Cuộc sống sang chảnh như thiếu gia của sinh viên Việt

Không chỉ trang bị đầy đủ iPhone, iPad, ví lúc nào cũng rủng rỉnh tiền, Minh Thành còn thường xuyên được lái xe riêng của gia đình đưa đón về quê không khác gì một thiếu gia.

Từ xưa đến nay, nhiều người vẫn thường nghĩ rằng cuộc sống sinh viên đi liền với khó khăn, thiếu thốn. Nhưng trong thời buổi kinh tế phát triển, không ít bạn trẻ được gia đình sắm sửa, chăm lo đầy đủ về vật chất.

Nếu như trước đây, mỗi phòng trọ chỉ cần có đủ chỗ nằm, ăn uống thì hiện nay, nơi ở của những sinh viên có điều kiện thường được trang bị đầy đủ - đôi khi còn tiện nghi hơn ở nhà.

Sinh viên thời hiện đại


Điển hình như trường hợp của Minh Thành - quê ở Hải Phòng, sinh viên năm cuối đại học FPT. Ngay từ ngày đầu mới nhận được giấy trúng tuyển, vì lo con trai sống ở ngoài thiếu thốn, bố mẹ Thành đã gửi cậu sống tại nhà một người cô tại Hà Nội. Dù cuộc sống thoải mái, tiện nghi, ăn uống đầy đủ tại đó nhưng vì không yên tâm, Thành vẫn thường xuyên được mẹ cho thêm khoảng 10-15 triệu đồng tùy thay đổi hàng tháng. Hơn nữa, nếu muốn mua thêm đồ đạc hay bất cứ thứ gì, chỉ cần Thành lên tiếng thì lập tức sẽ được đáp ứng ngay.

Bởi vậy, không khó hiểu khi dù là sinh viên, Thành đã có đầy tủ những bộ quần áo hàng hiệu, đồng hồ thời trang đắt tiền... Nếu đi chơi cùng bạn bè, cậu cũng chưa từng gặp phải tình huống "nhẵn túi".

Cuộc sống sang chảnh như thiếu gia của sinh viên Việt
Thành thường xuyên được lái xe riêng của bố đón, đưa hàng tuần.
Đôi khi, cậu còn tự lái để quen đường.

Sống cùng cô một thời gian, Thành chuyển ra ký túc xá ở theo yêu cầu của nhà trường. Ngay sau khi nhận được thông báo này, bố mẹ cậu đã lên tận nơi mục sở thị nơi ăn, ở của con trai.

Trong ký túc, mỗi phòng được phân 3 người cùng ở. Thông thường, từng thành viên sẽ chia nhau sắm sửa và dùng chung. Riêng phòng Thành, bố mẹ cậu đã chuẩn bị chu đáo mọi đồ dùng cần thiết cho sinh hoạt như ti vi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa...

"Vì mình đã có đủ mọi thứ nên chia sẻ cho 2 thành viên còn lại dùng chung, vừa đỡ chật phòng, lại tăng thêm tình đoàn kết với bạn bè" - Thành chia sẻ.

Ngoài ra, Thành còn được gia đình trang bị cho những thiết bị công nghệ hiện đại nhất như Macbook, iPad, iPhone 6… để phục vụ thiết yếu cho quá trình học tập của một sinh viên công nghệ thông tin.

Sống ở trường dù đầy đủ, tiện nghi, nhưng Thành vẫn luôn cảm thấy bí bách bởi xa khu vực trung tâm, ít nơi để đi lại. Do vậy, hàng tuần cậu đều được lái xe riêng của bố đưa đón về Hải Phòng với gia đình. "Thường thì chú ấy lên đón, rồi mình sẽ là người lái về. Bởi mình muốn lái xe cho quen tay, cũng như thạo đường đi, lối lại. Chỉ khi nào cảm thấy mệt, mình mới để chú ấy cầm lái" - Minh Thành kể.

Cứ mỗi lần về như vậy, bố mẹ lại chuẩn bị đồ ăn, thức uống để con trai mang theo, đủ ăn vặt cho tuần kế tiếp...

Cuộc sống sung túc này có lẽ không chỉ riêng Thành mà còn rất nhiều các bạn khác cùng học trong trường cũng được gia đình đầu tư đầy đủ như vậy. Họ sống khá bình lặng với những gì mình có được.

Trâm Anh (quê ở Hà Tĩnh, SV khoa Ngữ văn, ĐH Sư phạm Hà Nội) cũng được ba mẹ trang bị đầy đủ đồ dùng như iPad, iPhone. Trâm Anh có chỗ ở đầy đủ tiện nghi với máy lạnh, bình nước nóng phục vụ sinh hoạt hằng ngày.

Trong khi đó,  Đức Minh – sinh viên ĐH Kiến trúc Hà Nội có bố mẹ sống ở nước ngoài, chị gái đi du học, cậu sống ở thủ đô cùng bà. Cuộc sống của cậu cũng chưa bao giờ phải lo lắng đến chuyện thiếu tiền, cuối tháng ăn mì tôm hay nợ nần bạn bè để đi chơi với bạn. Minh cho biết mỗi tháng cậu có 15-20 triệu để chi tiêu. Các đồ dùng, quần áo của cậu đều là hàng hiệu.

Vẫn đi làm thêm để trải nghiệm cuộc sống

Sống khá giả, nhưng các bạn trẻ vẫn tự chủ để bố mẹ yên tâm và tự trang bị cho mình kinh nghiệm về công việc. Hiện nay, nhiều người không ngạc nhiên khi xuất hiện những chân dung trẻ "vượt sướng".

Ngoài việc học, Trâm Anh còn tự kinh doanh quần áo, túi xách nhằm kiếm thêm thu nhập. Mỗi lần về quê cô dành tặng người thân những món quà do chính bản thân kiếm được.

"Em từng bị cướp, mất tiền, điện thoại. Ở nhà rất lo lắng nhưng cũng ngay lập tức sắm lại đồ cho em. Được gia đình quan tâm chu đáo như vậy, em tự nhủ mình phải cố gắng sống tốt hơn để bố mẹ yên lòng", Trâm Anh bày tỏ. Hiện tại, cô gái này vẫn tiếp tục công cuộc mua bán thời trang.

Trong khi đó, Thành học ngành Ngân hàng thương mại. Kết quả học tập của cậu đến nay đều đạt loại khá. Một điểm khá thú vị ở Thành là thỉnh thoảng cậu đi bán... bỏng ngô. Thành bán trong trường, như một cách để trải nghiệm về cuộc sống. Nhiều người ngạc nhiên vì hành động này của Thành, nhưng cậu không hề cảm thấy e ngại.

"Ngày trước mình đi thực tập ở ngân hàng. Sau đó mình nảy sinh ý định bán bỏng ngô. Ra trường mình sẽ làm việc trong lĩnh vực kinh doanh để đạt mục tiêu lớn cho cuộc đời", Thành chia sẻ.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao