cố gắng làm việc và hoạt động năng nổ trong nhiều lĩnh vực, chứng minh nghị lực phi thường của mình.

Thời điểm Wintadcha mang bầu, nhiều người lo ngại cho sức khỏe của đứa trẻ trong bụng và cả Wintadcha, liệu bé có thể có được một thân hình khỏe mạnh, lành lặn hay sẽ giống như mẹ? Bà mẹ tí hon này sẽ cho con bú, chăm con và nuôi dạy con như thế nào?


Nhìn cảnh tượng Wintadcha chăm sóc và nuôi dạy con khôn lớn, không ít người phải nể phục bà mẹ đặc biệt này.

Tất cả những nghi ngờ đó đã được “xóa tan” khi Wintadcha khỏe mạnh trong suốt thời gian mang bầu 9 tháng 10 ngày và hạ sinh cô con gái xinh xắn, lành lặn vào đầu năm 2016.

Bà mẹ khuyết tật còn khiến nhiều người nể phục khi hết lòng nuôi nấng và dạy bảo con gái lớn lên khỏe mạnh, ngoan ngoãn và hoạt bát, điều mà không phải bà mẹ nào cũng làm được. 

 


Theo Khám phá


nghị lực khuyết tật

Tin tức mới nhất