Cuộc sống sau thời hoàng kim của 3 bóng hồng đóng phim võ thuật

Ngoài những ngôi sao võ thuật nam đình đám được nhiều người biết đến như Lý Liên Kiệt, Thành Long... thì làng giải trí Hoa ngữ còn xuất hiện nhiều đả nữ không kém phần lợi hại.

Dương Tử Quỳnh (1962) - Ngôi sao võ thuật nữ số 1 châu Á

Dương Tử Quỳnh được coi là ngôi sao võ thuật nữ hàng đầu của Trung Quốc và của cả châu Á mà đến nay, vẫn chưa có một cái tên nào vượt qua được sự nổi tiếng của cô. Tên tuổi của Dương Tử Quỳnh thậm chí còn vươn xa đến tận Hollywood và được kinh đô điện ảnh hết sức trọng vọng.

Cuộc sống sau thời hoàng kim của 3 bóng hồng đóng phim võ thuật-1
Dương Tử Quỳnh - Ngôi sao võ thuật nữ số 1 châu Á

Dương Tử Quỳnh xuất thân từ một diễn viên múa và từng đạt danh hiệu Hoa hậu Malaysia năm 1983. Năm 1984, Dương Tử Quỳnh bén duyên với điện ảnh qua tạo hình nữ hiệp trong bộ phim đầu tay Hoàng gia sư tỷ. Cùng năm đó, Tử Quỳnh hợp tác với Thành Long trong Câu chuyện cảnh sát 3 và đạt thành công ngoài sức tưởng tượng, đưa Tử Quỳnh chính thức trở thành đả nữ số 1 của màn ảnh Hong Kong.

Cuộc sống sau thời hoàng kim của 3 bóng hồng đóng phim võ thuật-2

Giống như Thành Long, Dương Tử Quỳnh cũng không dùng đóng thế trong những cảnh hành động của mình

Năm 1999, bộ phim Ngọa hổ tàng long một lần nữa đưa Tử Quỳnh lên đỉnh cao sự nghiệp. Ngoài ra, cô còn góp mặt trong rất nhiều bộ phim đình đám của cả Trung Quốc và Hollywood như: Ngày mai không lụi tàn (loạt phim Điệp viên 007), Vịnh Xuân Quyền, Anh hùng, Xác ướp Ai Cập 3: Lăng mộ Tần Vương, Phong Vân 2, Hoắc Nguyên Giáp, Hồi ức một geisha…

 

Cuộc sống sau thời hoàng kim của 3 bóng hồng đóng phim võ thuật-3
Ở tuổi 55, Dương Tử Quỳnh vẫn hết sức trẻ trung và xinh đẹp

Không chỉ có sự nghiệp thành công vang dội, Dương Tử Quỳnh còn đang có cuộc sống tình cảm rất hạnh phúc bên cạnh doanh nhân Jean Todt hơn cô 16 tuổi mặc dù đã trải qua 4 lần hôn nhân tan vỡ. Ngôi sao cũng đang rất bận rộn với nhiều dự án phim ảnh. Trong đó, đáng chú ý nhất là vai diễn khách mời trong Vệ binh dải ngân hà 2.

 

Trịnh Bội Bội (1946) - Võ hiệp ảnh hậu

Trịnh Bội Bội có thể được coi là đại sư tỷ trong số các đả nữ của làng giải trí Hoa ngữ, là người có vị trí và tiếng nói trong lĩnh vực phim võ hiệp Trung Quốc. Bà thậm chí từng được báo giới đặt biệt danh là “Võ hiệp ảnh hậu”.

Cuộc sống sau thời hoàng kim của 3 bóng hồng đóng phim võ thuật-4
Trịnh Bội Bội trong "Đại Túy Hiệp" năm 1966

Vai diễn nữ hiệp trừ gian diệt ác của Trịnh Bội Bội trong Đại Túy Hiệp (1966) với những cảnh quay chân thực, đẹp mắt và được giới chuyên môn đánh giá cao đã đưa tên tuổi Trịnh Bội Bội trở thành một trong những “nữ hiệp truyền kỳ” của làng điện ảnh Trung Quốc.

Cuộc sống sau thời hoàng kim của 3 bóng hồng đóng phim võ thuật-5
Vai diễn Hoa Phu nhân của Trịnh Bội Bội trong "Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương"

Sau Đại Túy Hiệp, Trịnh Bội Bội còn góp mặt trong khoảng hơn 20 bộ phim võ hiệp trước khi tạm thời rút lui khỏi làng giải trí vào năm 1971. Năm 1992, đả nữ nổi tiếng một thời quay trở lại với vai Hoa Phu nhân trong Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương của Châu Tinh Trì.

Cuộc sống sau thời hoàng kim của 3 bóng hồng đóng phim võ thuật-6
Dù đã sang tuổi thất thập, Trịnh Bội Bội vẫn tích cực tham gia đóng phim

Đến nay, dù đã trên 70 tuổi nhưng Trịnh Bội Bội vẫn rất tích cực đóng phim. Bà tham gia vào nhiều sản phẩm truyền hình như: Tinh Trung Nhạc Phi, Thiên Kim trở về, Vi sư sắc sảo… Thậm chí, năm ngoái bà còn phát hành cuốn tự truyện “Bảy mươi năm, ngoảnh lại cười” làm món quà cho chính bản thân khi bước sang tuổi thất thập.

Dương Lệ Thanh (1965) - Đả nữ xinh đẹp của làng giải trí Hoa ngữ 

Nữ diễn viên Đài Loan Dương Lệ Thanh từng là một trong những sao nữ hành động nổi tiếng nhất của thập niên 1990. Dương Lệ Thanh yêu thích võ thuật từ nhỏ. Cô bắt đầu học võ từ năm 18 tuổi và là một trong những đả nữ hiếm hoi của màn ảnh Hoa ngữ thực sự biết võ.

Cuộc sống sau thời hoàng kim của 3 bóng hồng đóng phim võ thuật-7
Đả nữ xinh đẹp đình đám của làng giải trí Hoa ngữ một thời

Với lợi thế cả về võ thuật lẫn nhan sắc, đả nữ xinh đẹp một thời từng là cái tên được săn đón nhất của làng giải trí. Cô xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Hiệp nữ truyền kỳ, Hắc bang, Nữ cảnh sát siêu đẳng, Tiếu ngạo giang hồ, Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam…

Tuy nhiên đến giữa năm 2005, Dương Lệ Thanh bỗng nhiên biến mất khỏi làng giải trí. Nhiều thông tin bên lề cho biết là do nữ diễn viên phẫu thuật thẩm mỹ hỏng nên không còn cơ hội để đóng phim. Vài năm sau, “nữ hoàng võ thuật” một thời tổ chức họp báo công bố kết quả giám định mặt và khẳng định không động chạm dao kéo.

Cuộc sống sau thời hoàng kim của 3 bóng hồng đóng phim võ thuật-8
Khuôn mặt biến dạng khó tin của mỹ nhân kungfu ngày nào

Tuy nhiên, khuôn mặt xộc xệch khác thường của ngôi sao Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam vẫn không thể thuyết phục được báo chí và người hâm mộ.

Đến nay, Dương Lệ Thanh vẫn không thể tìm lại được ánh hào quang năm nào. Cô chấp nhận chỉ đóng những bộ phim nhỏ và thậm chí chỉ là phim chiếu mạng mà gần đây nhất là bộ phim Chị gái Kungfu của tôi.

Theo Dân Việt

 


Trịnh Bội Bội Dương Tử Quỳnh Dương Lệ Thanh

Tin tức mới nhất