Cuộc sống thường nhật ngày hè của người dân Triều Tiên

Những nếp sinh hoạt đời thường của người dân tại quốc gia bí ẩn nhất thế giới trong những ngày cuối tháng 7 được thể hiện qua ống kính phóng viên.


Phóng viên Wong Maye-E của hãng AP đã thu thập thông tin về cuộc sống ở Triều Tiên từ năm 2013. Có người giám sát của chính phủ luôn đi theo hộ tống, cô vẫn kịp chụp những khoảnh khắc chân thực đời thường, như bức ảnh người đàn ông bế con gái rời khỏi rạp xiếc Bình Nhưỡng hôm 25/7.


Người Triều Tiên bắt đầu ngày mới khá sớm. Khoảng 59% dân số làm việc ngoài đường. Trong ảnh là chuyến xe bus hai tầng chở người lao động về nhà sau một ngày làm việc.


Tại trường học, học sinh Triều Tiên được dạy những bài hát yêu nước, cúi chào trước chân dung nhà lãnh đạo Kim Jong-Un.


Ánh hoàng hôn buông xuống một tòa chung cư. Nhiều người Triều Tiên sống trong các căn hộ cao tầng san sát nhau.


Hầu hết ôtô thuộc về các tổ chức nhà nước. Công dân thường đi xe đạp, đi bộ hoặc dùng phương tiện công cộng để đi làm.


Đại học tập đường Nhân dân đóng vai trò là thư viện trung tâm của Bình Nhưỡng, và là một trong những nơi duy nhất công chúng được truy cập vào intranet - hệ thống mạng máy tính nội bộ của Triều Tiên.


Mặc dù số lượng dân văn phòng khá nhiều, hầu hết công sở ở Triều Tiên vận hành mà không có mạng Internet, thậm chí là máy tính.


Người Triều Tiên cũng tới thư viện để tham gia các lớp học, như lớp học tiếng Trung Quốc như trong bức ảnh. Tòa nhà Đại học tập đường Nhân dân nằm trên Quảng trường Kim Nhật Thành, nơi người dân tới học ngoại ngữ như tiếng Anh, Trung Quốc, Đức và Nhật Bản.


Triều Tiên có ít nhà hàng và quán cà phê. Các văn phòng lớn thường có căng tin để người lao động ăn trưa hoặc mua đồ ăn nhẹ.


Một bé gái vui chơi tại bãi đỗ xe trước cửa hàng bách hóa địa phương. Đôi khi việc mua các loại thực phẩm cơ bản như nước tương, trứng, thịt và dầu khá khó khăn bởi không đủ nguồn cung.


Một cô gái Triều Tiên thư giãn bên sông Pothong trong ánh nắng cuối chiều.


du lịch khám phá Triều Tiên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao